94. Tứ Kết Hoàn Thành Một Nửa

4.3K 503 19
                                    

Trận đánh đôi 2, Inui-Kaidou của Seigaku đối đầu Mukahi-Hiroshi của Hyotei.

"Ây, Oshitari tiền bối không ngờ ngây thơ ghê. Cùng tên ngốc kia đánh cái gì nhiệt huyết..." Hiyoshi vừa xuống sân vừa cảm thán

"Đừng có nói xấu bạn của anh mày! Thật là, đó là lý do anh không thích đánh cặp với mày đó." Mukahi lắc đầu, nhìn thấy Inui cùng Kaidou bước xuống liền châm chọc "Ê, muốn biết tỉ lệ bao nhiêu bọn này sẽ thắng cậu không Inui? Là 100%"

Inui cùng Kaidou không nói gì, Mukahi lập tức vênh váo.

"Xem đi, họ sợ rồi kìa!"

"Tiền bối...anh có thể nói ra câu khiêu khích nhạt nhẽo như vậy thật hả?" Hiyoshi lạnh nhạt dội nước lạnh "Họ là không thèm phản ứng chứ có phải sợ đâu."

"Mày rốt cuộc ở phe nào hả thằng kia???" Mukahi tức muốn xù lông" Hừ, nói chung anh mày sẽ cho bọn họ biết núi cao còn có núi cao hơn!"

Đáng tiếc cho hai tuyển thủ thể lực yếu nhất Hyotei, Kaidou và Inui đã giăng sẵn bẫy cho họ đâm đầu vào rồi. Mặc dù là họ đã dẫn trước tới độ một điểm nữa là thắng. Kịch bản quen thuộc đến độ Seigaku bên này cũng chẳng có biểu hiện ngạc nhiên nữa.

"Fuji tiền bối thật sự dạy hư cả đội a..." Ryoma lầm bầm

"Ryoma không phải cũng vậy à?" Fuji híp mắt cười

"Hai đứa đều kẻ tám lạng người nửa cần thôi." Ryuzaki huấn luyện viên chen vào "Hai trận vừa rồi lại trực quan sinh động thế còn gì."

Ryoma bĩu môi quay đi, Fuji che miệng cười khúc khích. Nhưng cả hai cũng không có phản bác. Dù sao một kẻ mở đầu trang lịch sử chiến đấu đẫm máu, một người mở đầu đấu pháp cho người ta trèo cao té đau thì không có tư cách nói nhau thật.

Bỏ qua trận đấu đôi nhanh chóng vánh kia, mặc kệ Mukahi kháng nghị về phần diễn quá ít, chúng ta tiến tới trận đấu Đơn 2 của Kabaji và Tezuka.

Phải nói, ai cũng há hốc mồm khi thấy Tezuka đánh đơn 2. Họ đều tưởng anh phải trấn đơn 1 cơ. Mà nói như vậy, người sẽ đối đầu với Atobe ở trận đơn 1 là ai cũng không cần phải nói rồi. Ryoma hướng Atobe ném một ánh mắt khiêu khích, Atobe đáp trả bằng một nụ cười ngạo mạn.

Không ai để ý động tác của hai người này, họ vẫn còn bàn tán về trận đấu của Tezuke và Kabaji.

"Đấu với Kabaji sao?"

"Trận này Seigaku ăn chắc rồi."

"Đúng vậy a! Tezuka đánh đơn hai có phải là đem chuyện bé xé ra to rồi không? Quá nghiền ép!"

"Eh? Sao Tezuka không đánh tuyệt chiêu chứ? Nhường à?"

"Một cú Zero shiki không phải là xong sao?"

Nghe những lời bàn tán của cổ động viên, Ryoma chỉ có thể cảm thán mấy người này ngây thơ. Nghĩ sao Kabaji có thể luôn giữ vững vị trí chính tuyển, đồng thời là phụ tá đắc lực của Atobe chứ? Lối chơi sao chép mọi tuyệt chiêu là một thứ khá đáng sợ đó. Tưởng tượng mình tự chiến đấu với bản thân mình mà xem.

Chính là lúc này Tezuka's zone trong vô thức đều bị sao chép rồi kìa.

Không cần Ryoma nói ra, cũng có người phát hiện. Tất nhiên là chính tuyển đứng ra giải thích a, chứ có thể trông đợi vào ai?

"Tezuka không thể để lộ tuyệt chiêu được đâu. Một sai sót và cậu ấy sẽ bị rơi vào bẫy của Kabaji." Thiên tài Fuji đảm nhận làm người giải đáp, lời anh nói ra lập tức kéo sự chú ý của người xung quanh "Hấp thụ mọi tuyệt chiêu của đối thủ, thật là đáng sợ."

"Anh nói đúng, Để lộ tuyệt chiêu của mình chỉ có khiến trận đấu này khó khăn hơn thôi." Ryoma nhấp một ngụm Ponta, khóe môi thấp thoáng nụ cười tự mãn " Nhưng mà...như vậy mà muốn đánh bại Tezuka-nii thì còn cố gắng nhiều lắm."

Đội chính tuyển nhướn mày nhìn Ryoma nghi hoặc, sau đó quay về quan sát trận đấu. Rất nhanh họ hiểu cậu có ý gì, bởi vì Tezuka đã đem chính tuyệt chiêu của bản thân hóa giải.

"Bắt trước thôi thì không đủ đánh bại tôi đâu." Tezuka lạnh nhạt nói, cảnh giới vô ngã cùng lúc mở ra

Trận đấu như thể xoay ngược lại, Kabaji bị chính những cú đánh của mình tấn công đến thất thần. Trước giờ toàn là anh đi sao chép người khác, đã bao giờ bị sao chép ngược lại đâu. Mà thực lực của Tezuka một lần nữa khiến tất cả mọi người câm nín. Con người này có thể mạnh đến mức nào?

"Trời ơi cậu ấy mạnh như quỷ vậy á!" Kikumaru cảm thán

"Thực lực của cậu ấy không có giới hạn." Đôi mắt của Fuji hơi hé mở, chăm chú quan sát trận đấu

"Đúng là cái tên không thể dùng dữ liệu để đo đạc mà." Inui tiếc nuối

Thấy Tezuka một lần lại một lần đem sự chú ý của mọi người thu hút, đầu óc mới vừa được khai sáng, Ryoma chỉ có thể cảm thán anh trai nuôi của cậu thật là một người  nghiệp chướng nặng nề, ra tay liền đem mọi người mê thất điên bát đảo.

Hôm nay lại là một ngày Ryoma bảo bảo chứng minh tỉ số EQ và độ não bù của bản thân tỉ lệ nghịch với nhau.

"Ah! Cảnh giới vô ngã cũng bị sao chép rồi?" Horio lớn tiếng la lên kéo Ryoma trở về với trận đấu

Số điểm dần lội ngược dòng

1-5

2-5

3-5

4-5

Xem chừng Kabaji nhất quyết không chịu thua đâu. Oishi tiền bối bắt đầu lo bóng lo gió về việc Tezuka chấn thương lần nữa. Nếu là ở đời trước Ryoma cũng sẽ lo lắng một chút. Nhưng đã qua hai đời cậu không sợ hãi Tezuka lần này chơi quá trớn. Dù sao chấn thương ở đời này cũng không có nặng đến mức phải qua Đức. Kabaji có thể đối đầu Tezuka đến mức này là rất giỏi rồi. Đáng tiếc bản copy là không thể vượt qua bản gốc.

"Trời sắp mưa rồi." Momoshiro bỗng nhiên nói

"Đang nắng chang chang mà!" Kikumaru phản bác

"Nếu Momo nói vậy thì đúng rồi đó. Cậu ta dự đoán được chuyển động của tự nhiên mà." Kawamura cười

Ryoma ngẩng lên nhìn mặt trời chói trang trên đầu, nhắm mắt lại cảm nhận được hơi ẩm trong không khí. Ừ, trời sắp mưa. Và trận đấu sẽ kết thúc ngay thôi.

Trời chuyển âm u, mưa bắt đầu rơi nặng hạt. Một tia sét rạch ngang trời mang theo tiếng sấm chói tai. Cũng là lúc trọng tài tuyên bố Tezuka chiến thắng với tỉ số 7-6.

(AllRyoma) New lifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ