124. Gặp lại

3.9K 408 11
                                    

Hôm nay là ngày cuối cùng của trại tập huấn. Ryoma biết tên mình sẽ không có trong danh sách thi đấu đâu. Và với kí ức đời trước cậu cũng hiểu rõ vì sao Tezuka lựa chọn làm như vậy nên không có bất mãn gì nhiều. Nhưng mà những người khác trong lòng ít nhiều đều rất sửng sốt với danh sách. Thậm chí cả thầy Sasaki và cô Hanamura cũng hơi giật mình nhìn thoáng qua Ryoma khi danh sách được đọc lên nhưng họ cũng không mở miệng nói thêm cái gì. Họ tin tưởng cái nhìn của Tezuka.

"Trận đấu chọn đội viên dự bị sẽ được tổ chức ở một ngày khác." Tezuka nói " Bây giờ các cậu có thể trở về nhà."

"Rõ!"

Mọi người bắt đầu tản ra Fuji và Yuuta có chị gái đến rước nên đã đi về trước, Yanagi và Inui hẹn nhau đi nghiên cứu cái "thứ nước mà không ai muốn biết là làm từ cái gì" nên cũng tách ra đi riêng, các đội khác cũng lần lượt lên xe trở về trường. Chỉ có Seigaku không cần xe bởi vì chỗ này là địa bàn của bọn họ. Ryoma im lặng nhìn bọn họ vừa bàn tán vừa rời khỏi. Ánh mắt mất tập trung như đang lo nghĩ gì đó.

Cậu nhớ rõ hôm nay Akutsu sẽ gặp và thách đấu với Kevin. Cậu không biết mình có nên đến xem hay không.... Bởi vì khác với các tiền bối và Kintaro có thể dễ dàng kết bạn, tính cách của Kevin lúc mới gặp thật sự rất cực đoan, Ryoma không chắc chắn thái độ của cậu ta đối với người không có nhiều công danh như mình ở đời này sẽ thành thế nào. Cảm giác không dễ chịu gì khi mà người mình nhận định là bạn tốt biến thành kẻ khinh thường mình cả, nhất là khi Kevin là người cuối cùng cậu nhìn thấy khi rời khỏi thế giới kia.

"Ahhhh...cuối cùng lại không được chọn." Momoshiro chán nản thở dài 

"Đến nhà anh xem video tập luyện đi." Kawamura đề nghị "Chúng ta cần chuẩn bị cho trận đấu chọn dự bị."

"Ý hay đó!" 

Mọi người cùng nhau quay đi, thấy Ryoma vẫn ngơ người đứng một bên. Giống như vẫn chưa tin được việc cậu không được chọn. Không ít ánh mắt lén lút liếc Tezuka một cái ra vẻ nhắc nhở mau đi giải thích. Cậu nhóc im lặng ngẩn người thế kia nhìn đáng thương cực kì, ai nhìn mà chịu nổi chứ?

"Khụ, Ryoma?" 

Tezuka cũng chột dạ ho khan một tiếng kéo lại sự chú ý của cậu nhóc. Anh có quyết định của riêng mình khi đưa ra danh sách. Nhưng anh cũng không quên đứa bé này tâm lí không chịu nổi chấn động, lỡ đâu mà việc này khiến cậu phát bệnh thì anh sẽ hối hận chết mất.

"Làm sao vậy?" Giật mình ngẩng đầu lên phát hiện các tiền bối lo lắng nhìn mình, trên đầu Ryoma xuất hiện một đống dấu chấm hỏi

Rốt cuộc thì Ryoma cũng không hiểu được mấy người này lo lắng cái gì, vì lúc này Dan như một viên đạn lao nhanh tới, vấp phải giỏ vợt của Ryoma và suýt té dập mặt nếu Ryoma không kịp phản xạ túm cậu ta lại.

"Cảm ơn...Ah, Ryoma-kun!!"

"Làm gì mà vội vàng quá vậy?" 

"Chuyện là...Akutsu tiền bối vừa đụng mặt cái cậu Kevin Smith kia..."

Ryoma nghe liền biết là trận thách đấu đã bắt đầu, cậu nhíu mày suy nghĩ một chút. Cuối cùng hạ quyết tâm xách giỏ vợt chạy đi đến công viên nơi hai người kia quyết đấu. Dan còn chưa nói xong thấy Ryoma quay đầu chạy mất liền ngơ người, nhưng rất nhanh cậu nhóc lấy lại tinh thần chạy theo. Mấy vị tiền bối Seigaku đứng một bên nghe ngóng, thấy hai đứa nhỏ đều chạy biến thì tò mò cực kì. Cả đoàn cũng nhanh chân đuổi tới nơi đang diễn ra trận đấu.

(AllRyoma) New lifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ