CHAPTER 3- A DAY BEFORE THE MECCA 'I AM ALEXUS VALERIOUS'

721 31 0
                                    

Victoria

Nagising ako ng niyugyog ni Lily ang aking balikat.

"Kailangan nating gumising. Nagpunta ang babae kanina, ang sabi niya may pupunta daw dito para ihanda tayo bukas."

Napa tango ako. Napatingin ako sa mga kasama ko, halos lahat sila ay malungkot at di mawala ang takot.

If this is God meant for me to happen, I will just accept it without any complaints.

Mabilis lumipas ang oras at hapon na. May nagsipasok sa silid namin. Sampung babaeng may edad na. May dala-dala silang mga damit, isa-isa nila itong binigay sa amin. Tinanggap ko naman ang bigay ng isang matanda sa akin.

Isang puting dress. Kung hindi lang ganito ang sitwasyon namin ay mamamangha ako sa natanggap kong damit. Ngunit hindi. Iaalay nila kami sa mga demonyo, gagawin nila kaming parausan. Sinabihan kaming maligo muli kaya tahimik namin iyong sinunod, lalo na at may kasama ang mga ito ng nimbus.

Gabi na nang matapos ang lahat sa pagligo. Balak yata nilang linisin kami hanggang mag-umaga.

"Ang lahat! Sa puwesto!" sigaw ng isang babae. Dali-dali naman silang kumilos. Inayos nila ang dapat ayusin sa amin, pinasuot nila sa amin ang mga damit na kanilang binigay at inayos ang aming mga mukha.

Umalis sila upang makapagpahinga kami. Hinabilinan kami, huwag raw kaming aalis sa aming kama, mananatili kami roong tutulog hanggang mag-umaga.

"Kung anuman ang mangyari, nagpapasalamat akong nakilala ko kayo." mapait na ngumiti si Lily ng sinabi niya iyon.

Ngumiti ang ilan. Humiga ako sa kama ko at pumikit.

Ayoko man, ngunit ito yata ang plano ng panginoon sa akin.

Napabalikwas ako sa pagkakahiga. Ramdam ko ang lamig ng ihip ng hangin na nanggagaling sa bintana. Napatingin ako sa mga kasama ko. Ngunit agad ring nangunot ang noo ng napagtantong wala ang iba kong kasama sa mga kama nila.

Napa kibit-balikat ako. Maaaring pumasok sa CR. Bumalik ako sa pagkakatulog.

...

Mahigpit kong niyakap ang malambot kong unan. Sinakyan ko pa ito at mas lalo niyakap. Ngayon na lang ulit ako naka tulog ng mahimbing.

"Shit. Another move, baka hindi na ako makapagpigil."

Mabilis akong napamulat. Nanlalaking mata na tinignan ko ang yakap-yakap kong tao. The man I met in the window. Napatayo ako ngunit agad niya akong hinila, niyapos ako.

"A-anong ginagawa mo? Bitawan mo nga ako!"

Nagpupumiglas ako. Nasa ibabaw niya ako! At nakakahiya.

"I choose you, darling, because I only want you." Nakakunot noo ako.

"I want you to bear my child."

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Bigla siyang umupo sa kama kaya ganon din ako.

Ngayon ko lang napansin, nasa ibang kwarto pala ako. Nilibot ko ang tingin sa kabuuan ng kwarto; napakalaki.Mas malaki pa yata sa kwarto namin.

Tinignan ko naman ang lalaking kandong ako ngayon. Sumeryoso ang aking mukha.

"Are you a vampire?" I asked directly.

Nginitian niya lang ako at mas lalo pang niyakap.Hinawi niya ang buhok ko sa aking leeg at isiniksik ang kanyang mukha doon.

"You smell nice." Naninindig ang balahibo ko ng inamoy nito ang aking leeg.Itinulak ko siya, pero hindi lang man siya natinag.

"Bitawan mo ako! Please!" pakikiusap ko. Ito na ba ang katapusan ko?

Ramdam kong mas hinigpitan niya pa ang yakap sa akin at patuloy akong inaamoy.

"Stay still. I think this will hurt."

"Aah!"

Ramdam ko ang dalawang matulis na bagay na bumaon sa aking leeg. Damn! He's biting me! I tried pushing him but it won't work. Napaliyad ako sa sakit. Unti-unti pumapatak ang mga butil ng luha sa aking mga mata.

Ito ang naramdaman ni Andy bago siya namatay.

Nanghina ako ngunit nasa ulirat parin ako.

"Sshh... I'm sorry, I am just marking you. So that, no one would ever dare steal you from me."

I felt him kissing my neck and jaw. Nakapikit lamang ako dahil nasasaktan pa rin ako.

"Victoria?"

Niyugyog niya ako, but I play unconscious. And why... why did he know my name?

"Come on, you can't fool me. I've already marked you, I can read what is on your mind."

What?

Dahan-dahan kong binuksan ang talukap ng aking mga mata. Sumalubong sa akin ang gwapong mukha nito. Naka-ngiti siya.

Kinagat niya ako para markahan niyang kanya?

"W-who are you?" At least I want to know his name.

"And now, you are curious about who I am?" Pilyo pa rin ang ngiti nito. I saw him lick his lips.

Tumango nalang ako at tumingin sa ibang direksyon.

Inihiga niya ako sa kama at pinatungan, nanlaki ang mata ko.

"I-ikaw! Wag!"

I tried pushing him again. But he just looked at me down to my lips. Tinitigan niya iyon at dahan-dahan lumapit.

"H-hoy--!"

His lips met mine, and it was like a jolt of electricity. I didn't know what to expect, but the way his tongue explored my mouth...it wasn't unpleasant. It was exciting, almost scary.

"Hmm," I breathed, a low moan escaping my lips. I felt a shiver run down my spine as his hand found my stomach, tracing a line up my ribs. Then, I felt it - a tug, a rip, and the cool air against my skin. I was caught between wanting him to stop and wanting him to keep going. His hand was hot against my skin, his touch sending shivers through me.

Bumitaw siya sa malalim naming halik at tinitigan ako. He smiled at me.

"I am Alexus Valerious."

Vampire's Love[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon