CHAPTER 13- SOMEONE DARED TO STEAL HIS WOMAN

522 27 0
                                    

Alexus

Mahigpit ang pagkakakuyom ng aking nga kamao sa pinipigilang galit.

"Talagang sinusubok ako ng lalaking iyon." Dinig ang diin sa bawat salita ko.

Ininum ko ang alak na aking hawak. Ilang araw ko nang hindi nakikita ang babaeng iyon. Kapag may nangyaring masama sakanya, I will fucking kill that man.

"Uy! Alexus, you're still drinking? Haha, grabe ang tinik mo parin sa alak!"

Blanko akong napa tingin sa tatlong lalaking pumasok sa loob ng aking silid.

"Walter, tumahimik ka nga. Siguro hindi kapa nadala sa suntok ni Alexus kahapon."

"Ikaw ang tumahimik, Simmons!"

"Hahaha!"

"Tss. These two."

Napa hilot ako sa aking sintido. These jerks.

"May kasalanan ka pa sakin, Simmons! Sinong nagsabi sayong kunin mo ang katana ko ha? Alam mo ba kong anong hirap ang dinanas ko bago makuha yon!"

"Parang yon lang."

"Anong 'parang yon lang'! Huh?!"

Iniwaksi ko ang aking kamay sa mesa.

"Sit."

Inis kong sabi at sa isang iglap lang ay naka upo na sila sa aking harap. Napaka ingay nila mas lalo na ang Walter na ito.

Muli akong napa inom ng alak at pinatong ito sa mesang aming kaharap.

"Ano ba talaga ang nangyari dyan kay Alexus?" Dinig kong bulog ni Caleb kay Eagan.

"Shut up. Baka gusto mo ulit ma knockout, Walter."

"Tss."

Napa pikit ako, I felt sober. Halos tatlong araw na rin pala akong uminom pero ngayon lang ako nakaramdam ng hilo.

"I want the three of you to find her."

Caleb Walter

"I want the three of you to find her."

Kumunot ang aking noo sa utos ni Alexus.

At sino namang babae ang pinapahanap nitong si Alexus? Aba! Namimihasa na syang utos utusan ang isang tulad ko. Hindi to pupwede. Masyadong nakakaabala na ito sa aking fucking life. Napa cross arms ako, sinapak ba naman ako kahapon? Ako na nga ang nagmamalasakit para dalawin sya tas yayakap lang naman ako e sinuntok ba naman ako? Abay! Buti nalang mabilis gumaling ng aking sugat kong hindi baka nasira na ang aking fucking handsome face.

"Who's she?"

Napatingin ako kay Aaron, hindi na talaga ito magbabago. Napaka seryoso ba naman, pati mukha... grr! Ayokong ma stress ang aking fucking mind so don't mind him.

"She's the mother of my child."

Ultimo lumaki ang mata ko at bibig sa narinig. Abay! Ang tinik!

"So she's pregnant, huh?" 

Tinignan ko naman si Eagan. Seryoso ito na tila may iniisip. Gago talaga to kala mo naman may isip.

"Ah, so you met her in that tradition?"

Tumango tango ako sa sinabi ni Aaron, nakalimutan kong sumali pala sa Mecca si Alexus. Isang gabi lang naman yun ah? Bat nabuntis agad? Ilang rounds kaya ginawa ni Alexus? Grabi. Sana sumama na lang ako sakanya. Di bale, sa susunod na taon. Magpapaturo ako kung paano bumuntis ng isang gabi kay pareng alexus.

"Buntis? Ilang rounds kaya ginawa nila?"

hmmm...

PAKK!

"AWTS! What the fuck! Ako ba'y hinahamon mo, Simmons?"

Napa kamot ako sa ulo ko sa parte ng binatukan ni Eagan. Walangyang lalaking to. Ginulo ba naman ang aking beautiful fucking hair.

"Ano-ano naman iniisip mo! Umayos ka nga Walter!"

"Buti nalang ako dahil ako may isip! E ikaw? Wala!"

Ngumising aso ako sakanya, sasabat na sana ito ng tumigil ito at ganun din ako ng nakaramdam ako ng kakaibang aura. Dahan dahan akong lumingon kay Alexus.

Eeeehhh!!? Nakakatakot ng tingin nya. Hindi naman nya ako papatayin di'ba? Ayoko pang mamatay! I love my fucking life!

"I'm damn serious, so fucking listen."

Mmmmppp! alam kong namuti na ang mga mata ko. Talaga namang nakakatakot ang lalaking to!

Aaron Foster

I was still calm facing Lord Alexus, despite his rampaging aura. He was really serious about finding this girl.

At halos apat na araw na siyang ganito.

"Listen well, Walter. If you treasure your life, fix your damn tongue."

I couldn't help but smile a little at the expression Caleb made. He really is funny.

"She's with Hayes. Fuck."

I snapped out of my thoughts when he mentioned Hayes.

"Why would Hayes want her?" Eagan asked.

Bakit nga ba?

Hinampas ni Lord Alexus ang kanyang kamao sa lamesa, kaya mabilis akong lumayo, ganun din sina Caleb at Eagan.

BOGSHH!

Seryoso akong napatingin sa makapal na mesa na naging pira-piraso sa isang hampas lamang ng kamao ni Lord Alexus. Yumuko ako.

"I swear to you, my lord, to find your woman... and bring her to you."

Nanatili akong nakayuko. Nakita kong yumuko din ang dalawa bago kami lumabas sa loob ng silid niya.

"Grabe! Masyadong high si Alexus!"

"Sino ba namang hindi iinit ang ulo?"

"Right." Tumango-tango ako bilang pagsang-ayon sa tinuran ni Eagan.

"Someone dared to steal his woman, after all." Pagtatapos ko at mabilis na nawala na parang bula.

Vampire's Love[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon