Victoria POV
"Ikaw yung Caleb diba?"
Natanong ko ng makalapit sila samin at umupo naman yong Caleb sa single sofa at yung dalawa naka tayo lang. Pansin ko naman ang kakaibang titig ng dalawang kasama ni Caleb lalong lalo na yong isa.
Pinagka titigan nila ako at napako ang tingin nila sa tyan ko.
"Dumbass. Stop looking at her." Singhal naman ni Alexus na nakayakap pa rin sakin.
Nakaramdam ako ng ilang lalo na't grabe ang kanilang presensya pero wait... pamilyar yong grabi makatitig parang... parang nakita ko na sya parang nakita ko na sila.
San ko nga ba sila nakita?
"Wondering? They were the assholes who took you away from that jerk." Napalingon naman ako kay Alexus na umayos ng upo saking tabi.
Wait, d ko maintindihan. Anong ibig niyang sabihin? Binasa nya ba ulit ang nasa isip ko? Pssh. Hindi ba alam ng lalaking ito ang salitang privacy?At teka lang ha? Pansin kong puro mura na lang ang lumalabas sa kanyang bibig kapag nag-eengles pero kapag nag-tagalog sobrang lalim."
Pinagkunutan ko sya ng noo. Pansin ko naman ang pag-ngiti ng isang lalaking nakatayo habang ang katabi ay mariin na tumitig sakin. May nagawa ba akong mali dito?
Ang creepy nya tumingin ha. Tapos itong naka-upong si Caleb ay naka-ngiti lang samin.
"I'm Caleb Walter nga pala, ako yong nagdala sayo dito sa mansyon." Ngumiti sya ng sobrang lapad. Pabibo. Lols
Pero dahil mabait ako e ngumiti ako pabalik ayoko namang pag-isihan akong masungit. Mabait tong bata kahit wala ng mga nagsusubaybay na mga magulang.
Napatingin naman sakin si Alexus na syang kina-bigla ko. Problema nito?
"Eagan Simmons nga pala munting binibini. Hindi ako nakapag-pakilala ng nasa mansyon tayo ni Hayes." Nakangiti itong nagpakilala sakin.Hayes? This past few days mukha yatang nakalimutan ko ang mga naging pangyayari. Now clear na sakin, sila yong tatlong lalaking kumalaban kay Hayes. Pero nung time na yon gulat na gulat ako sa mga nangyayari. Kaya siguro nakalimutan ko kasi ayaw ng sistema ko ang isipin pa iyon.
"I'm Aaron FOSTER. Don't you remember me?" Seryoso namang pakilala ng isa nilang kasama bat ang seryoso nito?
At diniinan pa talaga ang apelyedo nya ha. Pake ko?
Umiling iling ako, "Kilala ba kita?" Pamilyar sya, totoo.
Ngumiti sya sakin na syang ikinabigla ko. Rinig ko naman ang pag tawa ni Eagan ang pangalan. Napa lingon nalang ako kay Alexus ng wala sa oras.Aaron POV
Napangiti ako. She's my sister and I'm sure of it. Sa halos tatlong buwan naming pag-iimbestiga ni Eagan ay nalaman ko din ang lahat. Hinanap ko si Hayes na halos halughugin ko na ang buong Velkan para lang hanapin sya. At nang makita ko sya...
FLASHBACK~
"How dare you. Kinuha nyo na siya sa akin ano pa ang kailangan nyo!!" Singhal ni Hayes.
He's a mess. Natagpuan ko sya sa mansyon ng kanyang ama. He's drunk. I almost see frustration in his eyes, sadness I presume. Pero wala akong pake.
I need answers, at ang gago lang na ito ang makaka-sagot. I almost can't find him mabuti nalang at sinabi ng ama nito na nandirito sya dahil halos kumalat na sa kaharian ang paghahanap ko dito. I looked at him.
"You know why I am here, Hayes." Matalim ko syang tinignan na sinuklian nito ng ngisi.Napa-tiim bagang ako sa inis sa kanyang pagmumukha. Nang iinsulto pa itong tumitig sakin at ininom ang kupita ng alak.
"Don't make me punch you again. Dumbass." Nangigigil kong saad rito at nilapitan na sya.
Buong pangigigil kong hinawakan pataas ang kanyang kwelyo. Nanatili syang naka-ngisi.
"Tss. Wala tayong makukuha sakanya. He's drunk." Saad ni Eagan sa likod ko.
Pabalibag ko namang ibinaba si Hayes habang ito ay natawa.
"Hahaha! Funny! Nagtataka ka kung bakit buhay siya? Simple! Dahil binuhay ko sya! Binuhay ko sya, Aaron." Nagulat ako sa kanyang sinabi.
What the fuck? S-so it means that she's m-my..."Hahahahaha!!" Tumawa ito sa harapan namin ng pagka-lakas-lakas. Tss. He's nuts.
"Pero ang putanginang Alexus na yan!! I almost sell my soul to a demon just to make her alive again! But that fucker snatch her away from me. He fucking snatch my woman away from me!! and now? I'm fucked up again! Because..."
Basta na lamang ito nag-sisisigaw pero bigla din natahimik.
"... because I can't have her now. She will die."
Humagulhul ito sa aming harapan na syang ikina-ngiwi ko. Tss.
He was supposed to be my brother-in-law. He was supposed to be married to my sister pero hindi nangyari kasi namatay na ito bago pa umpisahan ang kanilang kasal.
But as far as I know Hayes already marked her his. At kitang kita kong minahal din sya ng kapatid ko. I was shocked. Dahil akala ko hindi mahuhulog ang loob ng kapatid ko sakanya. Victoria hated him because he's a psycho. Marami ang balita tungkol sa kanyang may ginahasa daw itong mga babae mapa bampira man o tao at tinurture bago ito patayin. They said Hayes liked the smell of blood. He became delirious when he saw blood and in just a snap hahanap ito ng mabibiktima para kanyang paglaruan.
I don't know what Hayes did to her to make her fall in love with him."A-aaron... she will die... no one can stop it e-even him, Alexus."
Iniwan namin sya doong hamagulhul sa iyak. It is all clear. I know Hayes' power, he can get any soul he wants. Pinaglalaruan nya ang mga kaluluwang kanyang nakukuha o di kaya ay kinakain nya ito para mas lalo syang lumakas. What he did to Victoria's soul is not appropriate. I must tell this to Lord Alexus.
FLASHBACK END~
"Now speak."
Matiim akong napatingin sa naka-upong si Alexus ng naihatid na nya si Victoria sa silid nito at tanging kaming apat na lang ang naririto sa sala.
BINABASA MO ANG
Vampire's Love[COMPLETED]
VampireVictoria, a young human girl, endured a tragic first life when she was abducted by vampires as part of a dark tradition. But fate had something else in store for her. In her second life, Victoria was reborn as Sahara, a vampire shrouded in mystery.