"Pre, hawakan mo puso ko." Clark said, taking one of Carl's hands and placing it on his chest. "Huminto na ata," he said dramatically.
Carl immediately rubbed his chin and shook his head slowly. "Akala ko wala na, kasi nasa seatmate mo na." Ngumiti siya bago ibaling ang tingin kay Creselia. Napatingin din tuloy ako, she was just frowning and eating banana chips on the side. Napatigil lang siya nang makita niyang nakatingin si Carl sa gawi nito.
"Ano tinitingin tingin mo diyan? Wala na nalawayan ko na, bawal sayo 'to." Kumuha ng isang chips si Creselia sabay dinilaan sa harapan ni Carl para ipakitang bawal na siya manghingi.
"Kadiri ka namang impakta ka!" I yelled, masama ang tingin sakaniya. "Okay lang sana kung hindi ko nakita, pero pati sa akin pinakita mo!"
Inis binaling ni Creselia ang tingin sa akin. "Sinabi ko bang tumingin ka? Bonak mo rin 'no? Parehas kayo ni Clark, bobo." She quickly ate the banana chips she was holding before rolling her eyes.
Clark gasped as he approached Creselia. Nakahawak sa dibdib niya, mukhang mag da-drama ulit. "Grabe ka naman seatmate! Pasimple ka nga nangongopya sa akin, akala mo hindi ko nahahalata? kunwari may nahulog sayo pero pag angat ng ulo mo sa papel ko na nakatingin!" He gave Creselia a silly smile.
Bored siya tinignan ni Creselia and slowly raised her middle finger. "Eto ka, oh. Pakyu ka men!"
Clark took another breath before sitting down next to her. "Look at me Creselia this is not you." Inalog-alog nya ang balikat kaya nahulog ang kinakain niyang banana chips.
Sabay sila napatingin sa banana chips na nahulog. Wala na ito sa plastic, it's scattered on the floor.
Clark swallowed several times. "I-I'll buy you a new one," he said nervously as he kicked away the scattered chips.
Creselia looked at him blankly. "Dapat ten seconds nandito kana, pag wala pa.. ipapakain ko ang mga ito sayo." Sabay apak niya sa mga banana chips na natira sa sahig.
Parang the flash tumayo si Clark and he pulled Carl who was silent on the side while focusing on his cellphone "Teka, bakit kasama ako?" Gulat na tanong ni Carl.
"Sumama kana, gago!"
Walang nagawa si Carl. Nagpahila nalang siya kay Clark. Sakto naman nakasalubong nila si Josh na papasok palang sa room. Walang muang siya hinila ng dalawa. Panay ang reklamo nito pero hindi 'yon pinansin nina Clark.
I can't help but laugh on the side. I stood up to go back to my seat. Binatukan ko pa nga si Creselia, ang sama tuloy ng tingin sa akin.
"Taena mo Alyssa!" She shouted which made me laugh.
I sat peacefully in my seat. I first took out my cellphone to give death threats to those I fought with. Wala lang trip ko lang angasan sila.
"Morning," a soft voice made me look up.
Kevin gave a simple smile before sitting next to me. Muli ko naamoy ang mild na pabango nito na tumatama sa aking ilong.
Hindi talaga ako mag sasawa sa amoy niya.
Wadapak?! Ano ba pinagsasabi mo Alyssa? Baka nakakalimutan mo, you're just using that man to annoy women who hate you.
"What's wrong?" I suddenly stiffened when he spoke again. It was so close to my ear
Napansin niya ata ang mabilis na pag-iling ko kaya bigla ito nagtanong.
Peke ako ngumiti, "Nothing." I pinched his cheek. "Good morning." I greeted cutely.
BINABASA MO ANG
Ms.Kalokohan (Not An Angel Series #4)
Teen FictionNot An Angel Series # 4 (Completed) Alyssa Faye Perez was just born into this world to annoyed the people around her. Siya yung tipong babae na sobrang layo sa ibang babaeng hindi makabasag pinggan. But one guy came into her life who gave her a head...