PROLOGUE

894 17 3
                                    

D E C L A I M E R

This is a work of Fiction.

Names, characters,  events, places are all based on authors imagination. The opinions expressed are those of the characters and should not be confused with the author's. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events are  purely coincidental.

WARNING: This story may contains Typographical and grammatical errors. Hope ya'all understand. Also I wrote this story 5 years ago and today is 2024, lot of scenes are so immature that's why I'm here now to edit some parts that I think it's weird to read. This story is under in a major edition so expected that most of the chapters are still unpublished.

Please like and vote.
Pretty please. Love you'll.

CTTO: for the Cover Photo

WRITTEN BY:
Yhe_Nna11

**********************


P R O L O G UE

H E R

Habang nagbabasa ako ng libro dito sa waiting area ng school namin biglang may sigawan akong naririnig sa mga nagkukumpulang studyante mula sa unahan. Kaya dahan dahan kung tiniklop ang libro bago nagmartsang nilapitan ang mga nagkukumpulang estudyante.

Napangiwi ako dahil wala naman akong makita pano ba naman kasi ang tatangkad ng nga tao dito sa Fordand'E.

Lumapit ako sa puno ay umakyat  kaya malaya kung nakikita kung anong kaganapan sa baba. But I think, it was a mistake being here, seeing what happen below. I saw how the guy  smash the cake to the face of the girl.

Nag-init ang ulo ko at naikuyom ko ang kamao ko. Ang pinakaayaw ko sa lahat ang may makita akong may nang aapi at may inaapi.

Umiyak ang babae habang nakayuko na animo'y hinahayaan lang niya ang kabastusang ginawa sa kanya ng lalaki. Seriously? hindi man lang ba nila awatin ang gagong impaktong yan?

Bumaba ako sa puno at humalukipkip habang nag-iisip kung paano ako makapunta sa unahan Ang tatangkad kasi nila eh! Bakit ba hindi ako biniyayaan ng ganitong height trip ata ng mga magulang ko noh?charot!

Hmmppf? Alam ko na, mehehehehe! Sana effective.

"HOOOOOYYYYYY MGA TANGA NANDITO ANG PRINCIPALLLLL" sigaw ko kaya biglang nagkaroon ng malaking daan!

Yeah! I'm proud of myself. *smirk*

Nakita ko ang lalaki na ngayo'y hawak hawak na ang babae sa kwelyuhan and that makes me more mad. That f*cker has a guts ha?

Bahala na si batman kung ano mangyari pagkatapos nito basta nag init ang ulo ko dahil sa lalaking ito. Akmang sasampalin niya ang babae pero inunahan ko na siya. Sinipa ko siya sa mukha at ayon biglang tumalsik sa kabilang building.

Hehe!! joke lang!!

" WHAT THE---. DON'T YOU KNOW ME?"

Sigaw niya habang hawak hawak ang napuruhan niyang panga. Umaktong tatayo sana pero pinigilan siya ng mga kasama niya na ngayo'y tawa ng tawa. Problema ng mga to? May nakakatawa?

Lumapit ako sa babae at tinulungan siyang tumayo. Medyo naawa ako sa kanya dahil ang putla-putla na niya, halatang takot na takot sa impakto. Hinawakan ko ang noo niya para sana malaman kung may lagnat siya pero tinabig naman niya ang kamay ko.

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon