Zara POV
Nang makapasok kami ni top sa company building ay napatigil ako at napatingin sa mga babaeng nakaupo sa upuan para sa mga mag aapply ng trabaho pero ang napapansin ko ay lahat ng mga babaeng yun ay malalaki ang dibdib at talagang cleavage na cleavage yung suot nila at sobrang fitted ng long sleeve nila na kulay puti at ang skirt nila sobraang liit para silang nag aapply para maging dancer, napatingin ako kay top.
"Mag aapply ba sila?" Takang tanong ko at natawa sa akin si top.
"Kahapon ganyan din alam mo na ang alam kasi ng lahat bachelor si sir walang girlfriend or asawa kaya maraming pumipila inaakit pero alam mo walang silbe yang effort nilang magpa sexy dahil hindi naman bibigyan ng pansin ni sir" napangiti ako sa sinabi ni top.
"Sige na alam ko isa ka sa mga interviewer" tumango naman siya saka niya isinout sa akin ang id na may number at pang 109 lang naman ako kaya umupo na ako sa tabi na may 105 Id number na simple lang manamit pero bodycon ang damit, napahinga nalang ako ng malalim, at mga ilang oras yata lahat ng lumalabas sa malaking hall ay nagdadabog or kaya ang iba umiiyak ang iba naman ay galit na galit mga tatlong oras yata ang hinintay ko hanggang sa lima kaming tinawag kaya umayos ako ng tayo, simple lang naman ang sout ko, white dress with a white office suit and i bun my hair up parang Audrey Hepburn wala nga lang bangs. Ng makapasok na kami ay nakayuko lang si dylan at parang stress na stress pero infearness ang gwapo pa rin, ngumiti ako kay top dahil katabi niya lang si dylan, nakapikit siyang nakayukong nakahawak sa sintido niya, satingin ko sumasakit ang ulo niya sa ibang ibang pabangong nasisinghot niya.
"Please introduce yourself?" Walang ganang sabi ni dylan habang nakapikit na nakahawak sa sintido niya kaya yung mas nauna sa akin number ang nagsalita, pag ganito talagang introduce yourself hindi pang pangalan ang sasabihin mo pati na rin sa natapos mo at ambition mo sa company para tanggapin ka ni dylan at sobrang haba haba ng sinasabi nila pero ang sexy nilang lahat magaganda rin.
"Im Chimmy Gomez My hobbies are reading books, listening to music, cooking, internet surfing an-----"
"Why you choose my compan---" napatigil si dylan ng mapatingin siya sa babaeng yun kaya napakunot noo ako at napatingin sa babaeng yung sobrang ganda, napakurap kurap si dylan, siya yung babaeng katabi ko si pang 105 at ako ang pinaka huli at nasa gilid ako at satingin ko hindi niya ako napapansin.
"Hi Dylan" bati ng babaeng yun kaya napatingin sa akin si top at tinatanong niya ako gamit ang mata niya kaya umiling ako kasi hindi ko naman kilala ang babae.
"Why are you here?" Tanong niya sa babae at ngumiti naman ito.
"Cause i wanted to be by your side, im your girlfriend after all" napabuga ako ng hangin dahil sa narinig ko at napangiti. Girlfriend? May girlfriend siya? Pwes kung ganun wala na pala talaga kami kaya pala, isang linggo lang kaming nagkalayo may girlfriend na siya.
"Can you hire me?" Sabay pa cute nito sa kanya at nakatitig lang sa kanya si dylan, i look at that woman she have big boobs, big butt na satingin ko gustong gusto yan ni dylan, sexy creamy white ang kulay ng balat matangos ang ilong mahaba ang pilik mata cute kung baga parang barbie doll pero mukhang fake rin, mahaba ang buhok at kulot ito na itim ang kulay.
"She's hired" biglang sabi ni dylan kaya agad akong tumayo at ganun na rin ang iba at una na akong lumabas at napabuntong hininga.
"Zara" napalingon ako ng makita ko si mike na naka black suit with his brief case lumapit siya sa akin na may ngiti sa labi.
"Why are you here?" Napatingin siya sa pintuan na may nakalagay na interviewers room saka siya napatingin sa akin.
"Your applying at your boyfriend's company?" Natawa ako sa sinabi niya.
"We already broke up" nawala ang ngiti niya kaya iniwan ko na siya, infearness mas lalong gumagwapo si mike.
(Meet Mike Alonzo ang karibal ni dylan sa puso ni Zara 😂)
"Really wala na kayo? Why? what happened?" Natawa ako sa sunod sunod niyang tanong pero ngumiti lang ako.
"You know since he got accident grabe ang pinag daanan ko nakulong pa ako ng isang buwan bago ako nakalayo dahil wala naman akong kasalanan talaga" kwento niya kaya nakinig nalang ako ng bigla niyang hawakan ang braso ko kaya napatigil ako sa paglalakad ko at mapaharap sakanya.
"Zara you know i like you" napatingala ako sa kanya dahil Hanggang dibdib lang ako ni mike parang si dylan lang.
"Zara" agad niyang hinawakan ang dalawa kong kamay at hinalikan niya ito.
"Ngayung wala na kayo ni dylan can you give me a chance?" Seryoso niyang sabi kaya napatitig ako sa mga mata niya ganun lang kaming dalawa.
"Zara" napalingon ako ng marinig ko ang boses ni Dylan at napakunot noo siya ng makita niya si mike, habang nasa likod niya naman ang mga kasama niya sa interviewer at katabi niya si top na napakamot sa batok niya, yung si chimmy naman na bago niyang secretary ay nasa tabi niya, alam mo yung gusto mong mag apply as his secretary para inisin siya pero palpak dahil may girlfriend naman pala mabuti pa siya naka move on agad, napatingin siya sa soot kong id staff number kaya napatingin din ako doon at napangiti at napabuntong hininga saka ko ito tinaggal at lumapit kay top at ibinigay sa kanya.
"Thank you top atleast i try to apply kaso" napalingon ako kay dylan.
"May favoritism pala pag girlfriend ang mag apply" ngumiti naman ang babaeng yun kaya napabuntong hininga ako at tinignan si Mike.
"But it's a good thing naghahanap naman si Mike ng secretary" humarap ako kay mike at napakunot noo siya sa sinabi ko.
"He hired me as his secretary sayang daw kasi diba mike" napangiti siya sa sinabi ko at parang na gets niya ay tumango siya sabay tingin kay dylan.
"Right" sabay smile niya pero yung smile na nang iinis kay dylan.
"Let's go Zara" agad akong hiningit ni Mike palabas ng company.
"Wait" napatigil kami ng may pumigil sa akin kaya napatingin ako sa braso ko saka ako napatingala kay dylan.
"Can we talk for a bit?" Tinignan ko lang siya ng sinabi niya ito saka ako tumingin sa likod niya kung nasaan ang girlfriend niya daw na kunting kunti nalang luluwa na ang nipples, napabuntong hininga ako at tinignan siya, ng agad naman akong hinigit ni mike.
"Im sorry Dylan but i think your busy" sabay tingin sa likuran niya kung saan nakatingin sa amin ang mga trabahador niya, napabitaw siya sa braso ko kaya umaatras ako at tinignan si mike.
"I'll go" sabay ngiti ko at tumango naman si mike sa akin kaya tumalikod na ako, nawala yung plano ko dahil sa bwesit na dylan at chimmy na yun.
To be continued...
TheMirrorPrincess
031721
BINABASA MO ANG
The Billionaire Sweet Chances (18+)
RomantikFugo Series 5: Dylan Zaniel [COMPLETED] He changed for the better, He accepted his wrong doing and he become a better father to his daughter Aurora, A single dad trying to have a better life. BABALA: Para hindi maguluhan you should read Fugo Series...