Dylan POV
A week has passed and i am totally fine now, sa ngayun mas pinili ko nalang muna na e-pospone ang kasal namin ni Zara dahil na rin sa hindi yata ang taon na ito ang para sa amin, nawalan kami ng anak at masakit ito para sa akin, sobrang excited pa naman ako sa pagdating ng anghel namin but now im so disappointed hindi ko matanggap at alam kong ganun na rin si Zara, it's just sometimes napapaisip ako bakit hindi magawang lumaban ni Zara when i know her as a woman na hindi susuko at hindi magpapatalo ganun ko siya nakilala kaya nga nagustuhan ko siya but we lost our baby, we lost our most precious baby, masakit kasi ako ang unang naka alam na buntis siya pero yung makikita ko nalang sa kanya ngayun na masaya it's just a month pass by pero ang saya saya na parang hindi kami nawalan ng anak.
"what are you thinking?" i look at antonio his my bestfriend noon pa man siya lang ang mapagkakatiwalaan ko.
"we lost our baby" sabay tungga ko ng whiskey at napabuga ng malalim ng hininga dahil sa inis.
"at ang masakit parang wala lang kay Zara na mawala yung baby namin" i take my shot again.
"Dylan this is inappropriate to say this all, ina rin si Zara nawalan din siya baka pinapakita niya lang na masaya siya para sayo dahil kakagaling mo lang" napangiti ako at umiling iling sa kanya.
"well she promise me not to hide anything from me, Antonio she's going to be my wife so what's the mean of hiding her feelings i wanted to comfort her because we lost our baby but what did i just saw? she's happy going shopping with her gay bestfriend and me? ano ba ako? hindi ba ako importante sa kanya so that's why she can't tell me what she feel? that's bullshit dapat wala kaming secrets but ano to? ano to? kung nasasaktan siya why she can't shared the pain with me? wala ba siyang tiwala sa akin?" galit kong sabi sa kanya at napailing iling siya sa akin kaya napakunot noo ako sa reaction niya.
"Dylan it's your feelings, iba rin ang nararamdaman ni Zara hindi sa kinakampihan ko siya but im just stating the fact na pareho lang kayong nasasaktan dahil sa pagkawala ng unborn baby niyo, kung doon niya dinadaan ang lungkot niya hayaan mo siya but blaming her that's not good nakikita ko kasing sinisisi mo siya bakit nawala ang anak niyo, oo matapang yang magiging asawa mo pero may kahinaan rin siya just please dylan as your friend ayokong masira nanaman ang lovelife mo dahil dyan sa pag iisip mo just like what happened to that woman you used to love" tinungga ko nalang ang whiskey na nasa harap ko at sa galit ko ay tinapon ko ito dahil sa galit.
"sana isipin mo rin biktima si Zara dito, at sana maisip mo rin na ang buhay ay ganito hindi puro saya dylan kailangan niyong dumaan sa kahit anong problima" hindi ko na siya kinausap at uminom nalang ng uminom.
"can i ask you mahal mo ba yung babaeng yun?" napatigil ako sa pagsalin ng whiskey dahil sa tanong niya.
"or you just want Zara to be with you dahil magkamukha sila?" napalunok ako sa sinabi niya at tinignan siya.
"Do you still love Zira?" hindi ako makasagot sa tanong niya dahil nababaliw nanaman siya wala siyang ibang ginawa kundi ang inisin ako.
"whos Zira?" bigla akong napalingon ng marinig ko ang boses ni Cohan at umupo siya sa tabi ni Antonio.
"Zira ang babaeng unang minahal ng kapatid mo na bigla nalang naglaho na parang bula" napaiwas ako ng tingin sa kanila at nagpatuloy sa pag inom.
"that's even the reason why he only had sex with Zara 2 times i think kasi pag nasa wisyo na siya at naisip niya si Zira" tinignan ko siya ng masama ng sinabi niya yun,
"WHAT?" napa suklay ako sa buhok ko ng sumigaw si Cohan.
"Dylan totoo ba to?" huminga ako ng malalim at tumungga lang at hindi siya sinagot.
"Kaya nga niya nilapitan yang si Zara at gumawa ang contract as for hired girlfriend dahil kamukhang kamukha ni Zara si Zira" napapikit nalang ako habang uminom ng uminom.
"for short Cohan he just want to be with Zara dahil nakikita niya ang babaeng yun" biglang tumulo ang luha ko dahil sa sinabi ni Antonio ng bigla nalang akong itinayo ni cohan.
"no dylan don't do this to Zara please hindi ibig sabihin na kambal tayo ay ganun na rin ang gagawin mo, i am in the same situation with you right now before alam na alam mo yan tapos ito ang gagawin mo? are you repeatedly doing this on purpose?" umiyak lang ako ng umiyak sa harap niya.
"stop questioning me masakit ulo ko" umiiyak kong sumbat sa kanya.
"so using Zara make's you happy?" napayuko ako sa sinabi niya.
"do you even love her as Zara?" napaupo ako sa sahig ng bitawan niya ang kwelyo ko at napahawak ako sa noo ko.
"GET A GRIP DYLAN PLEASE kaya ba hindi natuloy ang kasal, did you plan this too?" umiling iling ako.
"Stop please" agad akong tumingala sa kanya.
"i know her radar works but for what?" masayang sabi ko at napakunot noo siya at tumingin kay antonio.
"Zira Radar, he give something to Zira to detect her location by one time its suddenly turning off at now it's on again it means she's touching that piece that dylan give her" napapikit siya at tumingin sa akin.
"stop this dylan please isipin mo naman si zara hindi mo ba siya mahal?" napayuko ako sa tanong niya at hindi ko siya masagot.
"Cohan ganito kasi yun nakikita niya kasi sa anyo ni Zara ang babaeng mahal niya so everything is just meant for that Zira not Zara lahat lahat ay para kay Zira at hindi kay Zara" lumuhod siya sa harap ko at hinarap niya ako sa kanya.
"bakit mo ba to ginagawa?" umiiyak akong tumingin sa kanya.
"dahil ang pagkakaalam ko cohan sa tuwing nakikita niya si zara ay si zira ang nakikita niya" napahagulhul ako ng yakapin niya ako.
"im useless" why did this happened to me? why?
to be continued...
TheMirrorPrincess
31221
BINABASA MO ANG
The Billionaire Sweet Chances (18+)
RomantikFugo Series 5: Dylan Zaniel [COMPLETED] He changed for the better, He accepted his wrong doing and he become a better father to his daughter Aurora, A single dad trying to have a better life. BABALA: Para hindi maguluhan you should read Fugo Series...