Chapter 62

3.4K 96 6
                                    


Nakabalik na kami sa mansion niya pero sa tuwing papasok ako ay napapatigil ako at napatingin sa kanilang mag amang sobrang saya at napapangiti nalang din ako, everynight magkatabi kaming natutulog and just everynight we sleep together laugh together have our small conversation we kiss a little and we hug, sa araw araw namin yung ginagawa nasasanay ako paano nalang pag mag isa nalang ako?

Umupo ako sa tabi nila dahil tinutulungan ni dylan si aurora sa assignment nito kaya tinignan ko lang sila ang cute nila kasing mag ama, while i am looking at aurora doon mo malalaman na maganda talaga ang lahi ni dylan, sobrang ganda kasi ni aurora yung mga mata niyang nakuha niya kay dylan na kulay blue-gray na mata nito at buhok na mala golden.

"Mommy Zara tama po ba?" Napangiti ako at tinignan ang tinuro ng daddy niya ay tama naman ito kaya tumango ako.

"Tama naman baby" sagot ko sa kanya at ngumiti naman siya, ang dali lang ni aurora na tanggapin ako bilang girlfriend ng daddy niya satingin ko madali lang din niyang tanggapin ang babaeng magiging makasama nila habang buhay, napalunok ako at tumayo.

"Gusto niyo juice?" Tanong ko sa kanila at tumango naman sila kaya tumalikod na ako at huminga ng malalim at dahil alam kong may cctv tong bahay niya ay ngumiti ulit ako at pinaghanda sila ng orange juice, pero ewan ko ba nababaliw na yata ako halos hindi mawala sa isip ko yung sinabi ni dylan sa akin kanina. Kaya napailing iling nalang ako ng may yumakap sa bewang ko kaya napayuko ako at napatingin sa kamay niyang nasa tiyan ko.

"Hon napapansin ko kanina ka pa tahimik may problima ba?" Ngumiti ako sa kanya at umiling.

"Wala pagod lang ikaw kaya mag swimming ng ilang oras hindi ka kaya mapapagod?" Natawa naman siya.

"You are right" ibinigay ko sa kanya ang basong may lamang orange juice.

"Ibigay mo sa anak mo" napangiti naman siya at tinaggap ito.

"Kiss me first" napangiti ako at hinalikan siya at lumayo na saka ko naman nakita ang ngiti niya at inihatid ito kay aurora, napahinga ako ng malalim at nag ligpit na, we had our dinner together at napapatingin ako kay dylan at aurora at napapangiti habang kumakain ng may tumawag sa kanya kaya nagpaalam muna siya kaya tumango lang ako at nagpatuloy sa pagkain, natapos nalang si aurora sa pagkain niya ay hindi pa bumabalik si dylan.

"Sige na baby mag bath ka na" tumango naman siya sa akin kaya sinilip ko si Dylan may kausap siya at sobrang seryoso niya na satingin ko sa trabaho yata kaya hinintay ko nalang siya at mga ilang minuto ay bumalik naman siya.

"Sorry about that hon" umiling lang ako sa kanya ng mapansin niyang wala na si aurora.

"Kanina pa siya natapos" napatango naman siya, just normal we just eat at niligpit yun at nagtambay kami sa veranda magkatabi lang kaming nakatayo na nakatingin sa mga puno,

"Hon do you think magandang mag venue sa labas look at the place do you think it's big enough? To accept a guest of  300 people" napatitig ako sa kanya.

"Bakit ang dami naman nun?" Takang tanong ko sa kanya.

"Some of the guest will be from abroad what do you think?" Napaisip naman ako at napatingin sa baba malawak naman ang labas niya at napatango ako.

"Kasyang kasya naman kasi malaki naman ang bakuran" napatango siya at napangiti.

"What do you think? What color usually woman like?" Napaisip ako sa sinabi niya kasi kung ako ang tatanungin niya i like white and gold to be combined, napatitig ako sa kanya..

"Hon it depends iba iba kasi ang gusto ng mga babae" napatango naman siya ano kaya ang iniisip niya at bakit siya magpaparty anong okasyon?

"In your case anong mas maganda?" Napakagat labi ako.

"White and gold" sagot ko at napatango naman siya.

"Bakit?" Umiling iling siya sa akin at nakangiti na siya kaya napatango nalang ako.

"How about flower hon?" Napatingin ulit ako sa kanya.

"I just need to ask you this since your a woman" napatango ako.

"Sa bulaklak it would be good to have a roses every color on rose have meaning" napatango ulit siya sa akin.

"Thank you hon" masayang sabi niya kaya tumango lang ako.

"Wait" paalam niya sa akin at iniwan ako kaya napahinga ako ng malalim, ano kayang iniisip niya? Pumasok nalang ulit ako saka ko siya nakita sa labas na may kausap kaya pumasok nalang ako sa kwarto at maliligo nalang ako, naligo at natapos nalang ako wala pa siya sa kwarto kaya pumasok ako sa walk in closet at sinara yun dahil magbibihis pa ako, walk in closet niya to and he just give space for my things, at habang nagbibihis ako ay may napansin akong red box, nagbihis muna ako bago ako napaupo at kinuha ito, hindi naman malaki ang box katamtaman lang marahan ko itong binuksan at nagulat ako sa nakita ko, it's a beautiful ring ngayun lang yata ako nakakita ng ganitong sobrang gandang singsing, malaki ang bato niya i mean saktong saktong lang tinignan ko lang ito kasi baka mawala ko pa, kaso habang nakatitig ako sa singsing na yun ay bigla akong napanghinaan, ring means magproproosed siya? Napakamot ako sa ulo kahit hindi naman makati pero hobby ko na yun pag nag iisip ako or nag pipigil akong umiyak ganun ako, binasa ko ang brand ng singsing saka ko ito ibinalik kung saan niya inilagay, saka ako lumabas at kinuha ang cellphone ko at nag search at agad naman itong lumabas at nagulat dahil sobrang mahal nito, 25 million dollar at nag iisa lang ito and it was sold already yun ang nakalagay dito it means totoo talaga yun, i try to convert it on peso at para akong binuhusan ng yelo dahil isang billion ang lumabas.

"Hon" agad kong tinaggal lahat ng search tab ko at napatingin sa kanya.

"Hmm?" Ngumiti siya sa akin.

"Kanina pa kita hinahap nandito ka lang pala" ngumiti nalang ako sa kanya, hindi ko akalain na kayang bumili ni dylan na ganung halagang singsing para lang sa isang babae, pero sino ang babeng yun imposibleng ako yun he give me a lots of tips already na hindi ako yun, mas lalo lang akong nanghina, huminga ako ng malalim. Ito na yata tangina hindi pa handa sa ganito, but ito na darating na ang panahon should i practice how to congratulate him? Anong sasabihin ko pag inimbitahan niya ako? Should i say.

'congratulation on your wedding' bakit ang sakit isipin yun kaya napailing iling nalang ako.

"Hon" napatingin ako sa kanya.

"Are you alright?" Tumango ako sa kanya

"Pagod lang" sabay ngiti ko at tumango naman siya.

"So let's sleep already" tumango ako sa kanya kaya humiga na ako saka niya naman ako niyakap kaya napayakap ako sa kanya.

To be continued...
TheMirrorPrincess
0

3082021

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon