Chapter 67

3.3K 97 4
                                    


Hindi pa ako nakalabas sa mansion niya ay napatigil ako dahil sa sakit ng paa ko saka ako napapikit dahil nakalimutan ko man lang mag sout ng tsenilas kaya tumingin ako sa guard house at lumapit doon.

"kuya pahiram ng kahit anong tsenilas" nagulat sila ng makita ako

"ay maam" agad naman nila akong binigyan kaya ngumiti ako

"paki buksan nalang ang agte" sabi ko ng biglang may tumawag sa telephono nila kaya napapikit ako dahil alam kong dylan ito, ng sinagot nila ito ay napatingin sa akin si manong saka marahan itong ibinaba.

"maam utos po ni sir hindi po daw kayo papaalisin" napangiti ako at tinignan siya ng masama kung ito ang paraan para makalabas ako gagawin ko ito.

"BUKSAN NIYO OR ELSE AAKYAT AKO SA PADER"sigaw ko at nagkatinginan naman silang dalawa ng marinig ko ang apak ng sapatos na satingin ko kay dylan na kaya napahinga ako ng malalim.

"and do you think you can easily do that?" humarap ako sa kanya ngayun kasama pa niya ang babae niya.

"can you let us explain" natawa ako sa sinabi niya kaya kumalma ako.

"no i don't want to hear everything just let me leave pwede ba? ano bang mahirap intindihin pare-pareho lang naman kayong mga lalake, ano bang mahirap dylan? aalis na ako diba dapat maging masaya ka dahil wala ka nang problima, ano kakausapin mo ba ako baka magwala ako sa kasal niyo pwes hindi ko gagawin yun so please" huminga ako ng malalim kasi nakatitig talaga siya sa akin hindi man lang kumukurap habang si heather ay nasa tabi niya lang.

"can you please stop talking about me and heather, hindi mo pa nga alam ang lahat lahat you are now believing on your conclusion" may hinanakit niyang sabi sa akin.

"Zara wala ka bang tiwala sa pagmamahal ko sayo" napaiwas ako ng tingin sa kanya.

"i just want you to calm down so we can talk about this" tinignan ko silang dalawa.

"ito lang ang tanong ko, tumawag ako sayo 12 in the midnight so answer me dylan why would a woman like heather would answer your phone asking who i am? bakit? cause maybe you deleted my contact in your phone and why would she tell me that you can't answer you phone dahil pagod na pagod kayong dalawa dahil sa ginawa niyo, like i call you for 20th time dylan, but that answer made more stronger" napasuklay siya sa buhok niya at napatingin kay heather at napayuko naman si Heather.

"so now tell me dylan how would i react? alam mo yung miss na miss kita halos hindi ako makatulog pero mas lalo lang akong hindi nakatulog dahil sa pag sagot ng babae mo, ang akin lang naman dylan kung ayaw mo na just tell me kasi hindi kita pipilitin kung ayaw mo na sa akin at kung dahilan ang konsensya mo dahil sa nangyari sa akin dahil sa ginawa ni shasha it's nothing forget it nalang total buhay pa naman ako, satingin ko tama na ang lahat ng ginawa mo sa akin, tama na yun kung ayaw mo na hindi kita pipilitin and that ring" turo ko sa sout ni heather at napatingin naman siya sa kamay ni heather.

"just forget wala na akong ganang mag salita pa can you please let me leave right now" hindi siya sumagot.

"Zara actually hindi naman talaga to akin, sinukat ko lang naman tapos hindi na siya matanggal" napangiti ako sa explanation ni Heather.

"lame excuses maging masaya ka kasi binilhan ka ng isang dylan fugo ng isang billion na singsing" napatitig sa akin si dylan.

"aalis na ako so please buksan mo" napahinga ako ng malalim saka ko tinaggal ang singsing na ibinigay niya sa akin noon, lumapit ako sa kanya at kinuha ang kamay niya at inilagay sa kamay niya yun.

"salamat sa lahat" sabay ngiti ko sa kanya kahit mahal mo ang isang tao pero minsan mas mabuti nang bitawan mo kung makikita mo namang hindi ka na niya mahal, tumalikod na ako sa kanya at naghihintay na buksan nila ang gate pero talagang aayw nilang buksan.

"we really need to talk " rinig kong sabi niya kaya napaharap ulit ako sa kanya, lumapit siya sa akin at hinawakan ang braso ko at hinigit pabalik kaya hinayaan ko nalang siya, pagod na akong magsalita, pagod na pagod na ako, nang makarating kami sa office room niya at kasama pa talaga si heather, umupo lang ako na hindi sila tinitignan.

"Zara" tawag sa akin ni Heather pero hindi ako sumagot sa kanya pumikit nalang ako dahil sa sakit ng ulo ko.

"actually nung tumawag ka i was about to tell you na joke lang ang sinabi ko kaso binabaan mo ako, i tried to call you again kaso hindi ka na ma contact, the real situation is naiwan ni Dylan yung cellphone niya sa sala, inaamin namin na natulog sila ni aurora sa bahay ko pero magkasama si aurora at dylan sa iisang kwarto hindi kami iisa ng kwarto, i know i had my mistakes for doing that pero sana mag usap muna kayo ni dylan bago ka mag desisyun baka sa huli pagsisihan mo ang desisyun mong iwan mo siya" napatingin ako sa kanya ng sinabi niya yun.

"Heather kung ikaw kaya mong magtiis sa taong hindi ka na mahal ako hindi kasi what's the point of ipaglaban siya kung mismo siya hindi ako kayang ipaglaban, at pagsisihan ko? no i won't hindi ako martir para magbulag bulagan sa ginawa niyo, like what? after you explain to me okay na sa akin ang lahat? how about would you explain why would the hell he stay with you in 2 days sleeping in your house leaving me alone? now what?" napatingin siya kay dylan kaya napailing iling ako kanina pa hindi nagsasalita si dylan habang si heather pilit tinatanggal ang singsing sa daliri niya kaya napangiti ako.

"and do you think after na makuha mo yan sa daliri mo at ibigay sa akin tatanggapin at susuotin ko yan? kahit ilang bilyones pa yan hinding hindi ako susuot ng gamit na bagay" napapikit ako kasi gusto kong kumalma galit na galit na ako sobra, napahilot ako sa sintido ko dahil sa sakit bigla nalang kasing kumirot ang ulo ko.

"the first we interact heather is when you call dylan and i was the one who answer" kahit masakit ang ulo ko ay tinignan ko siya.

"i heard you telling on the phone that you wanted to add red color on your both venue for your wedding plan so ano tama na ba yun? pwede na ba akong umalis, pwede na bang rason yun kung bakit lalayo ako? now that i know na magpapakasal na kayo so i will give my blessing magpakasal kayo kahit sa lahat ng espayo ng simbahan wala akong pakialam bwesit" saka ako tumayo at umalis na ano bang silbi nitong pag uusap namin when his not even talking.

to be continued...

TheMirrorPrincess
0

30821

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon