Chapter 105

2.7K 100 8
                                    

"your free Dylan" nakangiti kong sabi sa kanya at gulat na gulat siyang napatingin sa akin.

"You don't really have to worry cause im really setting you free, you don't have to push me away dylan alam ko na" napalunok siya kaya ngumiti lang ako sa kanya.

"don't worry hindi ako gaya ni shasha na guguluhin ka kung sana sinabi mo agad sa akin na bumalik na ang babaeng mahal na mahal mo hindi kana sana nahirapan, hindi naman ako mahirap kausap, Dylan i want you to be happy yun lang ang gusto ko ang maging masaya ka," nakangiti kong sabi.

"how did you know?" i smile at him.

"hindi na importante kung kanino ko nalaman ang importante magiging masaya ka na, wag mong isipin na magiging hadlang ako, dahil ito nalang mismo ang regalo ko pag ikasal kayo" napalunok ako at huminga ng malalim.

"pag ikasal kayo ng pinsan ko, be happy dylan okay" hinaplos ko ang pesnge niya.

"be happy i want you to be happy, about our parents wag mo nalang silang intinidihin, or maybe sabihin mo nalang na iniwan kita okay? ayokong magalit sila sayo, put all the blame on me can you do that?" hindi siya sumagot at tumulo ang luha niya kaya ngumiti ako at pinunasan ang pesnge niya.

"ayokong mangyari yun so put everything the blame on me, and i thank you dylan, thank you for everything, thank you for let me feel how to be love to be care in your hands, i really appreciate everything you done to me for all thank you and i am sorry if it take too long and im glad that our wedding pull out or else mahirapn tayo" natatawa kong sabi pero nakatingin lang siya sa akin kaya umayos na ako ng tayo at tinignan siya ulit.

"takecare always i want all for the best for you" huminga ako ng malalim.

"i'll be moving today so don't worry ikaw na rin bahala kay aurora ipakilala mo sa kanya si Zira" nakangiti kong sabi,

"why your doing this?" tanong niya sa akin kaya ngumiti ako at tinignan siya.

"because i love you dylan thats why im letting you go, so you could have a better life ganun kita kamahal but you don't have to worry about me i can handle myself and don't worry hindi ako magpapakamatay dahil lang dito" natatawa kong sabi.

"so from this day onward our contract end today as your fake girlfriend" at ngumiti ako sa kanya.

"Zara" tawag niya sa akin kaya huminga ako ng malalim.

"i'll be fine be happy okay, go to her, go get her" masayang sabi ko pero nakatitig lang siya sa akin.

"promise me okay you will be happy, be happy with Zira" i raised my pinky finger at kinuha ang kamay niya and i lock it with his finger. Saka ako tumingala sa kanya.

"Goodbye Dylan and Thank you" dahan dahan akong lumayo sa kanyang may ngiti sa labi at napatingin sa picture frame namin kaya kinuha ko ito at tumingin ako sa kanya.

"i will take this" nakangiti kong sabi sa kanya kaya kinuha ko ang mga litrato namin saka ako napatingin sa malaking frame sa dingding niya yung painting na binili niya at pre nup photos namin at dahil sobrang laki nun ay hindi ko madadala yun kaya tinignan ko siya.

"you can throw this away or sunugin mo nalang para hindi kayo mag away ni Zira and do the same to all of my things i left here in your room" nakangiti kong sabi kahit nasasaktan ako pero kailangan kong magparaya para kahit isa man lang sa amin ay sumaya, love really need to sacrifice may isang tao talagang kailangang sumugal para maging masaya ang dalawang taong nagmamahalan.

"Goodbye Dylan" nakangiti kong sabi saka na ako tuluyang lumabas sa mansyon na na dala dala ang picture frame namin lakad takbo ang ginawa ko hanggang sa makasakay ako sa kotse at agad akong umalis na umiiyak, masakit sa akin na gawin to pero hindi niya naman ako mahal saka isa pa ayokong mahirapan pa siya, nagpatuloy lang ako sa pag dri-drive umiiyak na nakatingin sa picture frame namin masakit sobrang sakit parang hindi na ako makahinga pero nagpakatatag ako hindi ko alam kung saan ako pupunta pero hindi ako tumigil, i turn off my location, i turn off my phone too gusto kong mapag isa gusto kong mag celebrate sa pagiging sawi, all this time talo pa rin ako pag dating kay Zira, lahat nalang siya, siya ang nanalo, lahat lahat siya, pero hindi ko ugali ang makikipag kompetensiya kasi mismo naman si dylan pinaramdam sa akin na wala akong halaga sa kanya, nakita ko rin naman na hindi niya ako minahal siguro napipilitan lang siya sa akin,

Pag si Dylan ang pag uusapan kaya kong ibigay lahat sa kanya kahit pa ang isuko siya, saka ito ang gusto ni dylan alam kong hinihiling niyang magkahiwalay kami kaya gusto kong tuparin yun kasi ayokong mahirapan pa siya, gusto ko lang na maging masaya ang taong mahal na mahal ko.

Lumalim ang gabi pero nagpatuloy ako sa pag dri-drive sobrang tahimik ng kalsada pero mas malamig pa ako sa isang kaluluwa, iniisip ko kung magkasama na kaya sila ngayun, ang swerte ni Zira may isang Dylan Fugo na mahal na mahal siya habang ako? Siguro ipinanganak akong malas sa buhay, pero hinihiling ko na sana ay isa lang tong panaginip na sana pag gising ko mahal na mahal ako ni dylan, mas lalong lumabo ang paningin ko ng biglang may tumawid na aso kaya nagulat ako at umiwas para hindi ito masagasaan kaso napasigaw ako ng mahulog ang sasakyan sa tulay kaya napapikit ako sa sobrang lakas ng empak ay napabagok ang ulo ko sa wind shield ng biglang may lumabas na balloon protection at ito ang nagbigay protection sa akin ng tuluyang bumagsak ako sa tubig, bigla ako napangiti habang umiiyak.

"Ang mahas ko nga" natatawang sabi ko at napasandal sa inuupuan ko at unting unting nalulunod na ang kotse pero hindi ako nakaramdam ng takot i just seat there and i didn't do anything and i just grab our pictures frame and i hug it and my tears starts to fall again.

"I love you so much Hon" umiiyak kong sabi at pumikit ako hanggang sa tuluyan na akong pumailalim nakapikit lang akong yakap yakap ang larawan namin, minsan sa buhay ko ngayun lang ako naging masayang malalagutan ako ng hininga. Para hindi na ako mahirapan i blow my air out everything and there i started to lose on breathing but i just close my eyes.

"Lord take me hindi ko ginustong mangyari sa akin to, i just don't want to kill some innocent dog, i just wanted from you is let dylan be happy, I want him to be happy"

Ang tanging hiling ko and i started to lose breath.

To be continued...
TheMirrorPrincess
3

1221

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon