Chapter 71

5.5K 111 2
                                    


Zara POV

Exactly 8 in the morning he wakes up pero ako kanina pa ako gising, ng tumayo siya ay napalunok ako, like he just walk out naked at parang wala lang sa kanya, hindi ako sanay na maglakad siyang nakahubad pero satingin ko sasanayin ko na yata ang sarili ko na makikita siyang ganito, napaupo ako ng dahan dahan kaso masakit at ramdam na ramdam ko ang pagod napahinga ako ng malalim at marahang tinanggal ang kumot at napatingin nalang ako sa dugong nagkalat sa bedsheet.

"Good morning my love and it's ready" napatingin ako sa kanya saka naman siya napatingin sa dugo sa puting bedsheet niya, saka ko nakita ang ngiti niya yung ngiting tagumpay niya.

"Anong ngiti yan?" Lumapit naman siya sa akin at hinalikan ako sa noo.

"Akala ko kasi panaginip lang" napangiti nalang ako and when i tried to stand up okay naman kaso gaya ng sabi niya parang may mali, i feel like may nawalang parte sa akin, the pain is still there pero hindi naman ganun ka sakit pero nandun pa rin ang sakit.

"Can you walk?" Napataas noo ako sa kanya at tinignan siya ng masama.

"Hon please mag tapis ka nga ng tuwalya" natawa siya sa akin.

"Why would i? Kung ikaw rin naman ang makakakita akong hubad I won't mind and im your's no need for that" napailing iling nalang ako sa kanya ng bigla niya akong kargahin na parang bagong kasal kaya hindi nalang ako ang reklamo ng makarating kami sa banyo at dahan dahan niya akong ibinababa sa bathtub kaya napangiti ako dahil sa init nito, sumunod naman siya at umupo siya sa may likuran ko.

"Hon diba may pasok ka pa?" Tanong ko sa kanya as he snuggles on me.

"Hon mag simba tayo" napatingin ako sa kanya.

"Wala ka bang trabaho nun?" Ngumiti naman siya.

"Pwede ko naman munang ipag liban ang trabaho" napatango ako sa kanya.

"You are right, and yeah sure we can" masayang sabi ko kaya napangiti siya at napapikit naman siyang may ngiti sa labi habang naka dukmo sa leeg ko.

"Hon thank you and i love you and im sorry" naguguluhan ako sa sinabi niya.

"Thank you for being here with me" nakinig lang ako sa kanya kasi mukhang seryoso siya.

"Thank you for loving me" napangiti ako sa sinabi niya

"Thank you for accepting me kahit single dad ako, kahit may anak ako sa ibang babae you still accept me" nakinig lang ako sa kanya.

"You are not the first woman that I have loved, but i know that you will be the last, you make me so happy and i really can see myself growing old in love with you, with plenty of children and grandchildren in the home that we will build together. Whenever i think of it, it fills my heart with so much happiness. Thank you for all that you've done for me. I don't know where I'd be without you" napahawak ako sa kamay niyang nasa bewang ko kasi umiiyak na siya sa balikat ko.

"let me see you" sabi ko kasi gusto kong humarap sa kanya pero umiling iling siya.

"i don't want you to see me like this just listen hon" mahina niyang sabi kaya wala akong magawa.

"Making you fall in love with me and having you for a girlfriend are two of the best things i have ever done in my life. My life has more meaning now that i have you and i know i'm not the best boyfriend in the world, but having you for a girlfriend makes me want to be the best. You have taught me so much about myself that i didn't even know you give so selflessly, and you make other people become the best version of themselves by simply loving them, thank you for loving me" naiyak na ako sa sinabi niya kasi humihikbi na siya sa balikat ko hindi ko rin alam anong sasabihin ko sa kanya.

"Sometimes i still pinch myself to make sure i'm not dreaming. Sometimes i still can't believe that you're real and that you're mine. I never thought that someone as amazing as you would fall in love with someone as bully as me. But I'm so glad that you did, because my life has been nothing but wonderful. Thank you for coming into my life and for letting me show you how much you mean to me" natahimik siya sandali kaya napasandal ako sa dibdib niya habang yakap yakap niya ako.

"You were a risk, a mystery, and the most certain thing i'd ever known, before I met you i never knew what it was like to be able to look at someone and smile for no reason. I never want to stop making memories with you." napangiti ako sa sinabi niya.

"i love you too Dylan" natahimik siya sa sinabi ko kaya marahan siyang bumitaw sa yakap, humarap ako sa kanya.

"i love you so much" masayang sabi ko sa kanya, i hold his face and slowly caressing his cheeks.

"In those moments when you feel afraid to trust love, remember that i have crossed a great ocean of loneliness to find you." napangiti siya sa sinabi ko.

"i know" umiiyak niyang sabi pero alam mo yung tears of joy.

"We loved with a love that was more than love cause real love doesn't meet you at your best. It meets you in your mess" natawa siya sa sinabi ko.

"I wasn't looking for anything when i found you and it somehow made me question what i wanted, was i ready for love? I don't think anyone is ever ready, but when someone makes you feel alive again it's kind of worth the risk." napayuko naman siya na may ngiti sa labi.

"so Dylan i wanted you to know that i want to start a new life with you being with you forever, having you forever and holding you forever and love you forever, took care of you forever" napangiti siya sa akin at tumango ng bigla nalang siyang may kinuha sa gilid kaya nagtataka ako hanggang sa may maabot siya ay napangiti siya kaya nakatingin lang ako sa kanya at nagtataka hanggang sa buksan niya ito at nagulat ako ng makakita ako ng singsing, it's a different style on what i saw on Heather's finger.

"don't worry hindi ito ang nakita mo kay Heather i ask christopher to replace it and luckily dumating siya kaninang umaga" napatitig ako sa kanya.

"he did?" tumango siya sa akin saka niya ito kinuha sa kahon kaya napalunok ako, saka siya tumingin sa akin na may ngiti sa labi, kinuha niya ang left hand ko kaya nagtataka ako sa ginagawa niya hanggang sa isuot niya ito sa ring finger ko na siyang ikinagulat ko kaya napatingin ako sa knayang gulat na gulat, ngumiti siya at hinalikan ang kamay ko saka napatitig sa akin.

"i wanna marry you because you're the first person i wanna look at when i wake up in the morning and the only one i wanna kiss goodnight and everyday of my life, and because" natahimik siya sandali at marahang pinunasan ang pesnge ko kaya napangiti ako sa ginawa niya.

"don't cry listen okay" natawa ako sa sinabi niya ay napatango tango nalang.

"because the first time i saw these hands" hinawakan niya ang dalawang kamay ko.

"i couldn't imagine not being able to hold them" kinilig naman ako sa sinabi niya.

"but mainly hon when you love someone as much as i love you, getting married is the only thing left to do" tumitigtig siya sa mga mata ko.

"so i will ask you this, will you umm, marry me?" napangiti ako sa tanong niya saka ko pinakita sa kanya ang kamay ko kung saan niya inilagay ang singsing.

"i know gusto ko lang makapanigurado" natawa ako sa kanya.

"i am hon pero alam mong bugnutin ako" tumango siya sa akin.

"madali akong magtampo" tumango siya sa akin

"hon i accept you for who you are i accept everything about you" napangiti ako sa kanya.

"at talagang nag proposed kang hubad tayong dalawa?" napangiti kaming dalawa.

"para hindi ka makatakbo" napailing iling nalang ako at niyakap siya ng sobrang higpit dahil sa saya ko.

"i do, i will marry you" masayang sabi ko at naramdaman ko naman ang saya niya, sa tanang buhay ko ngayun lang ako naging sigurado.

to be continued...

TheMirrorPrincess
0

30921

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon