Dylan POV
Tinignan ko ang nurse na nakaupo sa tabi ni Zara, ng sinabi niya sa akin ang balak ni shasha kaya sabi ko sa kanya just keep shasha believe on it, at pumayag naman siya sa isang condition na ako na ang lahat gagastos sa gamot ng mama niyang may sakit at naka confine sa hospital sympre sponsor yun ni phinnaeus at tito kian, kaya agad ko siyang pinatawag kay shasha to act on the phone habang nagsasalita siyang kausap si shasha ay namumuo ang galit ko hindi ko lubos maisip na ganito kasama si shasha, this is all her plan kahit hindi umamin sa amin yung lalakeng inutusan niya para saksakin si Zara may ebedensiya naman si Christopher na siya ang nag utos, it's like god is on our side lahat ng baho ni shasha ay agad nabubuko, kaya plano ko ang paniwalain si shasha na patay na si Zara, yung ipapakita ko sa kanya na talagang wala na si Zara at doon ko siya ipapakulong.
"Dylan we will transfer Zara on your mansion" tumango ako kay cohan.
"thank you for that, i need days para ipakulong si Shasha" may galit kong sabi at tumango naman siya.
"you can do it?" tumango ako sa kanya saka nila tinulak si Zara palabas.
"Zeron i need you to act para mahuli natin si shasha" tumango naman siya sa akin.
"uuwi ako ngayun sa bahay kung nasaan si shasha, okay na ang chapel may kabaong na doon i hire someone to look like zara para kapaniwala ang lahat dapat kasi makita talaga ni shasha na nasa kabaong na si Zara," tumango naman siya.
"okay kuya" tumango ako sa kanya saka ko tinapik tapik ang balikat ng nurse.
"thank you" tumango naman siya saka na kami umalis na para puntahan si shasha, pagdating palang namin ay rinig ko na ang tawa niya kaya sobrang galit na galit ako pero kumalma ako para hindi niya mapansin,
habang nagsasalita siya parang gusto ko siyang suntukin pero nagpigil ako hanggang sa umalis siya, saka ko nakita si aurora na umiiyak parang narinig niya ang sinabi ko.
"mommy Zara's dead?" napalunok ako ng makita ko ang luha ng anak ko.
"baby" napalingon ako sa kwarto kung saan pumasok si shasha.
"doon ka nalang muna sa mansion ha" tumango siyang umiiyak kaya wala akong magawa kundi ang yakapin siya dahil ayoko munang sabihin baka mahalata ni shasha, alam ko naman na pag makarating siya sa mansion makikita niya si Zara, and mama and papa will explain it to her.
"let's go" biglang sabi ni shasha kaya kinarga ko na ang anak ko.
"si cohan nalang muna ang bahala kay aurora" tumango naman siya saka na kami umalis, dahil hindi kilala ni shasha si Zeron dahil si zeron ang driver ngayun nakikita ko ang galit sa mga mata ni zeron kagaya ko nagpipigil din siya, ng maihatid namin si aurora ay dumiretso na kami sa chapel tahimik lang kami ng magsalita siya.
"why would you want to visit her hon?" tanong niya sa akin.
"nagtataka lang ako why would you care for someone who took our baby" napa fist palm ako ng patago, baby? damn saan ang baby doon? as far as i remember i have a hard time to have boner while im with her, she keep always doing it above me pilit pinapatigas ang ayaw pilit pinapasok ang ayaw until she came using her hand akala niya siguro hindi ko malalaman yun it's just when she told me she's pregnant nag taka ako kaya pumunta kami sa ob niya at sinabing buntis talaga siya ako namang paniwalang paniwala muntikan pa akong iuntog ni cohan sa pader, kasalanan ko rin talaga bakit agad akong naniniwala when i almost known that i have a problem with my thing, nagpa kunsulta na ako pero wala naman daw problima sa akin im just normal lang daw, kaya wala na akong magagawa doon sabi ng doctor baka stress lang ako, sabi naman ni phinnaeus sa akin nangyari na daw ito sa kanya when she met his mate his wife, sa asawa niya lang daw talaga gumagana at hindi sa iba pero sa pagkakaalam ko yata hindi kami dumating ni Zara sa ganung bagay--- bigla akong napapikit ng may maalala ako it's Zara moan i saw her laying on bed pero yun lang.
"are you okay?" tanong ni shasha kaya napatango ako
"im fine" napahinga siya ng malalim.
"i hate it bakit kailangan pa nating pumunta sa chapel she's dead already" inis niyang sabi ng biglang mag preno si zeron at namudmud ang mukha niya sa passenger seat napangiti ako pero agad akong umayos.
"pasensya na po may aso po kasing dumaan" sabi ni zeron kaya napangiti ako pero agad akong umayos.
"paano ka ba naka tanggap ng license" galit niyang sabi kay zeron pero hindi siya sinagot nito, at nagpatuloy sa pagmamaniho.
"easy mas masama pag may asong masagasaan" sabi ko nalang sa kanya at tumingin naman siya sa akin at ngumiti kaya napahinga nalang ako ng malalim, parang ramdam ko na may problima talaga si shasha sa pag iisip bigla bigla nalang kasing ngingiti kahit kanina nina lang galit na galit siya.
"nandito na po tayo" biglang sabi ni zeron kaya napatingin ako kay shasha na ngayun ay nakatingin sa labas, binababa niya ang windshield ng sasakyan at nakatingin siya sa kabaong, na gitna kasi ito ng chapel at sobrang daming bulaklak na puti pero lahat ng bulaklak na yun ay fake at sa kabaong na yun ay nakabukas ito at may babaeng nakahiga na kamukha ni zara, pinagmasdan ko si shasha naginginig siya at napapalunok kaya lumabas na ako at pinagbuksan siya ng pintuan nakatitig pa rin siya sa kabaong.
to be continued..
TheMirrorPrincess
03012021
BINABASA MO ANG
The Billionaire Sweet Chances (18+)
RomanceFugo Series 5: Dylan Zaniel [COMPLETED] He changed for the better, He accepted his wrong doing and he become a better father to his daughter Aurora, A single dad trying to have a better life. BABALA: Para hindi maguluhan you should read Fugo Series...