Chapter 99

2.8K 92 3
                                    

"teka kuya" habol ko sa kanya kaya napatigil siya at ngumiti sa akin.

"can i even know the name of my first kiss?" napangiti siya sa sinabi ko ng kinuha niya lang ang cellphone niya and he taken a picture of me kaya nagtataka ako.

"what's your full name?" tanong niya sa akin.

"Zara De Dios" napatango naman siya.

"i will wait until you turn 20" saka ako kininditan kaya nagtataka ako, lumapit ako sa kanya.

"why? what would happened if i grow to 20 years old?" natawa siya sa akin.

"i will marry you" natatawa niyang sabi kaya tinignan ko siya ng masama.

"im only asking your name i didn't say you will marry me when i get 20" mas lalo siyang napangiti at kinurot ang pesnge ko.

"i should take responsibility for taking your first kiss" and he wink at me sabay ngiti niya kaya tinignan ko lang ang mga mata niya.

"babalik ka ba ulit dito kuya?" napatingin naman siya sa likuran ko at huminga ng malalim.

"maybe will maybe not" nakangiti niyang sabi at tinignan ako kaya nakatingla lang ako sa kanya.

"so promise me no boyfriend until 20?" sabay labas nung pinky finger niya kaya napatingala ulit ako sa kanya.

"are you serious?" tumango siya sa akin pero  napailing iling lang ako ng bigla niyang kunin ang kamay ko and we did a pinky swear kaya nagulat ako.

"lock it" natutuwa niyang sinabi yun kaya nalungkot ako.

"can i have crush?" tanong ko sa kanya at yumuko naman siyang nakatingin sa akin.

"okay just crush, but no boyfriend and no kiss and no hugs except your family" napahinga ako ng malalim.

"why?" inis na tanong ko sa kanya.

"don't ask me why you sold your lips to me so you should be loyal" nakangiti niyang sabi at tumayo na siya ng maayos saka siya napatingin sa sout niyang red suit at ngumiti siya.

"wait here" agad siyang tumalikod kaya tinignan ko lang siyang may kinuha sa loob ng kotse niya hanggang sa pagbalik niya may dala na siyang damit na kulay itim na may naka sulat sa harap na P.R.O.M.I.S.E saka niya ito ibinigay sa akin.

"here's my token of promise i just wash this so could you takecare of this token until we meet again?" napatingin naman ako sa hawak kong damit at tinignan siya.

"okay" ngumiti naman siya.

"im just doing this so you could live good so no one would ever take you down and play with you, if someone ask you if you have a boyfriend say yes okay? and tell them that you are just waiting to get old enough for me" saka siya kumindat sa akin kaya napangiti nalang ako sa kanya.

"okay i promise" masayang sabi ko.

that was our first and last meeting and i am so thankful for him, napatingin ako sa kanyang nakahiga ngayun sa kama, kasi kung hindi dahil sa pangako niya baka kung sino sino nalang ang magiging boyfriend ko pero dahil sinunud ko siya, sinunud ko ang sinabi niya doon ko lang napansin na kahit hindi na siya bumalik simula nun, he just wanted to protect me, he teach me how to protect myself with just that, everytime na may mangliligaw sa akin i always told them that i have a boyfriend already yun lage ang sagot kaya walang nangliligaw sa akin pero minsan nagkakaka crush ako pero hanggang doon lang kasi yun lang naman ang pinayagan niya ako, pero dumating ang time na nag college ako, when our pinky swear expire when i reach 21 hindi na ako naniwala sa kanya na babalik siya, i did comeback at our meeting place but that place is a private property at bawal ng pasukin, i waited if he would show up but he didn't kaya tumigil na ako and that time when i was 12 he was still so young ibang iba ang dylan noon na nakilala ko at ang dylan ngayun, he matured so much and have a big muscles his a greek god examples, noon kasi his so slim no muscles more on feminine style but a handsome man ibang iba siya ngayun, kaya siguro hindi ko siya nakilala sa itsura niya, i didn't know his name but he know my name. Napaupo ako sa tabi niya at tinignan siya, saka ako napaisip when he saw me begging for him to hire me hindi niya ako pinakinggan but when he saw my resume he suddenly wants me to work with him as his girlfriend, bigla akong napatakip sa bibig ko at napatitig sa kanya.

"did he already know me that time?" takang tanong ko kasi kahit sa contract niya parang ways yun na mainlove ako sa kanya.

"what are you thinking hon?" i gasp when he talk.

"hon okay ka lang? may masakit ba sayo?" agad na tanong ko ng mapangiti siya at tinignan lang ako.

"im fine kanina pa ako nagising ngumingiti ka kasing mag isa tapos kukunot ang noo mo kaya natatakot na ako baka napano ka na" tinignan ko siya ng masama at napangiti naman siya at agad akong niyakap.

"kanina ka pa pala nagising alam mo namang sobra akong nag alala sayo" malungkot kong sabi habang nakayakap sa kanya.

"im sorry" biglang sabi niya kaya umayos ako ng upo at tinignan siya and i smile at him.

"it's not your fault hon don't say sorry" at ngumiti ako sa kanya ng bigla kong maramdaman ang kamay niya sa tiyan ko at kasabay nun ang pagtulo ng luha niyang nakatitig sa akin.

"im sorry i wasn't able to save our baby" mahina niya sabi kaya niyakap ko siya.

"shhhhh, it's not your fault you did all your best to save us" bulong ko sa kanya at napayakap naman siya sa akin ng sobrang higpit.

"im so sorry" napapikit nalang ako dahil ngayun ko lang talaga siyang nakitang ganitong umiyak,nasasaktan ng sobra sobra.

"this is all my karma, my karma it's all coming back to me now everything i did everything i did to everyone before its coming back" humigpit ang yakap niya sa akin kaya hinaplos haplos ko lang ang balikat niya habang yakap yakap siya.

"im so sorry" hindi siya tumigil sa kakahingi ng sorry kaya lumayo ako ng dahan dahn at hinaplos ang pesnge niya kaya napatitig siya sa akin, i smile at him.

"maybe our angel is not really for us, maybe it's not her time or his time but god will guide us again, i know we will so stop blaming yourself" i smile at him ng marahan niya namang hinaplos ang pesnge ko.

"did you forgive me already?" umiiyak niyang tanong kaya napangiti ako.

"wala kang kasalanan so why would you ask me that it's no one's fault so lets just stay strong together okay" marahan naman siyang napatango kaya napangiti ako.

"take a rest" tumango naman siya kaya hinalikan ko siya sa noo niya at tumabi ako sa kanya ng higa as he hug me tightly.

to be continued...

TheMirrorPrincess
3

1221

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon