Chapter 51

3.6K 108 5
                                    

Dylan POV

Nang naihatid ko aurora sa school niya ay may inamin siya sa akin.

"Daddy si mommy pag wala ka lagi niya akong sinasaktan at pinapagalitan, minsan hindi niya ako pinapakain, sabi pa niya sa akin bwiset daw ako at walang kwenta, saka hindi niya daw ako mahal kasi kayo lang daw po ang mahal niya"

Hanggang ngayun hindi pa mawala sa isipan ko ang sinabi ng anak ko habang umiiyak kaya nalate siya dahil inamo ko pa siya, may binanggit din siya sa akin.

"Daddy ayoko kay mommy, please daddy ibalik niyo na si mommy Zara, si mommy Zara mahal na mahal ako nun, hindi niya ako pinabayaan binibigay niya ang lahat sa akin, tinuturuan niya ako pag hindi ko alam ang assignment ko tapos pagliligo ako sinasamahan niya ako hanggang sa pag tulog, kasalanan ko daddy kung hindi ko hiniling kay mommy zara na maging buo tayo ni mommy shasha hindi siya aalis, kasalanan ko daddy, daddy please bring mommy zara back gusto kong mag sorry"

Napahinga ako ng malalim dahil gusto kong maalala si Zara pero wala, pero ramdam ko naman na may halaga siya sa buhay ko, kaya nung nasa palawan kami i felt so strange having her beside me parang gusto ko siyang yakapin like i wanted for a normal couple could do.

Nasa eroplano palang kami ay nakatulog siya sa balikat ko kaya napatitig ako sa kanya halos hindi mawala ang tingin ko kay Zara,

"Sir want some pillow for maam?" Napalingon ako sa Steward at napailing iling.

"No it's okay" sabi ko at inayos ang pagkakapatong ng ulo ni Zara sa balikat ko, umalis naman ito kaya hinaplos haplos ko ang buhok ni Zara ng mahawakan ko ang kamay niya, she's so thin that anytime soon parang ang dali lang mabali, slowly i touch her face and just look at her face sobrang tagal ko siyang tinitigan na para bang ayoko ng umayaw na parang ayaw ko na siyang umalis sa pagkakapatong ng ulo niya sa balikat ko and just instinct kinunan ko siya ng litrato I don't know why pero parang thing ko na ang kunan siya ng litrato saka ako napangiti, hindi ako natulog dahil nakatitig lang ako sa kanya na may ngiti sa labi hanggang sa magising siya kaya napaayos ako at natatawa.

"Sir pasensya na po" agad agad niyang hinaplos ang balikat ko kaya umayos ako at tinignan siya.

"If your sorry now lend me yours" napakunot noo siya pero agad ko siyang hinigit at tinanggal ang harang sa gitna namin saka ako sumandal sa dibdib niya napangiti ako at hindi naman siya nagreklamo, sobrang bango niya at para bang sanay na sanay ako sa ganito, when im shasha hindi naman ako ganito, i feel like nandidiri ako kay shasha that's what i feel always, si shasha siya ang parating gumagawa ng paraan to seduce me but hindi gumagana sa akin, I don't feel it with her but with Zara i feel it kaya naguguluhan ako.

Pagkarating namin sa hotel gusto ko sanang iisang kwarto lang kami but two beds kaso parang ang manyak ko tignan kung yun ang kukunin ko hiniling ko nga na sana fully booked sila at iisa nalang ang natirang kwarto kagaya sa mga dramas pero hindi, maraming kwartong vacant kaya napamura ako sa isipan ko kaya sabi ko nalang sa magharap nalang ang kwarto namin, Every minute akong sumisilip sa peephole not minding the business that i should meet later baka kasi lumabas siya pero wala hindi siya lumabas kaya nagtataka ako, agad akong nagligo at nagpabango at nagbihis humarap ako sa salamin at napangiti saka ako lumabas at kinatok siya at binuksan niya naman ito at parang may kausap siya sa cellphone niya.

"Let's have dinner" sabi ko saka ako tumalikod at napangiti matagal siyang sumunod sa akin kaya binagalan ko ang lakad ko pero ang hina niya talagang maglakad kaya ng makarating kami sa restaurant nakatayo lang siya saka ang mas ikinainis ko may sinabi siyang hindi ko nagustuhan like sino naman ang kukuha ng litrato sa amin? Labas nalang daw siya kakain kaya napahinga ako ng malalim, i know what she think nag aalala siya baka mag away kami ni shasha but she can't let me do what this feeling i have Everytime i saw her? It's not normal anymore the first time i saw her coming in on my office napatulala na ako parang may kung and ng bugso sa puso na gusto siyang yakapin pero nagpakatatag ako pinigilan ko ang sarili ko,

" I'll take this order and I'll just bring it to our room hotel is that okay?" Tanong ko sa Waiter at ngumiti naman ito sa akin at tumango.

"Great here and take the change as your tip okay" tumango naman siya.

"Maraming salamat po pero okay lang po ba yun? Malaki laki po tong binigay niyo sa akin" napangiti ako sa kanya.

"It's fine now go susundan ko pa ang bugnutin kong asawa" natatawa kong sabi at ganun na rin siya it's feel so great to call her that. I feel like it's not cheating to have Zara by my side.

Pagdating ng order ko ay sinamahan ako ng waiter kaya nakasunod lang siya sa akin hanggang sa makarating sa room unit ni Zara nakita ko kasi siyang bumalik, lumabas lang siya pero nakita ko naman siyang bumalik ulit sa loob ng hotel,

"Thank you" sabi ko sa waiter at tumango naman ito ng kinuha ko sa kamay niya ang tray, pagkatok ko ay nagulat siya nakabihis na rin pero nagtaka ako bakit ang dilim at nakabukas pa ang sliding door niya kaya agad ako napapasok at inilagay sa mesa ang tray at sinara yung sliding door niya saka ko siya pinagalitan at nakatitig lang siya sa akin kaya napahinga ako ng malalim saka siya pinaupo at pinakain kaso nakakainis tumawag ba naman si shasha as always i need to be sweet para hindi siya maghinala, pinatapos ko lang si zara na masigurado kong kumakain siya at dahil nakikita kong naiilang siya ay agad akong umalis ng matapos siya, kinabukasan namumutla siya kaya nagtataka ako i ask her kung okay lang siya at sabi niya oo pero alam kong hindi kaya nagpatuloy kami sa meeting na yun ng mga ilang oras na siyang nakatayo sa gilid ko ay napatingin ako sa kanya nakapikit siya at maya maya pa ay nagpaalam siya sa akin at pinayagan ko naman siya.

To be continued...
TheMirrorPrincess

03012021

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon