Chapter 118

3.1K 91 4
                                    

Dylan POV

"KUYA" napangiti ako kay chimmy ng agad agad niya akong niyakap kaya niyakap ko rin siya pabalik.

"kuya miss na miss kita ng sobra alam mo ba ginawa ko ang lahat payagan lang ako ni papa na puntahan ka rito" i smile at her at marahang kinurot ang pesnge niya.

"sana man lang tumawag ka para napaghandaan ko diba?" ngumiti siya sa akin at marahang humiwalay sa yakap.

"kuya yung babae kanina sino yun? bakit parang galit siya sa akin? alam mo yung titig niya para bang lalapain ako" natawa ako sa kanya.

"si ate Zara mo yun, magiging asawa ko medyo nagselos lang yun hayaan mo na" marahan naman siyang tumango kaya napahinga ako ng malalim.

"are you serious on this job chim?" tanong ko sa kanya at tumango naman siya.

"opo kuya saka sabi ni papa tatawag siya sayo" tinignan ko lang siya dahil medyo nagpapaawa effect para gumawa ako ng paraan na hindi siya pauwiin.

"your new father you mean? nakapag asawa nanaman ng bago ang stepmom mo" she smile at me, saka naman tumunog ang cellphone ko kaya tinignan ko siya.

"i ask your number from your CEO here at ibinigay niya naman kaya ibinigay ko kay daddy" sabay kindat sa akin kaya napailing iling nalang ako at iniharap sa kanya ang cellphone ko.

"stepdad mo?" ngumiti siya sa aking tumatango kaya napahinga ako ng malalim at kinurot ang pesnge niya at sinagot ito saka ako lumayo sa kanya as i look at her started eating on her order jollibee kaya napangiti ako kasi naalala ko si Zara.

"hello" sagot ko sa tawag.

"hello is this Dylan?" tanong nito sa akin.

"opo ako po to, don't worry Chim is safe she's here with me she's eating right now" narinig ko naman ang pag buntong hininga nito sa kabilang linya.

"ganun ba, yang batang yan kasi hindi man lang nagpapaalam, i mean nagpaalam siya pero nakasakay na siya sa eroplano eh sino pa ba ang makapagpipigil sa kanya" natawa ako doon at napabuntong hininga habang nakatingin kay chim.

"don't worry tito" sagot ko nalang.

"ako na ang bahala sa kanya" narinig ko ang paghinga nanaman niya ng malalim.

"hay nako dylan anak yang si chim may crush yan sayo, simula ng malaman niyang hindi kayo talaga magkapatid nako yang batang yan ikaw nalang ang bukang bibig kaya habaan mo ang pasensya ni chim baka kasi kukulitin ka niya" natawa ako kay tito.

"don't worry tito thank you for letting me know" nakangiti kong sabi.

"oh siya bye na ingat ka kay chim" napailing iling ako na may ngiti sa labi at napatitig kay chim nang mapangiti ako at agad lumapit kay chim, umupo ako sa harap niya.

"chim, remember zara? my fiancee?" tumingin siya sa akin at tumango.

"well why don't we act? she's been ignoring me for weeks and right now mas kasama pa niya yung lalakeng kinaiinisan ko" nakatitig lang siya sa akin habang nagsasalita ako.

"kuya pagpapaselosin mo si ate zara? paano pag kalbuhin ako nun?" natawa ako sa kanya.

"hindi ako bahala sayo, so stay with me so you will be safe okay, just go on the flow with me can you do that?" napahinga siya ng malalim at tumango at nagpatuloy sa pagkain niya.

"basta hindi ako kakalbuhin ni ate ha" ngumiti ako sa kanya at ginulo ang buhok niya.

"don't worry" napasandal nalang ako sa inuupuan ko.

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon