Zara POV
Kinakabahan ako hindi ako mapakali habang nakaupo dito sa loob ng limousines na ginawang brides car. Sout ko ngayun ang mala fairytale na wedding gown na kulay gold it's very luxurious wedding gown that only made for me, hindi ko nga alam na pinag hahandaan na pala talaga to ni Dylan my gown to everything yung lahat lahat ng gumawa is yung kapatid niyang sikat designer na si Alejandria, nanginginig ako na kinakabahan na parang iwan, kahit anong kasing ganda ng suot ko pero talagang kinakabahan ako hindi ako mapakali kaya marahan akong napapikit saka inisip ang magandang ngiti ni Dylan at doon ako kumalma, napatitig ako sa bulaklak na hawak ko na iba't ibang kulay ng biglang lumakas ang pag mamaniho ni manong driver kaya napahawak ako sa gilid ng sasakyan at nagtataka, hindi ko siya makita sa driver seat dahil na rin sa close ito, lumapit ako sa bandang driver set and i press the button to open it and ask him kaso hindi mabuksan nagtaka ako bakit hindi ito gumagana, ng maramdaman kong mas lalong bumilis ang pagmamaniho niya kaya napahawak ako sa gilid at nagsimula na akong mahilo, i look at the air conditioning it's started to blow some smokes inside na siyang nagiging dahilan kaya parang inaantok ako pero nilabanan ko, i tried to look for my purse but unluckily wala akong dala kahit cellphone man lang dahil na rin sa kasal namin ngayun ni Dylan.
Kumatok ako ng kumatok para marinig ako ni manong.
"MANONG ANONG YAYARI MANONG?" sigaw ko pero unting unti na akong nanghihina hanggang sa hindi ko na makayanan ay tuluyan na akong nahulog sa inuupuan ko at kasabay nun ang pagdadalawa ng aking paningin at boung lugar ay nagmistulang dilim kaya mas pinili ko nalang na hindi manlaban sa nanghihina kong katawan dahil ayokong may mangyari sa baby namin ni Dylan.
I woke up feeling so tired pero ng makita kong nakahiga ako sa semento ay agad akong napa ayos ng upo, nagtataka akong napatingin sa boung lugar, pero wala akong makita kundi ilaw lang, lahat ay semento ang nakikita ko at may isang lagusan lang ang pintuan na gawang bakal, agad akong napatingin sa ayos ko at nagtataka dahil may posas ang kamay at paa ko, bigla akong kinabahan hindi ko alam kung anong nangyari pero im still on my wedding dress, bigla akong napatingin sa tiyan ko, at kasabay nun ang pagtulo ng luha ko, marahan akong napapikit dahil hindi ko alam bakit nangyayari to sa akin ngayun, ikakasal lang naman ako pero bakit ganito ang nangyayari? Magsasalita na sana ako kaso hindi ako makapagsalita at doon ko lang napansin na kahit bibig ko ay may packing tape na nakalagay, mistulang walang tigil ako sa kakaiyak, kakaisip kung ano ba ang nangyari kay Dylan sa pamilya ko, iyak ako ng iyak ng biglang bumukas ang bakal na pintuan kaya napatingin ako doon at inaamin ko takot na takot ako dahil hindi ko alam anong gagawin ko.
At may pumasok na lalake, napatitig ako sa kanya dahil hindi ko naman siya kilala, nagtataka ako bakit ako nandito pero ngumiti siya sa akin at kasabay nun ang pag pasok ng isang babae na naka high heel na kulay red at naka sout ng fitted tube dress at nakilala ko siya kahit hangagng abaga lang ang buhok niya na kulay itim, ngumiti siya sa akin as she raised her hand to say hi to me.
"Hello Zara Miss me?" Nakangiti niyang tanong kaya nakatitig lang ako sa kanya ng bigla niya akong tinadyakan sa paa kaya napaungol ako sa sakit saka siya lumuhod sa hita ko kaya napasigaw ako sa sakit kasabay nun ang pag hawak niyang mahigpit sa mukha ko at sinampal ako, mas lalo akong naiyak sa ginawa niya nagtitiis ako sa sakit.
"Akala mo ba tatahimik nalang ako? Akala mo ba papayag akong maging masaya ka kasama ang lalakeng pinaghirapan ko? Pwes Zara ipapatikim ko sayo ang lahat lahat ng ginawa ni Dylan kay Mandy" umiiyak na nagmamakaawa akong napatingin kay Shasha at umiling iling pero mas lalo lang siyang napangiti at bigla nalang siyang may hiningi sa kasama niyang lalake at binigyan siya nito ng gunting kaya mas lalo akong naiyak pero pinagdiskitahan niya ang wedding gown na soot ko.
"Hinding hindi ka magiging masaya at hinding hindi ka ikakasal kay dylan" nakangiti niyang sabi kaya iyak nalang ako ng iyak habang patuloy niyang sinisira ang sout ko hanggang sa tumigil siya at napangiti dahil sa nawasak niya talaga ito.
"Pick those diamond cloudio mapapakinabangan natin yan dahil alam kong totoong mga diamante yan" nakangiti niyang sabi at tumayo siya pero yumuko nanaman siya at hinila ang buhok ko sa likod, napapikit ako sa sakit pero wala siyang awang ginawa yun sa akin.
"Tandaan mo Zara hinding hindi ako papayag na hindi mababalik sa akin si Dylan" maldita niyang sabi at tinulak ako kaya napayuko nalang akong umiiyak hanggang sa iniwanan nila ako sa loob, wala akong tigil sa kakaiyak napatingin ako sa gown ko na sinira niya hanggang hita ko na ito and im just wearing my underwear, the underwear that dylan favorite kaya napangiti ako ng maalala ko siya.
"Hon you promised me" nakatingin lang ako sa kanya habang naka hawak siya sa lingeries na gusto niyang isout ko pag mag ho-honeymoon daw kami, his pouting para lang pumayag ako at sobrang cute niya kaya lumapit ako sa kanya and i kiss his lips.
"Anything you want hon"
Dahil sa sinabi kong yun ay napatalon siya pero lahat ng usapan namin na parang mistulang naging bula, lahat lahat ay nawala lahat lahat ay parang panaginip lang, yung pinapangarap kong masayang pamilya kasama si dylan ay parang unting unting nawawala, kasi alam na alam kong hindi ako tatantanan ni shasha, napahagulhul ako wala akong magawa gusto kong umalis sa lugar na to pero wala akong magawa, gusto kong lumaban para sa anak namin ni dylan pero ang hina ko, ngayun ko lang napag tanto na ang hirap ng sitwasyon pag ikaw ay nakatali at walang magawa.
To be continued...
TheMirrorPrincess
31221
BINABASA MO ANG
The Billionaire Sweet Chances (18+)
Storie d'amoreFugo Series 5: Dylan Zaniel [COMPLETED] He changed for the better, He accepted his wrong doing and he become a better father to his daughter Aurora, A single dad trying to have a better life. BABALA: Para hindi maguluhan you should read Fugo Series...