Chapter 131

3.3K 96 6
                                    

Top POV

Kabuwanan na ni Zara and nasa hospital na kami dahil na rin sa naglalabor na siya, naaawa na nga ako sa kanya kasi kanina pa siya umiiyak dahil masakit daw, sobrang sakit daw ng balakang niya nandito naman parents niya at parents ni dylan, nandito rin ang kapatid niyang si zeron.

"Normal ba yan sa buntis?" Tanong sa akin ni zeron kaya tinignan ko siya, ano akala niya sa akin nanganak na?

"Im just asking" saka siya lumayo sa akin kaya napailing iling nalang ako.

"Anak satingin ko tulog na si dylan since 3pm na dito sa atin" ngumiti naman si zara sa mommy niya.

"Ayos lang mhie saka nagkausap na kami kanina, sabi niya bibilisan daw nila yung project para makauwi na agad sila saka kaya ko to" sabay haplos niya sa tiyan, ang laki pa ng tiyan niya na aakalain mong dalawa o tatlo ang laman pero sabi ng ob niya malaki daw yung baby saka ganun daw talaga pag first successful baby, nilapitan ko siya at marahang hinaplos ang balakang niya.

"Ayos ka lang ba talaga? Ayaw mo ba talagang mag pa CS? Kakayanin mo kaya ang laki ni baby?" Pag aalalang tanong ko sa kanya at ngumiti naman siya.

"Kaya ko top saka ayokong magpa cs ayokong magkapilat saka alam ko sa sarili kong kakayanin ko para sa amin ni dylan" nakangiti niyang sabi kaya ngumiti nalang din ako.

Zara POV

It's already 8pm and im still laboring pero ramdam na ramdam ko parang manganganak na talaga ako kaya hinila ko ang kamay ni mommy.

"Bakit anak?" Pag aalalang tanong ni mommy kaya ngumiti ako.

"Manganganak na yata ako mommy" nakangiti kong sabi kahit sobrang sakit kasi ayokong mag alala sila sa akin, pero inaamin ko nanghihina na ako pero ayokong mawalan ng pag asa kasi kung susuko ako dahil lang sa sakit na nararamdaman ko parang sumuko na rin ako sa anak ko, hindi ito ang oras para mawalan ako ng lakas,

Agad na lumabas si mommy at nagtawag ng doctor mga ilang minuto lang ay may doctor na lumapit sa akin kaya napapikit ako ng mag paalam siya sa amin na titignan niya daw sa totoo lang kung noon nahihiya akong may ibang makakita na ganito ako pero ngayun hindi ko na yun naiisip dahil sa sakit na nararamdaman ko.

"Manganganak ka na Zara" nakangiti niyang sabi kaya tumango ako at agad naman nila akong dinala sa delivery room at habang nag aayos sila sa mga gagamitin ay nakiusap ako sa doctor kung pwede bang tawagan niya yung asawa ko, tumango naman siya kaya ibinigay niya sa akin ang cellphone ko, i call dylan but his not answering alam ko 6am na sa mexico, and bigla ko nalang nabitawan ang cellphone ko dahil sa sakit at dahil sa sobrang sakit napaiyak ako at napatikom ang bibig kasi naalala ko yung sinabi ni dylan sa akin.

"Hon always remember ang sabi dito sa libro wag kang sisigaw para hindi sayang yung lakas mo" napakunot noo ako sa sinabi niya.

"It should be na sisigaw ako hon kasi manganganak ako?" Umiling iling siya.

"Hon dapat kasi yung hangin ipupush mo para lalabas si baby if sisigaw ka lalabas yung hangin sa bibig mo so you can't push our baby and you'll just stop breathing just to push" napatango ako sa kanya.

"Remember to inhale and exhale okay before you give a very hard push" tumango tango ako sa kanya at ganun na rin ang ginawa ko when i feel that lalabas na si baby ay napahawak ako sa hawakan ng hospital bed and i push i had long push for our baby but i feel like it's still not enough kaya naibagsak ko ang ulo ko at napahinga ng malalim at mas lalo ako naka ramdam ng sakit, nanginginig ang hita ko dahil sa sakit, umiiyak na ako at parang wala na akong marinig pero ayokong sumuko kaya huminga ako ng malalim, para sa mag ama ko kakayanin ko to,

"Hmmmmmmmm" napaungol ako sa sakit doing my best to push our baby but parang kulang pa?

"Zara your bleeding too much i think you can't do it, sige na mag cs na tayo" pag mamakaawa ni doc pero umiling ako sa kanya.

"Please doc let me try harder I wanted to have a normal delivery" umiiyak kong sabi at tumango naman siya.

"Okay calm down, remember everytime you push nakikita ko naman yung ulo ni baby kaso pag nauubosan ka naman ng hangin at tumigil bumabalik siya sa loob, zara remember buhay ng anak mo ang pinag uusapan natin dito" mas lalo akong naiyak sa sinabi ni doc kaya tumango ako sa kanya.

"Kakayanin ko doc" ngumiti ako sa kanya ng biglang tumunog ang cellphone ko kaya pinulot ito ng nurse.

"Asawa niyo po maam" napangiti ako sa kanya.

"Answer it please and let me talk to him" tumingin siya kay doc at tumangon naman si doc kaya agad niya itong sinagot at inilagay sa tenga ko .

"Hon! Hon are you okay? Pauwi na ako okay! Naghihintay nalang ako sa flight ko" napangiti ako sa narinig ko.

"Hon nasa delivery room na ako, please let me hear your voice while i push our baby out" umiiyak kong sabi.

"I love you Zara so much i love you, kaya mo yan we had our practice right? Before naalala mo naman yun lahat diba? I know you can do it hon, i love you" napangiti ako at napapikit as i hear him repeatedly tells me how much he loves me kaya mas lalo akong mas naging eager na magpakatatag kaya humawak ako sa hawakan as i push hard on, biting the piece of foam of my mouth para hindi masugatan ang labi ko and yes kahit nauubusan na ako ng hininga hindi ako tumigil hanggang sa naramdaman ko na nailabas ko si baby pero yung hininga ko halos hindi ko na maabot, ng marinig ko ang iyak ng anak ko napangiti ako but I can't breathe and i just saw someone put an oxygen mask on my mouth pero nagblublur yung paningin ko pero gising pa ako, inilagay nila yung baby ko sa dibdib ko habang umiiyak ito,

"Dylan i did it" mahinang sabi ko at napayakap sa anak namin, hindi ko siya makita kaya niyakap ko nalang siya at unti unti bumaba ang talukap ng mata ko, but hugging my precious baby was one of the best feelings i have.

To be continued...
TheMirrorPrincess

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon