Chapter 68

3.8K 106 6
                                    

Nang makauwi ako sa bahay ay napahiga agad ako sa sofa nakakainis talagang naiwan ko pa ang cellphone ko, aalis na nga lang ako may naiwan pa, napatitig ako sa kisame saka nalang ako umiyak ng umiyak inilabas ko lahat ng hinanakit ko, ang sakit lang kasi kung kailan ng magmahal ka ng sobra tapos malalaman mo nalang na may iba palang pakakasalan, nakakainis bakit ganun ang buhay? umiyak ako ng umiyak at hindi ko nalang napansin na nakatulog na pala ako.

kinagabihan ay nagising ako sobrang dilim ng bahay pero wala akong balak bumangon kaya pumikit nalang ulit ako, ayoko pang bumangon ng may mag doorbell kaya napaupo ako at pinagbuksan ito saka ko nakita si top.

"totoo ba you broke up with him?" napahinga ako ng malalim at tinalikuran siya at kasabay nun ang pag sara niya ng pintuan.

"hoy Zara" umupo lang ako at tinignan siya.

"what? magpapakasal na siya ano bang gagawin? edi wala just accept it" napahinga siya ng malalim.

"kung hindi lang talaga kita kaibigan puntahan mo si sir dylan kaninang umaga pa daw nag iinom nagwawala" napangiti ako

"bakit naman siya magwawala" bigla niya akong kinurot kaya tinignan ko siya ng masama.

"kung hindi ka nun mahal hindi yun magwawala" humiga nalang ulit ako dahil ayoko nang marinig pa ang lahat lahat.

Dylan POV

Wala akong matakbuhan, matapos kong magawa yun kay heather ay hindi na ako mapakali kaya agad akong pumunta kay mama at ng makita ko siya sa harden niya ay agad ko siyang niyakap.

"Ma" nagsimula ng pumatak ang luha ko.

"Dylan anak?" Napaharap siya sa akin kaya napabitaw ako sa yakap saka naman siya nagulat ng makita akong umiiyak at duguan ang kamao ko.

"What happened? Tell me what happened?" Mas lalo lang akong naiyak.

"Ma ang sakit" umiiyak kong sabi sa kanya.

"Ang sakit sakit ma, I don't know what to do ma, ang sakit sakit dito" sabay turo ko sa dibdib ko halos hindi na ako makahinga kaya nakita ko ang pag aalala ni mama.

"Dylan take a deep breath okay please" mas lalo lang akong naiyak at napaluhod sa harap niya.

"Ma what should i do? Si Zara she left me Ma, I don't know waht should i do to bring her back, ma ang sakit sakit I can't do this" pagmamakaawa ko kay mama kaya napaluhod siya sa harap ko at niyakap ako.

"Calm down" pagpapakalma niya sa akin kaya umiyak ako ng umiyak sa balikat niya.

"Magiging maayos din ang lahat just calm down anak" inilabas ko nalang ang lahat lahat ng hinanakit ko iniyak ko lahat lahat ng sakit. I can't just believe that everything is ruin.

"Mommy, Dylan what happened?" Napataas noo ako at nakita ko si Cohan gulat na gulat siya ng makita ang kamay kong sabog, agad siyang tumakbo pabalik sa loob kaya pinatayo ako ni mama at pinaupo sa sofa habang umiiyak ako.

"Mommy ako na bahala kay Dylan" napatitig ako kay cohan.

"I just need mama cohan" umiling iling siya.

"Iiyak ka lang ng iiyak sa bisig ni mommy, tayo ang mag usap sabihin mo sa akin anong problima mo" napayuko naman ako sa sinabi niya ng hawakan ni mama ang mukha ko kaya napatingala ako saka naman ngumiti si mama at hinalikan ako sa noo.

"Talk everything to cohan after all his your twin brother" i just slowly nod habang ginagamot ni cohan ang kamay ko kaya umalis na si mama.

Cohan POV 

Kanina pa siya hindi nagsasalita tanging inom lang siya ng inom ayaw magsalita kaya pinasara ko nalang ang bar para sa kanya dahil kanina nagwawala siya.

The Billionaire Sweet Chances (18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon