Zara POV
Napahinga ako ng malalim ng makarating kami sa mansion ni dylan lahat sila ay napatingin sa akin ng ipakilala ako ni top sa kanila hindi ko kilala ang nakikita ko maliban sa alam kong pamilya sila ni dylan, nakita ko rin si shasha siya lang ang nakilala ko nagkatinginan kami ni shasha at parang galit na galit siya sa akin at bigla nalang niya akong sinampal kaya napatabingi ang mukha at aaminin ko sobrang sakit.
"nang dahil sayo kaya to nangyari kung sana hindi ka nakilala ni dylan hindi sana to mangyayari sa kanya" napalunok ako kasabay nun ang pagtulo ng luha ko hindi ko kayang tignan ang mga tao dito sa loob, bigla akong nahiya nanginginig ang boung katawan ko ng hawakan ni top ang kamay ko.
"Zara" tawag niya sa akin pero hindi ko kayang itaas nag noo ko para harapin si Shasha.
"Shasha enough" biglang may humawak sa balikat ko.
"i am very sorry about it are you okay?" napalunok ako at napatingin sa babaeng hindi naman katandaan at ngumiti ako ng pilit at huminga ng malalim.
"phinneaus can you arrange some cold compress" utos niya sa hindi ko kilala at may tumayo namang lalake at dumiretso sa kusina.
"im Dylan's mom" pakilala niya at ngumiti siya sa akin kaya napakagat labi ako.
"im very sorry" biglang sabi ko at tumulo nanaman ang luha ko ng umiling iling siya sabay ngiti niya sa akin at pinunasan ang pesnge ko.
"come here take a sit" hinigit niya ako kung saan nakaupo ang pamilya ni dylan umupo akong nakayuko ng bigyan ako ng tubig ng babaeng katabi ko tinanggap ko ito at ngumiti naman siya sa akin kaya nagpasalamat ako sa kanya.
"you are Zara i am right?" bigla tanong ng lalake sa akin na kamukhang kamukha ni Dylan marahan akong tumango sa kanya, sa tingin ko siya yung sinasabi ni top na kakambal ni dylan.
"you're Dylan's girlfriend?" tumango ako sa kanya pero bigla akong napaisip at umiling iling.
"i mean were not really into relationship it's kind of were just friend" sabi ko at yumuko.
"i see" sagot niya sa akin kaya napalunok ako.
"so what's brought you here? if your not my twin brother's girlfriend may i ask what are you doing here?" napalunok ako sa tanong niya at hindi alam anong sasabihin.
"cohan stops" bigla sabi nung daddy niya siguro pero umiling iling siya at tinignan ako.
"look Miss Zara Dylan situation are very confidential if ever this will be out on media i will be suing you since you are the only one who came here in this motives without a reason why are you here?" napayuko ako sa sinabi niya at tinignan ulit siya sobra na akong nahihiya bakit pa kasi ako pumunta dito?
"i am very sorry pero wag po kayong mag alala hindi ko naman po yun gagawin" tumayo na ako at nagbigay galang.
"alis na po ako" sabay ngiti ko at tumingin kay top kaya ngumiti ako sa kanya at huminga ng malalim at naglakad na palabas ng may humawak sa braso ko.
"don't mind my son, i think you are here to see dylan" napatingin ako sa mga anak niya at sa asawa niya saka ako tumingin sa mommy ni dylan at ngumiti.
"okay lang po, aalis nalang ako wala rin naman akong karapatan na makita siya" hindi siya nagsalita sa sinabi ko kaya nagpaalam na ako at umalis nalang, kung pamilya niya ang magiging hadlang wala akong karapatang makita siya, ayokong pilitin ang mga taong ayaw sa akin kaya tuluyan na akong umalis, pag makabalik sa bahay ay mag aral nalang ako dahil sa paparating na exam ko, gragraduate na ako satingin ko yun nalang muna ang iintindihin ko.
*
"WHO TOLD YOU TO BROUGHT HER HERE?" Sigaw ni cohan kay christopher kaya nakayuko lang siya at pa ulit ulit na nanghihingi ng sorry.
"calm down cohan" pakalma ni kino sa anak kaya umupo si cohan at napasuklay sa buhok niya.
"alam mo cohan wala ka ring karapatang pigilan ang babaeng yun na makita ang kapatid mo" biglang napangiti si cohan at tinignan niya ang daddy niya.
"dad dahil sa baabeng yun na hit and run si dylan" biglang umiling iling ang ama niya.
"hindi dahil kay zara kaya na hit and run si dylan, hindi aksidente yun cohan sadyang sa mga araw na yun nag away silang dalawa ni dylan kaya hinabol siya ni dylan hanggang sa labas nakita ko yun sa cctv at nakita ko rin na talagang ginusto ng babaeng driver na sagasaan si dylan yun din ang inamin sa amin ni mike ng inaresto siya nakilala lang daw niya ang babae sa bar at sumama sa kanya chamba namang nag aaway ang dalawa sa labas, in the further investigation nalaman ni xyrene na yung babaeng namatay na driver ay anak ng isang investor na nakalaban ni dylan, dahil nalugi ang companya nito ay nagpakamatay ang ama niya kaya nag hirap sila at lahat ng yun ay si dylan ang sinisisi nila kaya paano naging kasalanan ni zara yun? when it's all about business," natahimik naman si cohan ng tumingin si kino kay christopher.
"alam mo ba ang dahilan kung bakit nag away silang dalawa sa araw na yun?" tumango naman si christopher.
"ang alam ko po umamin si sir dylan sa nakaraan niya kay zara may pinabasa po siya kay zara at doon po nagsimula ang lahat iyak po ng iyak si zara at hiniwalayan niya si dylan" napatango naman si kino.
"anong dahilan?" tanong nanaman nito sa kanya.
"nalaman po ni Zara na si sir dylan po ang dahilan kaya po namatay ang mga magulang ni zara" napakunot silang lahat sa narinig kay top.
"what do you mean?" tanong ni Xiana.
"yung araw daw po na ambush po kayo sir kino and sir cohan isa po sa mga sasakyan na yun ang mga magulang ni zara at birthday po yun ni zara kaya po hindi matanggap ni zara na kung sino po yung taong minahal niya ay naging dahilan sa pagkawala ng mga mahal niya sa buhay, bata pa po nun si Zara at mag isa niya pong itinaguyod ang kapatid niya, lahat po kasi ng ari arian nila ay kinuha ng mga kamag anak nila at iniwan silang walang natira kaya ako po ang nagiging guardian ni Zara at Zeron po" napahinga sila ng malalim sa nalaman nila at marahang sinuntok ni phinnaeus si cohan.
"gago ka kasi kasalanan naman pala ni dylan kahit ako magagalit ako" tinignan niya lang ng masama si phinnaeus at tumingin kay top.
"pabalikin mo si Zara bring her in Dylan's room" saka ito tumayo kaya napangiti sila.
"but i bet you should say sorry atleast?" biglang sabi ng asawa niya kaya napahinga siya ng malalim.
"i will babe" saka ito dumiretso sa kusina.
to be continued...
TheMirrorPrincess
02282021
BINABASA MO ANG
The Billionaire Sweet Chances (18+)
RomantikFugo Series 5: Dylan Zaniel [COMPLETED] He changed for the better, He accepted his wrong doing and he become a better father to his daughter Aurora, A single dad trying to have a better life. BABALA: Para hindi maguluhan you should read Fugo Series...