Nakaupo ako dito sa kaharian na puti . Ito ang tirahan naming mga GODS . Maganda dito at napakatahimik.
I am A GODDESS OF CREATION AND ICE . I am a God who is willing to create a new world. I am the most powerful God. I have all the powers except to see the past and the future. I am a woman God. I am the only one woman here. I am the youngest among them . But one day , CHESTERINE was fell in love to me. I don't feel the same way. But I don't mind it as well . He is a God of sorrow and painfullness. And his ability is a darkness one. He has a power to create you into a DEMON . But he don't mind it too . He will never use it to anyone because he is so kind .
I love Chesterine but not the way he loves me. I love him the way like a brother to me .
One day Chesterine went to my oldest brother. And he tells him how much he love me . But my oldest brother disagree to his confession. And Draco (my oldest brother name) was who decided na layuan ako ni Chesterine but Chesterine ignored it . Lagi nya akong linalapitan at lagi nyang sinasabi sa akin kung gaano niya ako kamahal. Masyado na syang nabubulag sa pagmamahal na binibigay nya. Pero pareho naming alam na BAWAL MAGKAGUSTO ang isang God sa isang God . Binuo naming 7 Gods yun at kasama pa sya. Pero bakit ngayon ay tila nilalabag na niya ito ngayon? Ano ba talaga ang tama o mali?
Hanggang sa nagising nalang akong ireject na sya . Yes! I am rejecting him .At sinabi ko sa kanya na he is like a brother to me . But Chesterine got angry with it . He is so angry to me . And I found out myself to ignore him . Dahil sa mga ginagawa niya . Lagi pa rin akong sinusuyo at lagi parin syang gumagawa ng paraan para lang mapansin ko sya . He never fails to bother me . And one day I decided to create a new world . Ngunit nandon siya at nakatingin sa ginagawa ko . He is acting like we are a couple dahil habang nagmamasid siya ay yinakap nya ako habang ako'y nakatalikod sa kanya .
Pilit akong kumakawala sa yakap niya but he is too strong kaya hinahayaan ko nalang ,kesa naman gamitan ko siya ng aking kapangyarihan . Noong ako'y patapos na ay biglang dumating si Draco with his stoic look . Nakatingin sya saamin habang nakakuyom ang mga palad . Agad ko syang nakita sa repleksyon ko at bigla kong inialis si Chesterine sa pagkakayakap mula saking likuran. Pero parang wala itong pakiramdam na lalo pa niyang hinigpitan ang yakap sa akin. Hanggang sa di ko namalayan ay hinawi na iyon ni Draco . And his ability is a fire and destruction.
"What are you two doing?" Malamig na turan ni Draco sa amin. Habang hawak ako nito sa pulso .
"Draco, is not what you thi---" ako
"We love each other Draco so please be happy ----" Napakunot naman ang noo ko sa sinabi ni Cherterine .. We love each other? Like what the !
"NO!!!!" Tila dumagundong na sabi ni draco . It feel shivering to my spine .
"But----"
"No more buts Chesterine . We have a rule to follow. Don't ruin your title" Napatakip ako ng bibig sa sinabi ni Draco .
"I don't care of a fucking title DRACO! Please im begging you ,for this once ." Umiiyak si Chesterine habang sinasabi yun.
"This is a final decision Chesterine. Walang God ang iibig sa kapareho nito . It can't be !!!!" Sigaw ni Draco kay Chesterine .
At tumalikod na ito sa kanya habang hawak parin ako ni Draco sa pulsuhan .
"FOLLOW ME MY DEAREST YOUNGEST SISTER". Sinabi nya saakin na wala man lang ngiti sa kanyang mga labi .
Napanguso nalang akong sumunod. Siguro at tama narin ito para magising sa katotohanan si Chesterine.
Ngunit bago pa kami makahakbang ay biglang nakalanghap ako ng usok na nanggagaling kay Chesterine . Biglang tinakpan ni Draco ang ilong ko at napaharap kaming muli kay Chesterine . Na ikinalaki ng aking mga mata. He is ready to fight. At ano mang oras ay susugod ito sa amin . His eyes is like a brownout. It is so dark . His hair is like waving to us . The tension was gone when other Gods appear infront of us. They stopped Chesterine of what his doing a while ago . Ngayon ay kalma na itong nakatingin sa akin na may sakit sa mga mata nito .
BINABASA MO ANG
THE LIVING GODDESS (COMPLETED)
FantasyANONG GAGAWIN MO PAG NALAMAN MONG KASAMA MO SA MUNDO ANG ISANG DYOSA AT KAIBIGAN MO PA ITO? NGUNIT DI NIYA RIN ALAM NA ISA SYA SA MGA GOD .AT SYA ANG MAY GAWA NG LAHAT NG IYONG NAKIKITA . SIYA ANG MAY LALANG SAYO. NANDITO SIYA PARA SA ISANG MAHALAGA...