Raven P.O.V
Sa wakas at binigyan na rin ako ng point of view ni author akala ko matatapos ang kwentong to na isa lang beses ako naka p.o.v ehehe ..
By the way nandito pala kami sa dorm at kasama ko ang kasintahan ko na si Justin. Matagal na kami . Nandito kami sa salas at nagbabasa ng aklat. Magkayakap , wala naman ang mga kasama namin dito sa dorm may kanya kanyang lakad. Kay free kaming maglampungan dalawa. Hihihi..
(A/N: AKALA NIYO LANG WALANG TAO SA DORM !!! HIHIHI )
"Napansin mo ba na parang ang saya ni Anthony kahapon at kanina?" Tanong sakin ni Ustin.
"Ah oo, nakita ko sya kahapon habang kumakain mag isa sa kusina na pakanta kanta pa." Sabi ko kay Ustin. Nakaupo ako sa lapag habang hawak ang librong binabasa namin at si Ustin ay nasa likod ko habang nakaupo sa couch at nakayakap sakin.
Napatingala akong tinignan ko si Ustin . Tatango tango pa ito. Habang hawak ang baba nya ngayon.
"Nakakapagtakha nga yan. Ano kayang nakain nun?" Tanong nito sakin.
Nagkibit balikat naman ako.
Sakto naman parating si prince Javier kaya napaayos kami ng upo. May dala itong kumpol ng bulaklak at pangiti ngiti pa ito habang paakyat ng hagdan . Nang mawala ito sa paningin namin ni Ustin ay nagkatinginan kaming dalawa.
"Ang weird ng mga nilalang na ito ngayon." Sabay na bigkas namin.
MEGUMII P.O.V.
Nandito ako sa kwarto at nagmumuni muni tinitignan ko pala ang the legend book at napapabuntong hininga nalang . Nasa ganun akong ayos ng biglang may kumatok sa pintuan ng kwarto ko.
Agad akong napaayos ng upo. At agad akong nagtungo sa tapat ng pintuan.
"Sino yan?" Tanong ko habang hawak ang door knob. Walang sumasagot kaya naisipan ko nalang itong buksan.
Pagkabukas ko ay bumungad sakin ang isang kumpol ng bulaklak na nakatapat sa mukha ko. Ang bango. Napaangat ako ng tingin at nakita ko kung sino ang may hawak ng mga bulaklak na iyon.
"For you." Sabi nya at iniaabot ang mga bulaklak. Tila ay namula naman ako kaya nakayuko ko itong kinuha.
"S-salamat ." Nauutal na sabi ko. Napaangat ako ng tingin sa kanya. Ngumiti naman siya ng walang halong kaplastikan kaya napalunok nalang ako. First time nyang ngumiti at talagang napakaganda ng ngiti at mga ipin niya. Tila natulala ako at pinag aaralan ang bawat sulok ng mukha nya.
Dug dug dug dug...
"Hey, are you alright?" Nag aalalang tanong niya na nakapagpabalik ng aking sarili sa realidad at napatango nalang ako. Nag iwas ako ng tingin sa kanya.
"Can I come in?" Tanong nito na ikinalaki ng mga mata ko.
"N-no! Hindi pwede." Nagulat na sabi ko na ikinakunot noo nito.
"Why?" Takhang tanong nito.
"Lalaki ka, babae ako Javier. Ano nalang iisipin ng mga tao kung papasok ka sa kwarto ko?" Paliwanag ko dito at bigla nalang syang nagsmirk na ikinainis ko.
"Edi maganda ng malaman nilang akin ka lang." Sabi nito na nagpanganga sakin.
Dug dug dug dug..
Ngumingiti nanaman ito at parang model ng isang toothpaste sa earth.
"I love you." Dagdag pa nito na ikinatigil ng mundo ko.
Tila ay papanawan ako ng ulirat sa mga sinabi nito.
"Ha ha ha ha, ano kaba kumain ka ba o hindi ? Gusto mo bang kumain saglit lang ha ilalagay ko lang tong mga bulaklak sa vase at please wag kang papasok." Pagmamaka awa ko rito ng makita kong hahakbang na nya ang isang paa nito. Tila natigilan naman sya ng sinabi ko yon.
"Tss, fine , make it faster and I am hungry." Sukong sabi niya.
Humakbang naman ako papunta kung saan naroon ang vase sa sala ng kwarto ko.
"Di ba gutom kana kaya kung anu anong sinasabi mo." Sabi ko habang linalagay ang bulaklak sa vase. Narinig ko nalang ang pag Tss nito na ikinangiti ko. Tila isa akong bubuyog dito na kinikilig. Oo inaamin ko iba talaga ang dala nyang kilig sakin .
"Matagal pa ba yan?" Napansin ko lang na panay na ang tagalog nito kaya lalo akong napangiti.
"He-heto na!" Ako habang patakbong tinatak ang labas ng room ko . Nang makalabas na ako ay agad kong sinara ang pintuan ng room ko atsaka humarap kay Javier.
"Tara na?" Yaya ko sa kanya.
"Okay, just follow me to the kitchen." Sabi naman niya. Kaya napatango nalang ako.
Naglakad na ito na nakauna sakin. Tignan mo to, di man lang ako hintayin sa paglalakad may just follow me pa syang nalalaman .
Nawala ang pagkainis ko ng di ko namalayan na nandito na pala kami sa hagdan at tila tulala ako kanina kaya ngayon muntik na akong mahulog sa hagdan . Napahiyaw nalang ako ng di ako makabalance at feeling ko ay malalaglag na ako. Napapikit nalang ako ngunit napadilat ng may maramdaman akong isang taong nakahawak na sakin.
"Be careful. Why you're so careless?" Naiiling na sabi ni Javier. Napatayo ako ng tuwid at nahihiya akong tumingin sa kanya. Totoo naman kasi napaka careless ko . Magdaydream ba naman habang naglalakad . Iniimagine ko kasi kanina kung paano ko mamurderin si Javier dahil di nya ako mahintay maglakad . Ako pa ata mamamurder naku.
"S-sorry di ko naman alam na maaout of balance ako . " nakangusong saad ko. Nakita ko ang adams apple nya na gumalaw.
"Wag kang mag pout baka halikan kita." Pagkasabi palang niya non ay bigla kong inalis ang pagkapout ko . Alam kong di marunong magbiro tong kumag na to baka tuluyan na akong mahulog dito sa hagdan kapag hinalikan ako nito. Naku! Wag mo kong tignan ng ganyang nakakaakit baka malaglag panty ko charrr.
Napakurap nalang ako ng parang umalis kami sa pagkakatayo sa hagdan at ngayon ay nasa kusina na kami. Inilibot ko ang paningin ko at tumingin kay Javier.
"Kung kanina pa tayo nag teleport dito sa kusina edi sana di tayo naglakad at di ako muntik nahulog ." Panenermon ko dito. Wala lang para maiba ang usapan . Ayoko ng kiss kiss na yan . Baka mamatay ako sa kilig.
"Tss." Ayan nanaman yang tss niya.
"Cook for me." Sabi ko sa kanya na ikinangisi niya. Ok weird na weird na siya ha. Ano kayang nakain nito? Pero mas gusto ko ang part na to ni Javier dahil feeling ko ang bait bait niya . Ahahaha . Marunong din pala tong ngumiti.
"Just sit there, and I will cook for you my love." Sabi nito na may kindat pa. Why YOU'RE so gwapo . Konti nalang malalaglag na ang panty ko . Huhuhu. O God anong pinakain mo dito sa nilalang na to konti nalang mangingisay nako sa kilig.
Agad naman siyang tumalikod upang pumunta sa kusina at mag umpisa ng magluto habang ako ay naupo dito sa upuan kung saan kami kumakain.
Itutuloy..
Hirap na hirap akong mag isip ng sweet moments naku😝.. enjoy guys..
BINABASA MO ANG
THE LIVING GODDESS (COMPLETED)
FantasyANONG GAGAWIN MO PAG NALAMAN MONG KASAMA MO SA MUNDO ANG ISANG DYOSA AT KAIBIGAN MO PA ITO? NGUNIT DI NIYA RIN ALAM NA ISA SYA SA MGA GOD .AT SYA ANG MAY GAWA NG LAHAT NG IYONG NAKIKITA . SIYA ANG MAY LALANG SAYO. NANDITO SIYA PARA SA ISANG MAHALAGA...