TADHANA, DESTINY, FATE OR WHAT EVER YOU CALLED IT, KUNG SAYO ITO NAKATAPAT KAHIT ANONG GAWIN MO AY HINDI MO ITO MAHAHADLANGAN. YOUR LIFE DESTINED TO BE OF WHAT HAPPENS IN THE FUTURE . EVEN WHAT YOU ARE OR WHO YOU ARE.
MAY MGA BAGAY NA HINDI MO KAYANG BITAWAN AT MAY MGA PANGYAYARING HINDI MO KAYANG HADLANGAN. LAHAT NG MGA MAGAGANDA AT PANGIT NA NANGYAYARI SA IYONG BUHAY AY MAY ARAL NA MATUTUTUNAN. DON'T FEAR TO FACE IT BECAUSE IN THIS WORLD YOU HAVE ONLY YOURSELF TO FACE THE GOOD AND BAD HAPPENINGS TO YOUR LIFE. BE A FIGHTER TO YOUR OWN DESTINATION, TO YOUR OWN LIFE. AND DON'T FORGET TO ENJOY IT, CHERISH EVERY MOMENT TO GO TO YOUR OWN SUCCESS.
Isa man siyang Goddess na sobrang makapangyarihan ay hindi pa rin niya nacontrol ang kanyang tadhana. She was destined to be a human. Sino ang makakapagsabi na ang ginawa niyang mundo ay siya ding magiging tahanan niya in her second life. She can't marry or love another God but she is able to marry a same human as her. She is living in her creation world now , she faces many ups and down but she's willing to face it with the help of so called Friends . Naranasan niyang magkaroon ng mga kaibigan at kasamang nakipaglaban sa mga masasama. Even she didn't want to harm Chesterine. Chesterine push his limit to her. Now Chesterine was gone. Nothing in this world would be harmed by demons or kors now.
Napamulat ako sa isang napakalaking silid. Napaupo ako at napatingin sa paligid. Napangiti ako ng makitang tulog pa ang pinakamamahal kong kabiyak. It's been 6 years ng mapatay ko si Chesterine. Labag man sa kalooban kong patayin siya sa aking mga kamay at kapangyarihan ay wala na akong magagawa. Sana ay mapatawad niya ako kung saan man siya naroroon.
"Mom! Dad!!" Napatingin ako sa dalawang makukulit na batang tumatakbo papunta sa aming higaan. Napangiti ako ng bigla nila akong yinakap.
"Shh.. natutulog pa ang inyong ama. Napagod siya kahapon sa kanyang naging misyon sa FIERRA kaya huwag kayong maingay upang hindi magising ang inyong ama.'' bulong na sabi ko sa kanila. Napatango naman sila at napatakip ng bibig.
"Give me hugssss!" Napatingin naman kaming tatlo kay Javier na siyang nagsalita itinaas naman nito ang kanya kamay at walang pasabing yinakap siya ng mga bata.
Three years old na sina Mevier at Jhamie. Kambal ko silang ipinanganak. Naaalala ko pa noong panahon na muntik na akong mawala sa mundong ito. 2 years akong na comatose dahil sa labanan naming iyon but I survived. I need to open my eyes because alam ko sa sarili kong may mga taong nagmamahal at hinihintay ang aking paggaling at ang aking pagmulat. It's been life and death situation. Lumaban ako at nagpagaling. Ngayon ay masasabi kong worth it ang paglaban ko dahil may dalawang anghel pala ang darating sa buhay namin ni Javier.
After na nagkamalay ako ay tuloy tuloy na ang aking paggaling dahil na rin sa tulong ng kambal na si Myra at Lyra. Doctor na sila ngayon. They are creating a healing poison para na rin mabilis ang pag galing ng mga tao sa paligid. Napag alaman ko ring kinasal na sina Harry at Myra, may nobyo na rin si Lyra at isa ring katulad nilang manggagamot.
After a month ay tuluyan na akong gumaling at nakalabas na ako ng hospital. Lagi din palang dumadalaw ang buong heros elites kahit na marami silang responsibilidad ay nakakaya parin nilang maglaan ng oras para sa akin. May tig dadalawa na silang mga babies at halos sila na ang nagmamanage ng kanilang mga nasasakupan. Marami na din silang achievements, marami na silang estabilisayon na nagawa upang makatulong din sa mga ordinaryong taong dito. Marami din kasi sa mga bayan nila ang mahirap, naghihirap at nawalan ng trabaho dahil sa mga masasamang nilalang noon na pilit silang ginagambala.
Paglabas ko ng hospital ay nagpahinga o pinagpahinga muna ako nina Javier at mga magulang niya upang tuluyan ko ng mabawi ang aking buong lakas. Hindi na rin ako tumutol at masaya rin ako dahil nakuha ko na ang certificate ko. Yun ang nagpapatunay na natapos na ako sa pag aaral.
BINABASA MO ANG
THE LIVING GODDESS (COMPLETED)
FantasiANONG GAGAWIN MO PAG NALAMAN MONG KASAMA MO SA MUNDO ANG ISANG DYOSA AT KAIBIGAN MO PA ITO? NGUNIT DI NIYA RIN ALAM NA ISA SYA SA MGA GOD .AT SYA ANG MAY GAWA NG LAHAT NG IYONG NAKIKITA . SIYA ANG MAY LALANG SAYO. NANDITO SIYA PARA SA ISANG MAHALAGA...