ANTHONY👆👆👆👆👆
Megumii P.O.V
Nandito kami ngayon sa POWER ROOM. At guest what . Kasama ko nanaman si Javier sa Team . Nananadya ba talaga ang tadhana? O mga prof?
I almost rolled my eyes ng tignan ko ang nasa gilid ko . Ang lokong Javier nakatingin sakin. Like duh?! Tatlo kaya kaming tinetrain nya . Tapos sakin lang sya tutok na tutok ? At pumupunta pa talaga sya sa gilid ko . I mean tumatabi pa . Di ko alam pero bakit bumibilis ang tibok ng puso ko sa tuwing nadidikit ako sa kanya. Kaya lalo akong naiinis . Alam ko ang pakiramdam na ito kaya hindi pwedeng magkagusto ako sa taong kinaiinisan ko .
"Concentrate!" Napabuga nalang ako ng hangin ng binulungan nya ako.
Heto kami ngayon at nakatayo sa tapat ng pinto ng Power Room . Kanina pa kami ganito . Tapos wala naman kaming ginagawa. Tapos sasabihin nyang concentrate . E wala naman nga kaming ginagawa . Anong icoconcentrate ko? Nakakainis! Nakakabwiset na ang lalaking ito . Ang sabi ni Ms. Arvie ay kailangan kaming matuto kung paano namin malalaman hanggang saan ang kapangyarihan namin sa pamamagitan ng pagtayo at pagcoconcentrate . Para daw agad namin malaman kung hanggang saan ang hangganan ng iyong kapangyarihan . Pero seriously, di ako makaconcentrate dahil sa tingin na ibinibigay sakin ng mokong na to .
"Don't mind me. Just concentrate to your ability. "Saad naman nito sakin na ngayon ay ang lapit lapit na ng mukha nito . At di ko kinaya ang pamumula ng mukha ko bumaling ako sa paligid. At yeah, sa aming dalawa lahat nakatingin ang mga classmates ko at ang Heros Elite. At take note sobrang lapad ng ngiti nila lalo na si Hilda. Hell , what's goin on?.
"Listen to your heart students" saad naman ni Ms. Arvie.
Ano daw? Listen to your heart? Nananadya ba talaga sila ?. Pero pinili ko nalang pumikit upang mag concentrate at bigla akong lumutang ulit sa ere. Naalala ko tuloy yung kahapon sa banyo . Nagliliwanag ulit ang aking katawan . Pero iniisip ko baka malaman nila ang lihim ko . Ang aga naman atang mabulgar? Naku ! Nalaman ko lang kahapon na may kapangyarihan ako tapos heto na at tila lilitaw ata lahat.
Habang nakalutang ako ay may lumalabas na isang bola ng ice sa unahan ng ulo ko . Nakalutang iyon . Narinig ko ang pagsinghap ng mga tao sa baba ngunit di nako nag abalang tignan iyon .
Pangalawang lumitaw ang bola ng apoy na kulay puti parin katabi ito ngayon ng bolang yelo . Ngunit bigla akong napatingin sa tatlong kapangyarihan na lumitaw pa ng sabay sabay . Ang air ball, water ball, at ang rock ball. Napatingin ako sa baba at lahat sila ay nakanganga pwera lang kay Javier na wala man lang reaksyon.
Tinignan ko ulit ang mga bola sa aking harapan na ngayon ay pa circle itong umiikot sa harapan ko . Bigla nalang may namuong isa pang bola . Bola ito ng buhangin .
Unti-unti kong naramdaman ang panghihina at unti-unti din pumipikit ang mga mata ko . Hanggang sa dumilim ang paligid . Naramdaman ko nalang ang paghulog ko at parang may sumalo saking matigas na bagay .
Raven P.O.V
Di ako makapaniwala sa mga natuklasan namin . Na mismong mata pa namin . Nasa clinic na si Megumii. Pero parang di pa rin maproseso ang mga nangyari kanina . Paano nya napalabas ang kapangyarihan nya ng ganun kadali? At pito ang lumabas na kapangyarihan nya na halos kaming mga hero elite ang nagmamay ari . Posible kayang sya na ang hinahanap namin? Siya nga ba si God Angelique? Omy! Alam kong di pa kami sigurado ngunit ang naramdaman naming enerhiya kahapon ay naramdaman namin kanina sa kanya at higit pa ito. Sabagay , mukhang Diyosa naman talaga si Megumii . Marami na ngang nagtatangkang manligaw sa kanya . And take note may Fans Club na agad siya.
Nandito pala kami ngayon sa dorm naming mga heros Elite at kasalukuyan namin kausap si Headmaster.
"Kung siya talaga si God Angelique ay need natin syang pangalagaan , ingatan. Titignan pa natin ang mga posibilidad . Dahil mahirap ng magkamali. At saatin muna ito . Wala munang makakaalam lalo na ang mga ibang student, kinausap ko na ang mga classmates nya at alam ko ring itatago iyon ni Ms. Arvie"saad ni Headmaster.
Matalino talaga si Javier dahil sya ang nagsuggest ng mga gagawin sa POWER room. Dahil alam na namin ang mga kakayahan ng ibang year. Kaya bumase kami sa mga first year at di nga kami nagkakamali.
"She is so amazing. She's unbelievable, I can't imagine that I am with the God of creation and ice." Mahabang saad ni Anthony.
Napanganga naman kami . Mukhang dumadaldal na ata ito. Great, dahil di na mapapanis ang laway nya.
"I know for the very beginning. She's the one. But we need to be sure about it." Saad naman ni Prince Javier na kadarating lang ng Hero Elites dorm.
"How did you know about it?" Tanong naman ni Akira.
"Simply, she's an ice user. No human have an ice ability."sagot naman ni Javier.
Napatahimik kami . Bakit di namin agad naisip yon ? Tinanong ko pa sya kung bakit ice ang ability nya . Oo nakakaduda ngunit bakit di ko agad yun naisip man lang . Argh!
Patungo na ng kwarto si Prince Javier ngayon . At kami ay nakatingin lang sa kanya habang pumapanhik ng hagdanan.
Ni wala saming nagsasalita at pumunta nalang kami ng kusina dahil time na para kumain . It's 7:30 pm. Kumakain kami ngayon at lahat ata kami ay maganang kumain . Need namin ng lakas para bukas.
Itutuloy..
BINABASA MO ANG
THE LIVING GODDESS (COMPLETED)
FantasyANONG GAGAWIN MO PAG NALAMAN MONG KASAMA MO SA MUNDO ANG ISANG DYOSA AT KAIBIGAN MO PA ITO? NGUNIT DI NIYA RIN ALAM NA ISA SYA SA MGA GOD .AT SYA ANG MAY GAWA NG LAHAT NG IYONG NAKIKITA . SIYA ANG MAY LALANG SAYO. NANDITO SIYA PARA SA ISANG MAHALAGA...