WEIRD FEELINGS

1.2K 39 0
                                    

           Justin 👆👆👆👆

Megumii P.O.V.

Maaga kaming nakauwi ng dorm kahapon dahil wala ang Power at History teacher namin. May gagawin daw sila Sir Joe at Ms. Arvie kaya maaga kaming pinauwi . At ang ginawa lang namin kahapon ni beshy ay kumain habang nag aadvance lecture kami . I am born to be ready kaya dapat mag advance study ako para di mahirapan sa mga susunod na aralin .

Can I keep you a secret? Di ko kasi lubos maisip kung anong nangyayari sakin e . Kung normal ba talaga ako o ewan . Habang kasi nagbabasa ako kahapon sa kwarto ko ay bigla akong nakaramdam ng malakas na enerhiya galing sa aking katawan na never kong naranasan. And bigla akong pinagpawisan . Sa sobrang pawis ko ay gusto ko ng maligo dahil sobrang init na ng katawan ko . Kaya napatayo ako bigla. At feeling ko kapag di ko ito inilabas ay baka ikamatay ko pa . Kaya agad akong pumunta ng banyo kahit nahihirapan akong lumakad . Pero pinilit kong makapunta para sana kahit buhusan ko lang ng tubig ang katawan ko .

Hindi ko alam kung anong nangyayari sakin. At ng saktong kukunin ko na ang tabo ay bigla nalang nagliwanag ang katawan ko . Bigla naman lumaki ang mga mata ko at bigla akong lumutang sa banyo. Nawala na ang liwanag saking katawan ngunit nakalutang parin ako sa di malaman na kadahilanan. Napatingin ako sa kanang kamay ko at nakikita kong may namumuong kapangyarihan doon. Ngunit hindi isang yelo kundi isang apoy mainit ito ngunit di ako napapaso . Laking pagtataka ko kung bakit may apoy akong kapangyarihan . Itinaas ko ng kaunti ang bola ng apoy na tama lang na makita ko saking mga mata . Ngunit naalala ko ang prinsipe na ang royal family lamang ang may kapangyarihan ng apoy . Naalala ko ang puting buhok ni Javier. At ng iwaksi ko sa isipan si Javier at tumingin agad ako sa aking kamay ay naging puti ang apoy . Napanganga nalang ako. At sa kaliwang kamay naman ay lumiwanag din ito at namumuo naman ang tubig . Sabi sa propesiya na nabasa ko,bawat nilalang ni God Angelique ay binigyan ng kapangyarihan ng bawat God . Ngunit iisa lamang ang makukuha nila. Except sa the one na mag aangkin ng dalawa dahil kasama ang LEVITATION na kahit sino ay hindi makakakuha nun except sa binigyan at kay God Angelique.

Nabalik naman ako sa realidad at bumaba na pala ako sa pagkaka lutang ngunit ang dalawang nasa kamay ko ay di parin naaalis. Hindi narin mainit ang katawan ko . Ang bola ng tubig ay pinalutang ko at ang bola ng apoy na kulay puti na ngayon ay hawak ko parin . Iniisip ko na sana di ito maglikha ng sunog o kahit anong sakuna at bigla nalang nawala ang bolang apoy at ang bolang tubig naman ay hinayaan ko nalang lumutang mag isa sa banyo. At naisipan ko nalang na maligo na ng tuluyan at matulog dahil feeling ko ay sobrang pagod ko na.

Ayan ang nangyari sakin kahapon . At binabagabag nako ng aking isipan.








Javier P.O.V.

Every night I have a dream about that girl named Megumii . Nakakapagtakha lang kasi na simula pagkabata ay siya na ang nasa panaginip ko . Akala ko noon ay hanggang panaginip lang yun . Ngunit ng makita ko sya sa canteen with other girl ay bigla akong nagulat. And I realized that's not only a dream. That is Destiny. Sa panaginip ko ay sya ang laging kasama ko . At magiging reyna ko. Kaya inaway ko sya sa canteen para lang mapansin nya kami o should I say ako . Tuwing nakikita ko sya ay bumibilis ang tibok ng puso ko at parang gusto kong lapitan at yakapin nalang sya magdamag.

A/N: Naku Javier baka naman iba na yan .

Nandito ako ngayon sa aking kwarto dito sa dorm ng Heros Elites at nagbabasa ng libro tungkol sa propesiya .

Hanggang may kumatok at naramdaman ko naman ang pinaka malakas na pwersa na ngayon ko lang naramdaman sa buong buhay ko . Hindi sa kumakatok nagmumula ang enerhiya ngunit nakakasiguro akong dito lang sya sa university. Napakalakas nito at tingin ko'y hindi ito pangkaraniwang nilalang . Ngunit natitiyak akong di ito maghahatid ng panganib dahil di yun sa mga Kors galing.

Napatangin nalang ako sa pintuan at nagbukas na iyon . Pumasok si Headmaster Joey at ang mga Hero Elites.

"Naramdaman nyo yun??? Grabeng enerhiya nun . Nakakatakot . " Raven said.

"Oo kahit kami ni Julius at ANTHONY na di nagsasalita ay naramdaman yun. Once in a blue moon nga magsalita tong si Anthony kaya muntik nakong magdasal ng magsalita ito" Ustin said.

"Naramdaman ko rin yun , kung pangkaraniwan lang tayong tao siguradong di natin yun mararamdaman" sabi ni Akira na pumulupot nanaman sa braso ko. I don't really like this girl kaya bigla kong inalis ang pagkakapit nito sakin at nabigla ito ngunit winaksi nalang nya at balik sa ngiti parin ito sakin .

"Tsss." Ako.

"Prince Javier, malapit lang sya, nasa paligid lang ang hinahanap natin. " makahulugang sabi ni Headmaster.

"Sinong hinahanap??" Takhang tanong ni Raven.

Yes , maybe sya na yun .

"The prophecy." Maikli kong sagot.

"Omy!!! She is alive already??? Really??? In our world???" Di makapaniwalang tanong ni Raven.

"Yes, and we will find her where ever she is . The God of creation and ice " na walang ngiting sabi ko sa kanila. At lahat sila ay napalunok .

"But she created us!" JULIUS said.

"Exactly." Biglang salita ni Anthony.

"That's why we need her to defeat the king of Kors." Sagot ko.

"She's a human God now." Saad naman ni Akira na napatango silang lahat maliban sakin.

"I can't wait !! I'm so excited to meet a Goddess!!" Nagniningning ang mga mata nito ng sabihin ang mga katagang yun .

"You can leave now to my room." Malamig na sabi ko sa kanila. At lahat sila kumaripas ng takbo at ang huli ay ang nagsara ng pinto .

Nagbalik nalang ako sa pagbabasa . Magmula pagkabata ito na ang favorite kong binabasa na walang kasawaan.

Itutuloy...

THE LIVING GODDESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon