S1:E4: Thông điệp từ cái chết (1)

103 6 1
                                    

13/1/2022
9:21
14 ngày, 9 tiếng, 4 phút trước vụ ám sát Ji Yoon Ha


Jae Suk cảm thấy thật may mắn khi anh của thế giới 2402 là một người rất chăm nhớ kịch bản.

Ở thế giới đó, phần 1 của Busted! được quay vào năm 2019, nghĩa là đã ba năm trôi qua kể từ khi Yoo Jae Suk trải nghiệm những chuyện đó, vậy mà những hình ảnh trong đầu anh ta vẫn được lưu trữ rất rõ ràng. Dĩ nhiên là chúng không thể quá chi tiết, dù sao thì người có máy ảnh trí nhớ cũng là Yoo Yeol Han chứ không phải anh ta, nhưng đối với Jae Suk, thì chừng ấy cũng đã là quá đủ rồi.

Quá đủ để anh có thể phán đoán tình huống, và cứu sống những người sẽ chết.

_ Tập 4 phần 1, Thông điệp từ cái chết. _ Vừa dùng bút lông viết lên chiếc bảng trắng, Jae Suk vừa lẩm bẩm. _ Jong Min sẽ nhận được một quyển nhật ký từ một đứa trẻ khi đi thu tiền nợ. Một tuần sau khi cô bé chết, mình và họ mới được K giao nhiệm vụ. Nạn nhân Ji Yoon Ha. Hung thủ Seo Kang Joon. Hung khí là cây kéo. Một tuần...

Anh nhìn ngày tháng trên quyển lịch bên cạnh. 13 tháng 1 năm 2022.

Tính đến hôm qua, Busted! của thế giới 2402 đã quay đến tập ba phần hai, còn những sự kiện Jae Suk đã trải qua nếu đem đối chiếu chỉ mới là tập bốn phần một. Thời gian ở hai thế giới là khác nhau, nên anh không thể biết được khi nào Ji Yoon Ha sẽ chết. Có thể là tháng sau, có thể là tuần sau, có thể là hôm sau, hoặc cũng có thể...là ngay bây giờ.

Jae Suk nhắm mắt, nhớ lại hình ảnh cơ thể nhỏ bé của Ji Yoon Ha nằm bất động trên một bãi đất hoang với hàng cỏ lau trắng muốt cao ngang đầu người. Anh thắc mắc khi Jo Hyo Jin nhận thức được rằng hắn đã treo tính mạng của một cô bé mười tám tuổi ở một thế giới khác lên trên mành chỉ bằng cách hạ sát cô bé trong một kịch bản phim, liệu vẻ mặt hắn sẽ như thế nào?

Dĩ nhiên, anh không thể trách hắn vì đã viết ra tập kịch bản ấy. Ngay cả bản thân Jae Suk trước ngày hôm qua cũng hoàn toàn không thể tưởng tượng ra được rằng thế giới anh đang sống, và cả chính bản thân anh, đều chỉ là một sản phẩm do trí tưởng tượng của một người đàn ông tạo nên. Số phận của họ gần như đã được bàn tay của hắn định trước. Ji Yoon Ha sẽ chết dưới lưỡi kéo của Seo Kang Joon. Charming sẽ chết dưới cái bẫy của Shin Hye Jeong. Ahn Il Kwon sẽ chết dưới họng súng của Jang Kwang. Kang Sung Jin sẽ chết trong trò chơi với Yoo Yeon Suk. Và anh, Yoo Jae Suk, cũng hoàn toàn có thể tan xác trong chiếc container mà C nhét đầy thuốc nổ bên trong.

Tất cả những sự kiện ấy đều có thể xảy ra. Jo Hyo Jin đã sắp xếp để chúng xảy ra, và chúng phải xảy ra thì câu chuyện mới có thể tiếp tục.

Tuy nhiên, đây không phải là Busted!, không phải một chương trình truyền hình với vết thương giả, máu giả và các nhân viên y tế luôn có mặt để bảo đảm an toàn cho diễn viên. Tất cả mọi thứ trong thế giới này đều là thật. Sẽ không có bất kỳ "thi thể" nào đứng dậy và nói cười với họ như không có chuyện gì xảy ra sau khi đạo diễn hô kết thúc.

Người chết là thật, vụ án cũng là thật, nên chẳng có lý do gì để Jae Suk cần phải tiếp tục mạch truyện mà Jo Hyo Jin đã viết.

Ván cược này, anh sẽ thử thách đấu với chính số phận.


13/1/2022
9:25
14 ngày, 9 tiếng trước vụ ám sát Ji Yoon Ha

[BUSTED! fanfiction] Running ManNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ