S1:E5.75: Câu chuyện ma ở đài truyền hình (13)

30 4 0
                                    

23/4/2022
20:20
20 phút sau vụ tấn công đài SBS


Ngay khi bước vào, Soo Young đã đụng phải hai tên "chó canh cửa". Chúng trông giống hệt những gì Jo Hyo Jin đã miêu tả, đều mặc một chiếc áo có thiết kế khá lạ, nhìn có vẻ làm từ da, đều đeo một cái huy hiệu nhỏ hình chữ S màu vàng ở cổ tay áo trái, đều che kín khuôn mặt bằng mũ lưỡi trai cùng khẩu trang đen, và đều cao to hơn cô rất nhiều.

Chiến đấu với chúng là việc bất khả thi, vậy nên, sau vài giây suy nghĩ, cô quyết định sử dụng món "bảo bối" thứ hai Yeol Han cung cấp cho cô bên cạnh khẩu súng điện, là một chiếc hộp kim loại nhỏ bằng bàn tay với chín viên bi kim loại được xếp đều nhau trong chín ô vuông nhỏ bọc nhung đen, chín viên bom khói dùng một lần có thể tự động xả khói khi rút chốt.

Cô lấy nó ra từ trong túi áo mình, chọn viên bi đầu tiên, theo hướng dẫn giật cái chốt nhỏ xíu trên đầu nó ra, rồi ném về phía trước để nó lăn vào trong. Hai tên canh gác dĩ nhiên đã để ý đến nó. Chúng trao đổi ánh mắt với nhau, rồi một tên đi vào trong để xem, tên còn lại thì đi về phía Soo Young đang trốn, khiến cô bất giác rụt người lại.

*Tách!*

May mắn thay, trước khi chúng kịp nhìn thấy cô, quả bom đã xả khói ra ngoài. Lượng khói của nó còn nhiều hơn những gì Soo Young mong đợi, và nó đã gây sự chú ý của những tên lính canh khác có mặt tại tầng 1 tòa nhà. Cô nghe thấy những tiếng bước chân dồn dập đang tập trung lại, vừa hay khiến cho đoạn đường hướng vào cầu thang thoát hiểm bị để trống. Soo Young nhân cơ hội đó nhanh chóng lẻn vào, khẽ khàng khép cánh cửa lại.

Trước mặt cô bây giờ là hai con đường, một thang máy và một thang bộ. Thang máy đang dừng ở tầng 1, chính là tầng cô đang đứng, vậy nên, không suy nghĩ nhiều, cô bấm nút mũi tên hướng lên trên, bước vào bên trong, rồi nhấn tầng 13, tầng mà Yeol Han đã gặp nạn.

Khoảng thời gian chờ đợi thang di chuyển là một trong những khoảng thời gian dài nhất trong cuộc đời Soo Young. Cô nắm chặt cây kìm điện trong tay, cơ thể căng lên, tim đập dồn dập, chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ thứ gì đang chờ đợi cô trên đó.

*Tinh!*

Thời gian chờ đợi cuối cùng cũng kết thúc. Hai cánh cửa sắt của chiếc thang từ từ mở ra, và như dự đoán, một người đàn ông cũng trong trang phục chó săn lao vào thang máy. Soo Young ngay lập tức nhảy sang một bên để né, khiến hắn không phanh kịp, đâm sầm vào bức tường sắt phía sau trước khi ăn thêm một cú đánh trời giáng bằng đuôi kìm điện vào đầu, bất tỉnh nhân sự.

Soo Young cẩn thận ngó hai bên, xác nhận không có mai phục rồi mới bước ra khỏi thang máy. Cô di chuyển với tư thế áp lưng vào tường, kìm điện lăm lăm trên tay, chậm rãi tiến vào khu văn phòng cô đã từng tới khi quay Thám tử hiếu kỳ cùng đội thám tử K, nơi duy nhất trong tòa nhà mà cô hiểu rõ.

Nhắc mới nhớ, giờ này đội thám tử K đang làm gì nhỉ?

Lúc nãy Soo Young đã gửi tin nhắn cầu cứu cho K, nên có lẽ họ cũng đã biết chuyện rồi. Có lẽ họ đang điên cuồng spam hộp tin nhắn của cô, cố gắng để bắt liên lạc, nhưng tiếc thay, giờ Soo Young không thể mở điện thoại lên xem được. Ưu tiên lớn nhất bây giờ của cô là Yoo Yeol Han, sau đó là tập tài liệu của Jo PD, nên mạo hiểm nhận tin nhắn để bị phát hiện rõ ràng không phải lựa chọn sáng suốt. Cô chỉ có thể hy vọng họ sẽ không phát điên vì lo sợ, còn cô sẽ có thể giữ được cái mạng mình để về gặp họ.

[BUSTED! fanfiction] Running ManNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ