S1:E5.75: Câu chuyện ma ở đài truyền hình (6)

31 5 7
                                    

18/4/2022
12:23
3 ngày, 1 tiếng, 43 phút sau vụ ám sát Kim Joo Hyung


Ba ngày sau, đội thám tử K đón một tin vui và một tin không vui lắm.

Tin vui: Jae Wook đã quyết định sẽ kết thúc kỳ nghỉ của mình sớm sáu ngày để quay trở lại với họ, khỏi cần nói cũng biết lý do là vì vụ án ở đài SBS.

Anh là một trong số những nhân vật chủ chốt của đội (bên cạnh sáu người khác), nên họ không muốn nhận bất kỳ vụ án nghiêm trọng nào trong thời gian không có anh. Tuy nhiên, ghét của nào trời trao của nấy, họ đã cố tránh nhưng án mạng vẫn không chịu tha cho họ, và việc đó đã khiến vị cựu đặc vụ của họ lo sốt vó. Anh nhất quyết bảo họ rằng phải bỏ vụ đấy đi, hoặc phải chờ anh về rồi mới được phép bắt đầu điều tra, vì SBS chính xác là một ổ kiến ba khoang không dễ để chọc vào. Dĩ nhiên, họ nghe anh.

Theo lời Jae Wook, anh sẽ về vào ngày 19, nhưng trước đó một ngày, tin không vui lắm đã xảy ra với đội thám tử K.

Lịch diễn tập Thám tử hiếu kỳ của họ không bị hủy hoàn toàn, mà chỉ được dời sang một ngày khác, cụ thể là ngày 18. Nhẽ ra nó phải là một tin vui, nếu như địa điểm quay không phải hiện trường án mạng lần trước, đã được dọn dẹp sạch sẽ và set up lại như chưa hề có cuộc chia ly.

Không hẳn là họ sợ "cựu" hiện trường ("tân" hiện trường họ còn vào thường xuyên thì dăm ba cái "cựu" hiện trường), mà thứ họ sợ là cái vía hút án mạng của họ có thể sẽ làm xuất hiện thêm một tử thi nữa. Nếu điều đó thực sự xảy ra, có lẽ người tiếp theo Choi PD mời đến chương trình sẽ là thầy trừ tà mất.

May mắn thay, những lo lắng của đội đã không xảy đến.

Buổi tập diễn ra vô cùng êm đẹp, nếu không tính đến sự căng thẳng quá đà của cả bọn và bầu không khí ảm đạm đến từ các nhân viên nhà đài, những người có vẻ đã từng rất thân thiết với PD Kim Joo Hyung. Choi PD là một ngoại lệ, cậu ta cư xử không khác gì thường ngày, như thể Kim PD còn chẳng nằm trong danh sách những người quen của cậu ta. Nhưng, sau khi quan sát kĩ, các thám tử mới nhận ra tất cả sự không khác gì thường ngày đó chỉ là lớp vỏ bọc che giấu đi tâm trạng rối bời của chàng PD trẻ tuổi, lý do là bởi cậu ta đã nhầm lẫn những món đồ xung quanh mình không dưới mười lần trong suốt cả buổi quay. Chúng chỉ là mấy món đồ lẻ tẻ vặt vãnh như cây bút hay tập giấy, những thứ rất dễ nhầm và không ảnh hưởng gì nhiều đến quá trình quay, nhưng vì người nhầm là Choi PD, Choi Bo Pil, một con người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, nên chắc chắn việc nhầm lẫn đó không thể xuất phát từ sự vô tình được.

Nói chung, việc bị xách đến SBS trong tình trạng không tình nguyện đã đẩy cả đội thám tử K lẫn nhân viên của Thám tử hiếu kỳ vào tình trạng khó xử. Tuy nhiên, đối với vài người nó lại là cơ hội, mà Jae Suk là một trong số đó.

_ Xin chào, tôi có thể nói chuyện với anh một chút được không?

Anh nhìn khuôn mặt kinh ngạc đến kinh hoàng của người đã từng là PD lâu năm nhất của Running Man ở thế giới 2402 bằng ánh mắt nhẹ nhàng trong khi cố gắng giữ trên mặt mình biểu cảm thân thiện.

[BUSTED! fanfiction] Running ManNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ