12/1/2022
15:16
2 tiếng 55 phút trước vụ mất tích của đội thám tử K._ Chánnnnnnn quááááá!!!!!!
Jae Suk ngước mắt lên khỏi cuốn sách đang đọc dở, đảo chúng qua khuôn mặt của từng nhân vật đang ngồi xung quanh chiếc bàn chữ nhật, những người vừa mới đồng loạt gào lên cùng một lúc, với cùng một giọng điệu như thể đã được tập dượt từ trước dù thực chất không hề có chuyện đó.
_ Sao chán? _ Anh hỏi, đưa tay chỉ vào chồng sách cao ngút để ở giữa bàn. _ Sách một đống kìa, đọc đi.
_ Anh làm như ai cũng chăm được như anh ấy. _ Kwang Soo vươn cánh tay dài thòng của mình lên cầm lấy quyển sách để trên cùng, nơi mà ít ai có thể với tới trong tư thế ngồi như vậy. _ Triết học Mác-Lênin. Anh đùa em à?
_ Đọc đi. _ Jae Suk vò rối bời mái tóc nâu dài che kín gáy của thằng em cao kều, nhếch mép cười chế giễu. _ Mặc dù chúng ta theo tư bản chủ nghĩa nhưng vẫn nên đọc đi, sẵn tiện rèn trí thông minh luôn, chứ anh là anh thấy cậu tù lắm rồi đấy nhé.
Kwang Soo nheo mắt nhìn Jae Suk ba giây rồi gẩy mạnh cuốn sách, để nó trượt trên bàn và dừng lại với một góc độ hoàn hảo ở vị trí trước mặt cô gái mặc áo comple trắng đang ngồi ngửa đầu ra ghế, một tư thế khá là bôi bác nếu đem so với ngoại hình tuyệt mỹ của cô.
Nghe động, Min Young ngước mặt lên, nhìn quyển sách rồi nhìn người vừa ném nó cho mình.
_ Gì đây ạ?
_ Triết học Mác-Lênin. _ Kwang Soo lười biếng nói, một câu nói hoàn toàn vô nghĩa, vì dòng chữ đó đã được in sẵn trên bìa cuốn sách, to và rõ ràng. _ Mặc dù chúng ta theo tư bản chủ nghĩa nhưng vẫn nên đọc đi, sẵn tiện rèn trí thông minh luôn.
_ Oppa, em mà thông minh thêm thì anh là người thiệt đấy ạ.
Kwang Soo quắc mắt.
Min Young nhún vai, hất mu bàn tay vào cạnh dưới của quyển sách dày cộp, khiến nó trượt đi thêm lần nữa. Lần này, nó cụng cái cốp vào đầu người đàn ông đang nằm gục trên mặt bàn đối diện, khiến anh ta giật bắn mình, vội vàng bật dậy.
_ Cái gì thế?! _ Jong Min hốt hoảng kêu lên. _ Cháy nhà? Nổ bom? Có vụ án mới à?
_ Triết học Mác-Lênin ạ. _ Min Young mỉm cười, lặp lại đúng cái câu mà cô cho là vô nghĩa lúc nãy của Kwang Soo.
_ Là cái gì? _ Jong Min ngơ ngác nhìn quanh như đứa trẻ con lạc mẹ, khiến năm con người còn lại không thể nhịn được mà bật cười khúc khích.
_ Hyung. _ Sehun vỗ nhẹ vai anh chàng thám tử ngốc nghếch và chỉ vào quyển sách trước mặt anh. _ Nó là thứ giúp anh thông minh lên đấy ạ.
Nghe thấy thế, Jong Min ngay lập tức cầm quyển sách lên, lật mở và đọc ngấu nghiến như sắp nhai nuốt nó vào bụng. Thế nhưng, vừa qua một dòng, mắt anh đã dần chậm lại, qua hai dòng, miệng anh méo xệch xuống, và qua ba dòng, anh quyết định đẩy quyển sách sang cho Sehun.
_ Anh nghĩ cậu cần nó hơn anh đấy.
_ Em đủ thông minh rồi anh ạ.
Sehun gạt cuốn sách trở về chỗ Jong Min. Anh bèn quay sang cô em út Kim Se Jeong, nhưng cô đã lăn đùng ra ngủ cho dù mới phút trước còn cười chế giễu anh. Hết cách, Jong Min đành cầu cứu vị đội trưởng, cũng là người đã khơi mào cho trò chuyền sách này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BUSTED! fanfiction] Running Man
FanfictionAuthor: @Black_Cat_1102 Category: Fanfiction, Thriller, Comedy Disclaimer: Nhân vật là người thật, Running Man và BUSTED! là những chương trình thật, nhưng câu chuyện chỉ là ảo. Ý tưởng gốc thuộc về đoàn làm phim BUSTED! và @ceviolenite, cải biên v...