6/3/2022
14:19
25 phút sau vụ cướp xe bus 247.
_ Đó là tất cả những thông tin chúng tôi tìm được. Thám tử Park Min Young, cô vẫn ổn chứ?
Không, cô không ổn chút nào.
Nếu như những gì K vừa nói là chính xác, vậy thì cô chỉ còn chưa đến mười phút để giải cứu cô gái tóc vàng - Park Soo Young - cùng tất cả mọi người trước khi chiếc xe bus này trở thành một quả bom lao thẳng vào nơi cô đang nghĩ đến. Min Young không muốn chết ở đây, mà dù có chết, cô cũng muốn được chết thật xinh đẹp chứ không phải tan xác trong một vụ trả thù với động cơ lãng không tả nổi như thế.
_ Noona... _ Tiếng lẩm bẩm của Dong Soo chợt vọng vào tai Min Young. Cậu bé có vẻ không hề có chủ đích để cô nghe, vì âm lượng cậu phát ra chỉ vừa đủ tạo thành âm thanh. _ Noona...bắt cóc...cứu...em...
Cô quay sang nhìn cậu bé. Một tay Dong Soo giữ chắc chiếc cặp trước ngực, tay còn lại siết lấy tay áo cô, chặt đến mức những nếp nhăn có vẻ sẽ không thể kéo phẳng ra được nữa. Min Young biết cậu bé bấu víu lấy cô chỉ vì cô là người duy nhất ở bên cậu, nhưng người cậu đang thực sự cầu cứu lúc này là noona của cậu, Yoo Na Eun, người chị gái đáng tin cậy đã luôn là anh hùng trong mắt cậu từ khi còn bé xíu.
Nếu cô là Na Eun, cô sẽ làm gì?
Nếu cô là Jae Suk, là Jae Wook, là K, cô sẽ làm gì?
Nếu cô là người thanh niên đó, cô sẽ làm gì để có thể cứu được nhiều nhất có thể số người trên chiếc xe này đây?
_ Nghe này, thám tử Park Min Young, tôi đã tìm ra cách. Tuy nhiên, cách này rất mạo hiểm, tệ nhất còn có thể dẫn đến mất mạng. Cô có dám thực hiện không?
Min Young cẩn thận gỡ tay của Dong Soo ra, rồi siết chặt nó trong bàn tay mảnh mai của mình. Tám năm trước, bàn tay cậu bé vẫn nằm gọn trong tay cô, nhưng bây giờ thì hai bàn tay cô có khi cũng chẳng đủ để bao bọc hết tay cậu bé. Thời gian trôi nhanh thật.
_ Dong Soo yah, chị bảo rồi mà, mọi chuyện sẽ ổn thôi. _ Bằng tất cả sự quyết tâm của mình, nữ thám tử nở một nụ cười tươi tắn. _ Dù có thế nào đi chăng nữa, chị cũng sẽ mang em về cho tiền bối Na Eun. Chị hứa đấy.
Đằng nào thì chiếc xe bus này cũng không thể thoát, vậy thì mạo hiểm một chút để giành lấy cơ hội sống sót dù là mỏng manh vẫn tốt hơn ngồi yên chờ chết.
Hoặc giả như có thất bại, ít nhất, cô cũng có thể giữ cho Dong Soo được an toàn.
___________
Kế hoạch giải cứu con tin, bước một: Canh thời gian khi cột đèn đỏ ở ngã tư Yulgok - Sajik - Jongro 1 xuất hiện trong tầm mắt. Xem thời gian hiển thị trên đó.
60 giây. Tính thêm cả quãng đường chiếc xe di chuyển, Min Young có khoảng 90 giây để hành động.
Bước hai: Di chuyển ra lối đi, đứng trước mặt hai tên cướp, và trừng mắt nhìn chúng.
_ Min Young - noona!
Bước ba: Cố gắng khiến chúng chĩa súng vào mình, hoặc ít nhất là đưa súng ra xa con tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BUSTED! fanfiction] Running Man
FanficAuthor: @Black_Cat_1102 Category: Fanfiction, Thriller, Comedy Disclaimer: Nhân vật là người thật, Running Man và BUSTED! là những chương trình thật, nhưng câu chuyện chỉ là ảo. Ý tưởng gốc thuộc về đoàn làm phim BUSTED! và @ceviolenite, cải biên v...