21/5/2022
19:08
3 ngày, 18 tiếng, 31 phút sau vụ án mạng của Cesar Elle Kim
Sehun cảm thấy thật may mắn vì "Con ngựa thành Troy" có tồn tại trong cái đầu nhỏ bé của cậu.
Ừ thì, không phải toàn bộ "Cuộc chiến thành Trojan", cậu chỉ biết mỗi phần con ngựa thôi, nhưng ở tình huống này, thì thế cũng là quá đủ rồi.
Tình huống này là gì ư?
Là tình huống khi cậu cố gắng phá hủy đống tượng của Cesar Elle Kim để mấy tên thám tử ngạo mạn kia không thể nhận ra, và vô tình tìm ra được hai thứ thú vị bên trong chúng.
Một là chiếc cốc sứ trắng có in hình một chú kỳ nhông xanh, thứ sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm kiếm bức tranh của họ.
Hai là một chiếc USB màu đen với một hàng chữ được viết bằng bút dạ: A-U-G-U-S-T.
August. Tháng Tám.
Thứ này có liên quan gì tới bức tranh cần tìm?
Sehun không biết.
Cậu chỉ nghĩ rằng, dù là gì đi nữa, nó cũng không nên rơi vào tay của đám thám tử kiêu ngạo kia. Vậy nên, cậu bỏ nó vào túi áo, rồi đi xuống hội nhóm với Jae Wook, Kwang Soo và Soo Young mà không nói gì cả.
___________
Jae Wook đang cảm thấy bực mình.
Câu đố về mấy tờ ghi chú mà anh và Soo Young mất cả buổi vẫn không giải được, thế quái nào mấy thằng nhóc đó lại có thể giải trong chớp mắt như vậy chứ?
Ấy là còn chưa kể, chúng chơi ăn gian đến độ lấy luôn món đồ bên trong tủ trước khi anh kịp nhìn, lại còn "la làng" bằng cách tố cáo Kwang Soo chôm chỉa món đồ bên trên (làm tốt lắm, nhóc). Cuối cùng, họ đành phải đàm phán bằng việc khôi phục lại nguyên trạng những gì họ tìm thấy, để cả hai đội có thể đi tiếp một cách công bằng.
Tuy vậy, có một thứ Jae Wook đã không tiết lộ.
Trong khi anh mò mẫm trên cái ổ khóa số, anh đã vô tình tìm thấy một chiếc USB nhỏ màu hồng nằm dưới gầm tủ. Bên trên nó có ghi January, tháng 1.
Jae Wook không biết nó nghĩa là gì. Có lẽ nó là đồ của cô họa sĩ quá cố, vậy nên, anh nhặt nó, bỏ vào ngăn tủ bên dưới cho cô, dù rằng, cô đã không thể dùng nó được nữa.
___________
Chiếc USB thứ ba được tìm ra bởi Se Jeong.
Nó nằm dưới những quả táo ở nhà hàng "Cây táo", nơi buộc chiếc khăn màu hồng chấm bi do Cesar Elle Kim để lại. Đội kia có vẻ không hề để ý tới nó, khiến cho cô cũng không hiểu liệu chiếc USB này có liên quan gì tới cô họa sĩ quá cố không, hay chỉ là một món đồ do vị khách nào đó khác đánh rơi. Cô thiên về trường hợp thứ hai hơn, vì Cesar Elle Kim hoàn toàn không hề đề cập tới món đồ này, thế nhưng, Jae Suk có vẻ đang nghĩ tới trường hợp một.
_ Cứ cầm theo xem sao, biết đâu nó lại hữu ích.
Nói rồi, anh bỏ luôn chiếc USB vào túi áo. Se Jeong chỉ kịp nhìn thấy thoáng qua màu sắc tím sẫm của nó, cùng với chữ June - tháng sáu được viết rất nắn nót trên thân trước khi nó biến mất sau lớp vải mỏng của chiếc áo khoác Jae Suk mặc.
___________
Ở "Thấu thị" cũng có một chiếc USB. Nó có màu bạc, ghi chữ July - tháng bảy, được Cesar Elle Kim đưa cho cô nhân viên với bộ móng tay có hình chùm nho màu xanh.
Nữ họa sĩ đã dặn cô rằng, sau này sẽ có một thám tử nhìn giống như Sherlock Holmes đến đây. Anh ta sẽ không hỏi gì, nhưng nhiệm vụ của cô là bí mật giao chiếc USB cho anh ta (hoặc cô ta) và bảo rằng Đây là quà tặng kèm nhân dịp tháng bảy.
Hôm nay, người đàn ông đó đã xuất hiện.
Tên anh ta là Shin Jae Pyung.
___________
Wendy cũng tìm thấy một chiếc USB ở "Sân chơi Năm giác quan".
Màu xanh dương. March. Tháng ba.
Cô có thoáng thấy anh chàng đội trưởng của đội đối thủ bỏ một chiếc tương tự vào túi áo. Cô không kịp nhìn chữ, chỉ biết rằng nó màu vàng, còn cái bên trong túi anh ta - thứ anh ta đã lấy được từ nhà hàng "Cây táo" là màu tím.
Liệu rằng, đâu mới là cái đúng đây?
___________
_ Này anh, tôi có cái này muốn nói.
Đột nhiên bị gọi riêng ra chẳng phải việc gì vui vẻ, đặc biệt là khi người gọi cậu là người cậu từng bắt nhầm, nhưng Kwang Soo vẫn đi theo. Kangnam không có vẻ gì là sẽ đấm vào mặt cậu, với lại, trông cậu ta có vẻ thực sự khẩn thiết.
_ Cesar Elle Kim có giao cho tôi thứ này.
Nào ngờ, thứ Kangnam đưa cho cậu lại là một thứ cậu đã rất quen thuộc: Một chiếc USB. Lúc nãy Sehun có cho cậu biết về nó, chỉ khác là cái cậu ấy đang giữ màu đen, còn cái này màu đỏ, và nó ghi chữ December - tháng 12.
_ Cái quái gì đây?
_ Cô ấy bảo rằng hãy đưa nó cho một thám tử đến tìm cô ấy. _ Kangnam nói. _ Anh là thám tử duy nhất tôi biết, mặc dù không đáng tin cậy lắm nhưng vẫn tốt hơn là tôi giữ.
_ Yah. _ Kwang Soo sầm mặt. Cậu thanh niên tóc vàng vội bật lùi người lại. _ Thôi được rồi, cứ đưa đây.
_ Ổn thật không thế?
_ Cậu là người đề nghị giao cho tôi trước đó! _ Cậu thám tử gắt.
_ Nhưng anh có vẻ không thích. _ Kangnam rụt cổ, như thể sợ bị đánh. _ Nếu anh không thích thì thôi, tôi đưa cho người khác. Đằng kia cũng còn nhiều thám tử nữa mà.
Kwang Soo lắc đầu, đưa tay ra.
_ Cứ đưa đây đi. Tôi bắt đầu ngửi thấy có mùi không ổn rồi.
___________
February và April nằm ở hai con đường khác nhau mà hai đội thám tử đã đi vào, lớp bảo mật cuối cùng mà Cesar Elle Kim thiết kế.
Soo Young nhặt được chiếc USB màu xanh lá cây - tháng hai, sau đó chuyển sang cho Jae Suk. Còn chiếc tháng tư màu trắng thì do Wendy giữ.
Hiện tại, đội thám tử K đã bắt đầu nghi ngờ về những chiếc USB đó.
Vậy nên, Jae Suk cần phải hành động thật nhanh.
Anh phải tìm ra chiếc USB chính xác trước khi nó bị cuỗm mất, hoặc bất kỳ tên thám tử tò mò nào mở nó ra.
21/5/2022
20:35
3 ngày, 19 tiếng, 58 phút sau vụ án mạng của Cesar Elle Kim
(Định chỉ để cái vụ này là một vụ vui vui thôi, nhưng thế bất nào viết viết một hồi nó lại thành ra thế đấy. :) )
BẠN ĐANG ĐỌC
[BUSTED! fanfiction] Running Man
FanfictionAuthor: @Black_Cat_1102 Category: Fanfiction, Thriller, Comedy Disclaimer: Nhân vật là người thật, Running Man và BUSTED! là những chương trình thật, nhưng câu chuyện chỉ là ảo. Ý tưởng gốc thuộc về đoàn làm phim BUSTED! và @ceviolenite, cải biên v...