24/12/2021
6:00
6 tiếng trước vụ ám sát Lee Jae Young.Đối với Jae Suk, hành động quên bật lò sưởi trước khi đi ngủ vào một ngày giữa đông là một tội ác không thể dung thứ.
Anh nhìn chằm chằm cái đèn gắn trên trần nhà sơn trắng xóa, để hai lá phổi lọc hết những giọt khí thải ra khỏi cơ thể thông qua vài hơi thở nặng nề trước khi ngồi dậy cùng với một tiếng lẩm bẩm nguyền rủa gửi tới cái thằng Yoo Jae Suk đã quên bật lò sưởi đêm qua. Thời gian trên chiếc đồng hồ điện tử để cạnh bàn cho anh biết bây giờ là sáu giờ sáng, ngày 24 tháng 12 năm 2021. Tối nay là Christmas Eve, trưa nay anh có một buổi tiệc cần phải tham dự, và hai tiếng nữa là đến cuộc hẹn của anh với khách hàng.
Jae Suk cầm lấy cặp kính ở cạnh chiếc đồng hồ, đeo lên mắt rồi xuống khỏi giường, không quên quấn chặt chiếc chăn bông quanh người để ngăn cái lạnh ở bên ngoài biến anh thành cục thịt đông đá. Anh đã phân vân rất nhiều giữa việc giặt chăn trong thời tiết 4 độ C với việc chịu lạnh trong khoảng nửa tiếng đến khi mặc xong quần áo, và anh quyết định sức khỏe của anh quan trọng hơn việc của cái máy giặt. Dù sao thì anh vẫn còn cái ruột chăn để đắp đêm nay, với lại, Jae Suk cũng chẳng muốn phung phí số tiền lương làm thám tử vốn đã ít ỏi của mình vào nửa tiếng làm nóng phòng để rồi ra khỏi nhà ngay sau đó.
Thám tử.
Đúng vậy, Thám tử - hay đúng hơn, Thám tử tỉnh lẻ - chính là danh từ mọi người sử dụng để gọi anh. Lý do từ tỉnh lẻ xuất hiện thay vì một địa danh cụ thể nào đó đơn giản là vì họ không hề biết anh xuất thân từ nơi nào hay quá khứ của anh ra sao. Họ chỉ biết anh tên Yoo Jae Suk, và anh là một thám tử tài năng dẫu danh tiếng vẫn còn chưa nổi như vài thám tử khác.
Vài người từng được Jae Suk giúp đỡ tỏ vẻ tiếc nuối cho những thành quả không được công nhận của anh, nhưng bản thân Jae Suk thì lại không thấy buồn cho lắm, thậm chí anh còn yên lòng vì mình là kẻ vô danh. Anh biết rất rõ việc nổi tiếng sẽ đi kèm với những hệ lụy gì, nên anh luôn cố gắng che giấu bản thân nhất mức có thể, đặc biệt là trong những phi vụ hợp tác với cảnh sát, biến mình thành một thám tử tỉnh lẻ hữu thực vô danh, chỉ chuyên giải quyết những vụ vớ vẩn như tìm chó mèo lạc.
Nhắc đến tìm chó mèo lạc, hôm nay anh cũng có một vụ thì phải?
___________
_ Xin hãy tìm Romeo giúp tôi.
Jae Suk nhìn nữ khách hàng của mình một lượt từ đầu đến chân. Tên cô là Ye Ji Won, tuổi khoảng ba mươi, và dựa vào bộ trang phục sặc sỡ mang hơi hướng Ả Rập bên dưới chiếc áo khoác lông ấm áp của cô, thì có vẻ cô là chủ nhân của căn lều bói màu trắng rất ư là bắt mắt nằm cách đây không xa.
_ Lần cuối cùng cô thấy Romeo là ở đâu? _ Anh hỏi trong khi nhìn chằm chằm đôi giày cao gót của Ji Won.
_ Chiều qua, khi tôi ôm nó đi dạo.
_ Ở công viên █████ đúng không?
Khuôn mặt Ji Won giãn ra với một vẻ kinh ngạc tột độ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BUSTED! fanfiction] Running Man
FanficAuthor: @Black_Cat_1102 Category: Fanfiction, Thriller, Comedy Disclaimer: Nhân vật là người thật, Running Man và BUSTED! là những chương trình thật, nhưng câu chuyện chỉ là ảo. Ý tưởng gốc thuộc về đoàn làm phim BUSTED! và @ceviolenite, cải biên v...