S1:E6: Cuộc chiến giữa các thám tử (END)

58 4 14
                                    

21/5/2022
21:00
3 ngày, 20 tiếng, 23 phút sau vụ án mạng của Cesar Elle Kim


Xét về quá trình, đội thám tử K có thể nói là đã thua toàn diện.

Thám tử thiên tài, chẳng phải khi không mà họ gọi mình như thế. Bảy con người ấy thực sự rất giỏi, họ luôn đi trước đội K một bước - nhiều bước - khiến tám tên ngốc của chúng ta phải chạy đến suýt tắt thở mới có thể đuổi kịp (cả nghĩa đen và nghĩa bóng). Thế nhưng, giống như câu chuyện ngụ ngôn về rùa và thỏ, đội thám tử thiên tài đã phạm phải một sai lầm chết người:

Họ đã quá coi thường những con người được chọn bởi K.

Ngay từ khi bước vào căn phòng tranh, lớp bảo mật cuối cùng do Cesar Elle Kim thiết kế, Jae Suk và Min Young, hai con người có khả năng quan sát đỉnh của chóp đã nhanh chóng quét mắt khắp phòng để tìm ra bức tranh có những đặc điểm phù hợp, còn các thám tử khác thì vừa quan sát vừa đánh lạc hướng. Đội thám tử thiên tài có vẻ đã nhận ra điều đó, nên họ cũng áp dụng chiến thuật tương tự, chỉ để hai người tập trung tìm, còn lại chuyển sang đánh lạc hướng bộ đôi thiên tài.

Đó là một chiến thuật khá ổn, chỉ có điều, họ đã không biết rằng người có khả năng quan sát tốt nhất đội K thực chất không phải Jae Suk hay Min Young, mà là Kim Jong Min, anh chàng khù khờ đã bị họ bỏ qua ngay từ đầu. Vậy là, nhờ có sáu thành viên đánh lạc hướng, Jong Min đã nhanh chóng xác định được vị trí bức tranh chính xác, rồi âm thầm báo cho cả đội.

Vào sinh ra tử với nhau đã không biết bao nhiêu lần, đội thám tử K đã phát triển được một kỹ năng cực kỳ superb, đó là bàn kế hoạch bằng ngón tay. Họ đi lướt qua nhau, đụng khẽ vào người nhau để truyền tín hiệu như những chú kiến, và rất nhanh, một kế hoạch đã được hình thành mà đội thám tử thiên tài không hề hay biết.

Đầu tiên, Kwang Soo sử dụng chiều cao của mình gỡ một bức tranh nhìn rất giống bức tranh thật xuống (chỉ khác mỗi quả mọng bị đổi thành chùm nho), rồi giả vờ bỏ chạy. Cậu ngay lập tức bị cản lại bởi hai thành viên đội thám tử thiên tài, đúng như dự đoán. Nhân cơ hội đó, Sehun nhanh chóng tháo bức tranh thật, vụt chạy khỏi cửa, tuy nhiên, các thành viên còn lại của đội thiên tài đã nhận ra, và cản bước cậu.

Khi bức tranh gần như đã bị cướp đi, Min Young gỡ bức tranh thứ ba, nhờ sự giúp đỡ của Jae Suk, Jae Wook và Jong Min để chạy khỏi cửa cùng Soo Young và Se Jeong. Jae Suk cũng phá vòng vây để chạy theo trong khi các nam thám tử còn lại hò hét vui mừng, làm như bức tranh bốn người đó mang đi mới là thật. Vị thám tử cùng ba cô gái lên xe, chạy hết tốc lực đến du thuyền Sydney đồng thời dụ đội thám tử thiên tài đuổi theo, khiến họ không còn tâm trí nào để nhận ra bức tranh thực sự vẫn đang được Sehun giữ chặt.

Và thế là, đội thám tử K chiến thắng.

Min Ji Young, vị khách hàng của họ cảm ơn họ rối rít, hứa sẽ chuyển thêm tiền thưởng. Ngược lại, Choi Ye Wan, vị khách hàng của đội thám tử thiên tài thì nổi giận đùng đùng, từ chối trả lương, còn dọa sẽ kiện họ. Việc đó đã dẫn tới kha khá hệ lụy sau này, bao gồm một cuộc đấu phục thù, nhưng đó là chuyện của một tương lai rất xa.

[BUSTED! fanfiction] Running ManNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ