S1:E5: Ma cà rồng cuối cùng (2)

78 5 1
                                    

16/3/2022
13:19
5 phút trước vụ án ma cà rồng.


Để dự đoán các thảm họa tự nhiên, Sehun không cần đến bất kỳ máy đo khí tượng hay đài thiên văn phức tạp nào cả. Thay vào đó, cậu chỉ dựa vào một thứ duy nhất, là nét mặt của mấy vị đồng nghiệp của cậu.

Lấy ví dụ, nếu hôm đó Se Jeong và Min Young có tâm trạng tốt, cả ngày trời sẽ nắng đẹp, nếu Jong Min giải được một câu đố không ai giải được, tối đó chắc chắn sẽ mưa to. Nếu Jae Suk cười nụ cười gợi đòn đặc trưng, hoặc nếu Kwang Soo đến văn phòng trong bộ dạng lấm lét như con cún vừa phạm tội, bão cấp chín chắc chắn sẽ ập đến văn phòng 10 phút sau đó và họ cần đi lánh nạn ngay lập tức.

Còn trong trường hợp Jae Wook đột nhiên trở nên nhiệt huyết hơn hẳn thường ngày thì sao?

Thì vụ án sắp tới của họ sẽ là vụ án dị hợm nhất mà họ từng phá.

_ Hyung, anh chắc chắn chúng ta không cần đi giải nghiệp chứ ạ? _ Ở phía trước, Sehun nghe tiếng Kwang Soo hỏi Jae Suk. Anh thắc mắc cũng đúng thôi, vì thứ đầu tiên chào đón họ khi họ đặt chân lên hòn đảo này không phải là khung cảnh hùng vĩ hay sự thân thiện của người dân, mà là một xác chết.

_ Không phải chúng ta, cậu thôi. _ Jae Suk trả lời thẳng tưng trong khi đeo đôi găng tay y tế anh chuẩn bị sẵn. Khóe môi anh nhếch lên thành nụ cười châm biếm. _ Cậu là thằng nhiều tà khí nhất trong cả bọn mà.

_ Anh xem lại bản thân mình đi đã ạ. _ Một lần hiếm có, Kwang Soo bật lại. _ Anh cũng xui kém gì em đâu?

_ Không, anh không hề xui xẻo nhé. _ Jae Suk nhướn một bên lông mày. _ Xui xẻo là liên tục bị rắc rối tìm đến. Nó có tìm anh đâu, anh tự tìm nó mà.

Sehun - và chắc chắn là cả đội thám tử K - cảm thấy nồng độ glucose trong máu mình đang tụt dốc không phanh.

Đeo găng tay xong xuôi, đội trưởng Jae Suk và cựu đặc vụ Jae Wook bắt đầu khám nghiệm qua thi thể. Những người còn lại thì đứng xung quanh quan sát vì không ai trong số họ có kiến thức về khám nghiệm tử thi như hai người đó, và cũng vì họ vẫn chưa có đủ can đảm để chạm vào người chết dù đã thấy qua rất nhiều lần.

Nạn nhân lần này là một cô gái trẻ, chỉ khoảng trong độ tuổi hai mươi. Cô có khuôn mặt xinh xắn, mái tóc đen dài đến vai cùng một cơ thể mảnh khảnh như người mẫu và gu ăn mặc có thể gọi là khá thời trang nếu đem so với hòn đảo nằm cách Seoul tận 15km này. Sehun thấy tiếc cho một người phải bỏ mạng ở độ tuổi còn quá trẻ như thế, nhưng sự chú ý thực sự của cậu lại tập trung vào một thứ khác.

_ Kia là... _ Kéo nhẹ tay áo Kwang Soo, cậu chỉ cho anh xem hai vết thương hình lỗ tròn nằm cách nhau chừng 5cm trên cổ cô gái. _ Vết cắn đúng không ạ?

Anh chàng cao kều nhìn cậu bằng ánh mắt cá chết, dường như đang oán trách vì cậu đã nói ra chuyện anh rất không muốn nói.

_ Jae Wook - hyungnim, nãy anh có nhắc về ma cà rồng đúng không ạ? _ Se Jeong hỏi.

_ Ừ. _ Jae Wook xác nhận. _ Người đến yêu cầu anh điều tra, Nam Chang Hee, cậu ta nói ở hòn đảo này có-

[BUSTED! fanfiction] Running ManNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ