28/4/2022
21:16
5 ngày, 1 tiếng, 16 phút sau vụ tấn công đài SBS_ Cậu có vẻ vui nhỉ?
Nghe thấy câu nói ấy, toàn bộ tế bào trên cơ thể Jae Suk bỗng chốc ngừng hoạt động. Anh khẽ cau mày, nhìn chiếc điện thoại trên bàn bằng ánh mắt thắc mắc.
_ Ý anh là sao?
_ Giọng cậu...nghe có sức sống hơn. _ Người ở đầu dây bên kia trả lời. _ Cậu có chuyện gì vui à?
_ Không. _ Vị thám tử phủ định ngay lập tức, dù bản thân anh biết rõ rằng đó là một lời nói dối.
Vui.
Đúng thế, anh đang vui.
Buồn cười thật, nhỉ? Kế hoạch của anh bị phá nát, thông tin anh liều mạng lấy được giờ chẳng còn chút tác dụng, kẻ anh muốn giết thì bị giết bởi kẻ khác, nhẽ ra bây giờ anh phải tức giận hoặc lo sợ mới đúng. Vậy mà chỉ vì đội thám tử của anh, cái đội thám tử anh vốn chỉ muốn dùng như một tấm bình phong ấy có thêm một thành viên mới, anh lại cảm thấy vui vẻ đến mức quên luôn tất cả những cảm xúc tiêu cực khác. Thật sự, quá nực cười.
Nhưng, thứ thực sự nực cười, đó là anh không hề ghét nó.
_ Đừng phủ định thế, cậu được phép cảm thấy vui vẻ mà, Jim. _ Người bên kia đầu dây nói. Jae Suk có thể tưởng tượng cảnh anh ta ngồi trên chiếc ghế bành bọc nhung xám, tay xoay nhẹ ly whiskey với một viên đá hình cầu hoàn hảo, trong khi mỉm cười qua bộ râu quai nón đặc trưng. _ Dạo này cậu cũng thay đổi nhiều rồi, theo hướng tích cực. Tôi sẽ không ép cậu nói ai là người đã khiến cậu thay đổi đâu, nhưng với tư cách một người bạn, tôi rất thích nghe tông giọng tích cực của cậu đấy. Nên là sao cậu không thử quên cái mớ này đi và-
*Rầm!*
_ Im đi. _ Vị thám tử gằn giọng. Nắm tay vừa đập xuống bàn nhói lên một cơn đau nhẹ ở các khớp. _ Chuyện của tôi không đến lượt anh lo. Nhớ cho kỹ vì sao tôi và anh hợp tác với nhau ngay từ đầu đi, Hyena.
_ ...Rồi. _ Một tiếng thở dài vang lên. _ Bub chết thật à?
_ Ừ. _ Jae Suk đứng thẳng dậy, đi tới chỗ chiếc bảng trắng chi chít chữ. _ Không có chuyện thế thân đâu, hắn chết thật, tôi đã xác nhận rồi.
_ Ai giết hắn thế?
_ ...Tôi.
_ Làm như tôi tin. _ Hyena bật cười. Âm thanh đá va chạm vào thành ly vang lên khe khẽ, càng làm hình ảnh Jae Suk tưởng tượng bên trên trở nên rõ ràng hơn. _ Cậu bị cướp mất con mồi rồi chứ gì? Thế mà vẫn vui vẻ được, chứng tỏ "ai đó" của cậu cũng không phải dạng vừa đâu.
_ ...
_ Rồi, xin lỗi, không đùa nữa. _ Linh cẩu vội nói, vừa kịp ngăn Jae Suk cúp điện thoại. Anh hừ lạnh, quay lại chỗ tấm bảng, lấy cây bút dạ màu đỏ trên giá để, gạch một dấu X vào hình Beelzebub "Shin Moon San", còn tô kín khuôn mặt đang tươi cười của ông ta như thể đang trút giận. _ Bub chết, nghĩa là Mon mệt rồi nhỉ? Xử luôn không?
_ Ngược lại thì có. _ Vị thám tử thở dài. _ Beelzebub chết, nghĩa là máy tính của ông ta giờ đang nằm trong tay cảnh sát. Anh cũng thấy những gì tôi lấy được về rồi đấy, toàn thông tin mật, có lẽ ông ta giữ lại để đề phòng bị bắt hoặc để uy hiếp ngược những tên khác nếu chúng có ý định phản bội. Mấy vụ scandal thì thôi đi, vấn đề là đường dây rửa tiền do ông ta và Mammon quản lý. Thông tin về nó cũng ở trong máy tính, mà máy tính thì đang trong tay cảnh sát. Anh thực sự nghĩ Mammon sẽ ngu xuẩn đến nỗi để nó tiếp tục hoạt động à?
_ Vậy thì phiền rồi đây. _ Tiếng đá va chạm vào ly thủy tinh lại vang lên, nghe không có vẻ gì là phiền rồi đây. _ Đã năm ngày kể từ khi Bub chết rồi, Mon có lẽ cũng đã cắt xong đường dây. Thể nào vài hôm nữa cũng sẽ có mấy con cừu thế mạng bị cảnh sát tóm. Tiền...hm...cậu nghĩ Mon sẽ đưa sang bên Ass hay bên Bel?
_ Belphegor. _ Jae Suk không ngần ngại trả lời. _ Hắn sẽ không dại gì mà chuyển sang Asmodeus đâu.
_ Ừ nhỉ, dù sao thì 80% mớ scandal trong máy Bub này đều thuộc về Ass mà. _ Hyena bật cười, thái độ khinh bỉ bộc lộ qua từng con chữ. _ Chà, nhìn đống chiến tích của cái thằng này này. Nó mà số hai thì chắc chỉ có hoàng tử sắc dục thật là số một thôi, đúng không Bạch sắc ác ma?
_ Đừng gọi tôi như thế nữa, cái tên đó đã chết từ hai năm trước rồi.
Chợt, nhận ra thứ gì đó, anh ngừng lại.
Hai năm trước, Thám tử tình lẻ Yoo Jae Suk đã ra đời sau một thảm kịch gây ra bởi The Fallen Angels, thứ đã giết chết Bạch sắc ác ma cùng với...rất nhiều người vô tội khác.
Lý do dẫn đến thảm kịch ấy, là do anh. Anh đã nắm được đuôi của chúng rồi bắt đầu điều tra, giống như những gì anh luôn làm, vậy nên chúng gây ra nó để đáp trả lại.
Còn lý do khiến anh nắm được đuôi của chúng, là vì ba năm trước, Lucifer, thủ lĩnh tối cao của The Fallen Angels đã phạm phải một sai lầm và vô tình để lộ manh mối về bản thân cho một nguồn tin bí mật của anh.
Ba năm, đó cũng là khoảng thời gian tính từ lúc Jo Hyo Jin mất mạng cho tới hiện tại.
Ba năm...
Liệu rằng, chuyện này có liên quan gì hay không?
_ Hyena.
_ Hm?
_ Giúp tôi điều tra một người.
_ Điều tra? _ Người ở đầu dây bên kia điện thoại hỏi, có vẻ thực sự ngạc nhiên. _ Cậu nhờ tôi điều tra một người ấy hả?
_ Thứ tôi cần không phải mấy thông tin cơ bản, mà là thông tin riêng tư. Thân nhân, người yêu, tình nhân, bạn bè, người quen, bạn học, tất cả các mối quan hệ người đó có, mà những thứ ấy chỉ có anh mới tìm được thôi, Linh cẩu ạ.
Lật ngược tấm bảng lại, Jae Suk nhìn chằm chằm tấm ảnh anh mới nhất được đính lên, tấm ảnh của một người đàn ông trẻ tuổi có khuôn mặt hao hao anh, với cái tên được viết bằng mực đỏ, biểu tượng cho việc anh đã thất bại trong việc cứu lấy tính mạng người đó, mặc dù lần này rõ ràng không phải lỗi của anh.
_ Chà, nghe có vẻ hay ho. Thôi được, tôi nhận. _ Giọng nói vốn đã trầm của Linh cẩu hạ xuống thêm một tông, chứng tỏ anh ta đang thực sự thích thú. _ Nào, giờ thì nói đi, ai là người có thể khiến "Thám tử tỉnh lẻ" giỏi nhất thiên hạ phải gặp khó khăn vậy?
Jae Suk gỡ tấm ảnh xuống khỏi bảng, chuyển nó sang mặt còn lại, rồi một lần nữa đính lên.
_ Đặc vụ của N.I.S, được cử đi nằm vùng tại SBS hòng điều tra Beelzebub, rồi bị ông ta giết chết ba năm trước. Jo Hyo Jin.
28/4/2022
21:22
5 ngày, 1 tiếng, 22 phút sau vụ tấn công đài SBS
BẠN ĐANG ĐỌC
[BUSTED! fanfiction] Running Man
FanficAuthor: @Black_Cat_1102 Category: Fanfiction, Thriller, Comedy Disclaimer: Nhân vật là người thật, Running Man và BUSTED! là những chương trình thật, nhưng câu chuyện chỉ là ảo. Ý tưởng gốc thuộc về đoàn làm phim BUSTED! và @ceviolenite, cải biên v...