"Sabi ko sa iyo, eh..." si Lisha sa kabilang linya.
Patuloy ako sa pag-irap." Hindi ka na nakakatulong Lish. I mean, what should I do? I'm grounded for weeks at ngayon, ililipat nila ako sa probinsya?!It's just too much!"gulantang kong reklamo saka napapikit dahil sa katahimikan sa kabilang linya.
"Hey, you still there?"
"Yes, nandito pa naman and what I'm tryinh to say is wala ka ng magagawa girl...Sa Masehist ang probinsya, diba? Sa Sulo Magnifico?"
"Yes.."malungkot kong tugon.
"Well, I heard of vampires there. Nakakamatay iyong kagat. Rawr!"sabay tili pa nya sa kabilang linya na inirapan ko lamang.
"Basta wala ka ng choice-"
"COLEEN!"dumadagundong ang boses ni Daddy palapit sa akin at mukhang nakita nyang may hawak-hawak akong phone.
"Akala ko ba confiscated na ang lahat..at dahil dyan, mas hahaba pa ang panahon mo doon sa probinsya-"
"Dad, you're being too much!"pagpuputol kong singhad dito at desperadang nagmakaawa sa kanila ni Mommy na iground nalang ako sa bahay at magpapakabait ako.
To be in the province is to be out of civilization at wala iyon sa bokabularyo ko.
"Please..."I beg once again.
"No."my Dad responded firmly na nagpatutop sa akin sa aking kinatatayuan.
Fine. It's like, I have the choice. Obvious naman na wala.
"With all your scandals and drug rumors. You need an extreme rehabilitation, Coleen. This is hard for us but we have left with no choice in taming a brat like you."malamig na dagdag ni Daddy.
BINABASA MO ANG
VAMPIRE'S KISS
VampireColeen, ang pangalan ng babaeng ingrata na nagpakantot sa isang bampira.