09

138 0 0
                                    




Kagatan at sipsipan sa gitna ng kagubatan sa ilalim ng dilaw na buwan.

"Bye."he said bago tuluyang naglaho.

Nakaawang ang labi ko habang unti-unti nang bumabalik sa katinuan. What did I just do?

Nalilito man. I know this is because of the vampire and the man I was biting necks earlier is a vampire!

I need to know everything! Ano itong nangyayari?

The only person who is responsible for this weird happenings is the old woman.

Umuwi na ako kaagad ng mansyon at dumiretso sa kwarto. Pinagmasdan ko pa ang aking sarili na puno ng dugo ang bibig.

Jusko, para akong kumatay ng hayop.

What have I done with myself?

Agad kong lininis ang sarili ko at galit na tinungo ang matanda sa kusina..

Matirik na ang umaga at inaantok but I don't need sleep anymore, I need answers!

"Apo?Nabusog ka ba kahapon-"

"How dare you ask me that?! Ipaliwanag mo nga sa akin ang nangyayari or else I will call Mom-"

"Ito. Sulat sa magulang mo. Basahin mo yan."walang emosyon na wika ng matanda.

Dear Coleen,

I'm sorry, baby. Hindi ko nasabi sa iyo but its too late for me to realize na huwag ka na lamang ilagay dyan. Mapanganib na pala ngayon ang probinsya, your Lola told me about what happened and we can't do anything about it. Huwag kang mag-alala. She's there to protect you.

Hindi ako makapaniwalang pinunit ang sulat na iyon at nag-abot ang aking kilay.

"What do you mean by this?! I need answers! Habang-buhay na lang ba akong mauuhaw sa dugo?Ano?! Ano!" pagsisigaw ko.

"Huwag kang mag-alala. Isang beses lang iyon at pagkatapos ay kakainin mo nalang ang normal na dugo ng mga hayop."malumanay na wika ng matanda.

Abot-abot ang hininga ko hanggang sa unti-unting kumalma. Mabuti naman.

"Napag-alaman kong ang pinuno pala ng bampira ang nakakagat sa iyo-"

"Huh? Who is he? What is his name?"

"Si Sergio Cervantes iha... Mapanganib iyon at kadalasan ay namamatay ang kinakagat nya. Masaya akong nabuhay ka pa sa kamandag nya."nakangiti nitong wika na nagpakunot ng noo ko.

VAMPIRE'S KISSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon