56

70 1 0
                                    




Halos wala akong marinig sa buong paligid kundi ang kanyang boses.

And for that very moment, wala akong masabi.

"Good for you..."halos napapaos kong bulalas saka itinikhim ang bumabagabag na laway sa aking lalamunan.

"Yes, good for me. Anyway, nagresign ka na ba? I have other things---"

"What do you want, Lish? I need money at oo, tinanggap ko ang offer ng fiancee' mo. Tell him I'm so grateful. Bye."

Binabaan ko sya ng tawag saka nagpakawala ng buntong-hininga.

Nang makabalik ako sa bahay ay naabutan ko ang aking anak na nakahiga sa sofa, nanonood ng cartoon.

"Where is Lola, Mama?" tanong nito sa malayo at halos hindi ko marinig ang boses nya sa sobrang hina.

I came closer to my son and from that very moment, biglang pumula ang paligid at bumalik na rin ang dugong nagbibigay kulay sa balat ng aking anak!

Ayos na sya!

"Mama, I'm fine! Miracle po ba ito?"he curiously asked saka sya umupo sa lap ko.

I kiss my son's forehead saka pasimpleng ngumiti.

I don't know what just happened but I think Sergio has something to do with this.

"Another emergency news, the new staff from the HRM mall was found dead on the lab, early this afternoon and according to the autopsy, several bites from the neck...."

Nagpatuloy pa ang pagsasalita sa news saka bigla biglang nagpakita sa mga pictures sa crime scene.

"According to her fellow-staffs, it looks like she was bitten by the supernatural phenomena named vampire, although further evidences are not yet tackled---"

Hindi ko na pinatapos ang pagsasalita ng flash news at pinatay na ang T. V.

Nararamdaman ko rin ang panginginig ng aking anak sa aking gilid.

"Mama, that HRM mall is 7 blocks away from our home----"

"Everything's fine, Tres...Everything's fine.."pagpapakalma ko sa anak ko kahit na sa loob-loob ko ay kinakabahan na rin sa balitang nasagap.

VAMPIRE'S KISSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon