It was a moment before I realize what I just said. Bago pa man ako makapagsalita muli, ang nakaawang na labi ni Sergio ay nasa harapan ko na, in just a split second.
"What did you say?" mahina ngunit mariin ang kanyang boses.
Ang kanyang mga mata ay punong-puno na ngayon ng pag-asa.
I hitched on a moment. Hindi ko alam kung paano i-explain sa kanya ang lahat dahil sa totoo lang hindi ko alam.
"What did you say?" pag-uulit nya pa. Hindi ko matukoy kung puno ba iyon ng galit.
He held me with both his arms. Firmly holding my shoulders. Napakurap-kurap ako doon. Somehow, nakaramdam ako ng takot. He's mad!
He's mad to me but...
His tears broke from his eyes, flowing its way to his cheeks down to his jaw.
"I-is it true?" napapaos nyang wika.
"Damnit! Answer me, are you kidding me or is it for real?!" sigaw pa nya. Napaigtad ako doon.
Wait, ako dapat ang magagalit and now the tables had turned! Damnit, Coleen. Nadulas ka pa ata!
It's because of my overflowing emotion at hindi ko na mapigilan at ano-ano nalang ang sinabi ko.
"Is it true?" he asked once again.
Somehow, ngayon ay naigalaw ko na ang dila ko at bahagyang ibinuka ang bibig. He's eagerly waiting for me to speak up.
"Y-yes..." mabilisan kong wika nang makahanap na ng tyempong iwasan ang kanyang nakakalusaw na mga tingin.
"You and me...." he whispered.
Nanatili ang titig ko sa sahig. Hindi ako makatingin ng diretso sa kanya. Hindi ko alam kung paano ipaliwanag.
"All this time, Coleen. I am always looking after you... Pumunta pa nga ako dito para tingnan kung ayos ka lang and everyday, you look better and better... As if you don't need me." his voice croaked.
He made a hard gulp after that. Bumalik ang tingin ko sa kanya.
He's crying. Hindi ko mapigilan ang sarili kong yakapin sya doon. His arms are so muscular na nahihirapan akong yakapin sya.
Minutes past and I am struggling to embrace him with all of me. Something about his tears is screaming that he also needs comfort.
Sanay akong makita syang malamig ang tingin, kadalasan ay naweweirduhan ako everytime na makikitang may luha sa kanyang mata na agad din namang natutuyo.
I thought those tears are fake.
But it is not.
He is suppressing his emotion every time. Ayaw nyang ipakita sa akin na nagdudusa sya and now that I am hugging him, I feel him stiffened.
Hindi nya lubos akalain na yayakapin ko sya.
Wala syang inaasahan sa akin.
"I don't know much now, Sergio.... Wala akong maalala..." I whispered and close my eyes, feeling his warmth bulk arms.
Inalis nya ang pagkakayap ko makaraan ang ilang minuto, I am surprised of it ngunit agad ding nadugtungan iyon nang yinakap nya ako. His bulk muscular arms enveloping my small petite body.
"You don't remember us..."
"I don't..."
Mahabang katahimikan ang namutawi sa pagitan namin. I feel like all this life, this is all I need.
"I love you..." aniya kaya namilog ang mga mata ko doon.
I never thought that he will say I love you now. I mean, kailangan naming magdrama, right? Why is he saying I love you to me.
Hindi ako nagsalita doon. I know I also love him but I am still uncertain. "Tell me about us, Sergio... Other than you rape me." wika ko.
He stiffened with that.
"I draw some puzzles...I'm still figuring out how the heck everything happened."
"You left me, Coleen..." he whispered.
Inalis nya ang pagkakayakap sa akin at agad nagtama ang aming mga mata. His hands cupped my face. "Alam kong hindi mo ako nakalimutan. Alam kong kaya ka lamang umalis para iwasan ako. Alam kong iiwasan mo ako para sa amin ni Lisha...."
What does he mean na hindi ko sya nakalimutan?
"Alam kong nagalit ka doon. Nagalit din ako kay Lisha. Nang maisilang nya ang sanggol, doon ko nakumpirma na hindi ko pala talaga anak iyon. I am so happy and I know, may rason na ulit upang hindi mo ako kamuhian. May rason na ulit para magsama tayong muli. I followed you here. Everyday I am watching you, you look glower more than yesterday. Nagiging mas masaya ka...mas kampante ka at mas payapa ang buhay mo na wala ako. I lost hope every single day knowing that your life will be better without me. Iniisip kong baka umalis ka at pinilit na kalimutan ako dahil maling-mali naman talaga ang simula natin. I rape you...."
"What do you mean, Sergio? Pinilit kitang kalimutan?" nalilito kong tanong dito. He nodded.
"Wala na akong maalala... Hindi kita maaalala... All I know is that I like it when you're near me."
"Darling...." ang kanyang mga mata ay nakikiusap sa akin.
His firm hands touch my waist. Namilog ang mata ko doon. "It's my kiss that curse you so bad. Hinding-hindi mo ako makakalimutan, alam ko. And our son is the third person that cuts the curse with you..."aniya.
"Your kiss is a curse?" I asked he nodded slowly.
Napakurap-kurap ako doon. "Nailipat sa anak natin ang sumpa mo... So this is why you can't remember me now, huh?"
"Maybe... I don't know."
He pouted his lips a little bit. "Where is he?" tanong nya ngunit hindi ko iyon sinagot. Nakatitig lamang ako sa mga labi nya ngayon.
"Sasabihin ko lamang kapag hahalikan mo ako---" my words is cut when he took steps forward.
Alright, this is what I want. He is eyeing me like I'm his very prey. One kiss, Coleen. Matagal mo na iyang gusto.
Halos limang taon na siguro akong tigang kung kaya't ganito na lamang ang pagnanasa ko. My eyes glued to his lips.
"Sure..." he said almost like a whisper.
I swallowed hard after hearing his lustful approval.
His kissable lips is nearing me. Napalunok ako doon ng paulit-ulit.
Our son....
His kiss..
I cannot rid of the temptation, without any doubt...
I kiss! Gusto kong malaman kung anong klase ng halik nya ang sumumpa sa akin.
Agad na nagtama ang aming mga labi. Ang kanyang mga dila ay sinundot- sundot ang aking bibig upang ito'y maibuka. Nang maibuka ko ang aking bibig ay saka naman nya tinutukso ang aking gilid ng labi at dinidilaan iyon.
Mhmmmmm....
Kaya siguro ako nabaliw dito kasi ang sarap nyang humalik.
Who would have ever thought na it's the matter of time at sa sinabi kong iyon ay mahahalikan ko na sya. Ilang araw na akong nagnanasa sa kanya and now, I feel him and his large hands on my belly.
His hands travelled down with so much anticipation. He licks every part of my mouth.
Mahigpit ang pagkapit ko sa kanyang batok habang dinadama ang kanyang halik.
So this is his curse to me. His kisses that spins my head so crazy...
Our kisses goes deeper and deeper and I felt like I can't hold it anymore.
BINABASA MO ANG
VAMPIRE'S KISS
VampireColeen, ang pangalan ng babaeng ingrata na nagpakantot sa isang bampira.