Napalunok pa ako ng paulit-ulit bago tahimik na pasukin ang building ng condo.
"Ano pong room number, Ma'am?" anang receiptionist na sumalubong sa akin sa lobby.
"Aaahh...may titingnan lang po ako.."matabang kong bulalas saka tipid na ngumiti.
Hindi na ako tinutulan ng receiptionist sa rasong iyon with the condition na sandali lang ako.
And there , few distance apart me is Sergio.
He is standing in front of the certain corner at sa kanang bahagi ng lobby ay may lumabas na babaeng may maikling buhok.
Nanliit pa ang mga tingin kong pinagmasdan ang pagngiti nito kay Sergio at nang nasulyapan ko ang mukha nito ay napagtanto kong si Lisha ito!
Nagbago nga man ang haba ng kanyang buhok ay alam kong sya ito.
"Hindi ba, sinabi ko sa iyong mas masarap ako kay Coleen? Aminin mo nalang kasi na namimiss mo ako..."sinundan ito ng mahinang pagtawa.
"Why are you inside my condo, Lisha?"
"Oh? Your tito told me to stay." nakangiti pa ring anito.
All this time, nandito lang pala si Lisha at hindi na tinatanggap ang mga alok kong magparty dahil sa awat ng aming pagkakaibigan.
"I don't need you here, Lisha. Just go home."si Sergio saka akmang aalis na.
"But Sergio, nakalimutan mo ata..."she trailed off that makes me curios.
Kumunot ang noo ko habang pinagmasdan ang pagiging desperada nya.
Hinarap sya ni Sergio na bahagyang nakakunot ang noo.
"Nakalimutan mo atang nagdadalang-tao ako at ikaw ang Ama..."ngiting-ngiting bulalas ni Lisha.
BINABASA MO ANG
VAMPIRE'S KISS
VampireColeen, ang pangalan ng babaeng ingrata na nagpakantot sa isang bampira.