I broke the curse after that midnight and wake up remembering that I love him.
"May kilala kang Sergio Cervantes, anak?"nakangiting tanong sa akin ni Mama.
I know what she's doing. She wanted to test if I succeed in breaking the curse and I do, it's just that, hindi na sumpa ang nagpapaalala sa kanya.
It's love for me this time. And that love isn't enough.
Umiling agad ako. I don't want to worry them so much to the point na maghihisterya sila.
I wanted to show everyone that the curse is now over.
Hinanda na ni Mommy ang maleta para sa pag-alis ko sa ibang bansa.
Outside our mansion is the man desperately calling my name.
"Coleen.."umiiyak ito at napasubsob sa sahig.
He's so powerless and weak and fragile into that moment.
"Please remember me, darling-"
"Mommy , who is he?"ngitian ako ni Mommy saka may binulong na naadik lang daw sa akin.
Of course, I know him.
He's my love, he's my darling...
"Talagang wala na ang sumpa sa kanya Teo...."bulalas na wika ni Mommy kay Daddy.
Ngumiti ako doon. They are convince that I am free even when I'm not.
I want to satisfy them with that belief.
Go now, my love...my bestfriend , Lisha has a child with you. Sana ay alagaan mo sya at isa pa, kayo naman talaga, diba?
Sadyang umepal lang ako sa inyong tadhana.
I smiled uncomfortably as I closed my eyes at dinama ang kakaibang hangin.
I love you... Bulong ko iyon sa isip sabay haplos sa tiyan kong bunga ng aming pagmamahalan.
BINABASA MO ANG
VAMPIRE'S KISS
VampireColeen, ang pangalan ng babaeng ingrata na nagpakantot sa isang bampira.