Chương 67: Bắt kẻ tham lam.

0 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th6, 22/12/2023.

...

Hàn Băng gật đầu, sau đó bảo Chu Hồng cầm giấy và bút đến, bắt đầu dạy cho họ cách tính đơn giản nhất.

Đầu tiên là chuyển những chữ viết phức tạp về thành những con số latinh gọn gàng dễ hiểu, sau đó là những phép tính cộng, trừ, nhân, chia đơn giản và một số mẹo vặt tính phần trăm lãi xuất hàng tháng.

"Vậy nên, lấy thực tế của cuốn sổ này mà nói, năm nay huynh đã lỗ ba trăm tám mươi lượng bạc. So với năm ngoái, huynh đã bị giảm mất ba phần trăm từ cửa tiệm này."

"Lợi hại!"

Ba người đồng thanh lên tiếng, hai mắt nhìn Hàn Băng như nhìn thấy bảo bối trân quý, lấp lánh ánh sao.

Một vấn đề khó nhằn với bọn họ như vậy, thế mà vào tay nàng lại dễ dàng như ăn một bát cháo. Nếu để bọn họ thay phiên nhau kết toán, chỉ sợ phải mất trên dưới một canh giờ mới có thể xong được.

"Khoan đã, nhưng chủ quỹ của cửa tiệm này đã nói lỗ bốn trăm năm mươi lượng bạc! Chết tiệt, cái tên tham lam đó!" Chu Hồng bỗng nhiên ngẩn ra rồi thốt lên một câu.

"Lại dám ghi sai kết toán, giấu diếm tiền riêng! Đúng là kẻ ăn cháo đá bát mà!"

"Tiểu đệ, đệ đi nghỉ ngơi đi. Đợi huynh làm xong đống sổ sách này, ngày mai dẫn đệ đi chơi."

"Được, vậy đệ về phòng trước. Huynh có gì không hiểu cứ gọi đệ."

"Đi đi! Mạc La, dắt Tiểu Phong về phòng đệ ấy đi, tiện cả... tiểu tử này nữa, sắp xếp một phòng luôn đi."

"Nào, tiểu đệ đi thôi! Huynh dắt đệ về phòng."

Ba người rời đi, Triệu Sơn cùng Chu Hồng ngồi lại bắt đầu tính toán, hai người dùng cách mà Hàn Băng vừa dạy, liên tục làm việc một đêm không ngừng nghỉ mới kết toán xong toàn bộ sổ sách tồn kho.

Sáng hôm sau khi Hàn Băng đang ăn sáng tại phòng, Kha Vũ kéo Tư Gia Lâm 'rầm' một tiếng tông cửa chạy vào.

"Tiểu Phong, ta nhớ đệ lắm!"

"Ta cũng nhớ đệ."

Mỗi người một bên giữ tay áo nàng, kéo qua kéo lại. Hàn Băng ngơ ngác, nhìn cánh cửa mở toang vẫn đang đung đưa, lại nhìn cọng rau mình vừa gắp rơi trên mặt bàn.

"Hai người im lặng nào, có gì từ từ nói, không nên động tay động chân."

Hàn Băng bình tĩnh rút tay áo của mình ra, hơi nhíu mày nhìn vải áo bị nhăn nhúm, tiếp tục gắp đồ ăn vào bát.

"Hai người ăn sáng chưa?"

"Bọn ta ăn rồi. Nghe Mạc ca bảo đệ về, nên kéo tới đây tìm đệ đấy. Triệu ca với Chu ca đều biến thành gấu mèo rồi, ha ha ha! Đệ ăn mau đi, Triệu ca bảo bọn ta tới mang đệ đi dạo."

Hàn Băng gật đầu tỏ vẻ đã biết, ăn nốt phần còn lại trong bát.

"Nghe nói đệ mang theo một tiểu hài tử về, là ai vậy?" Tư Gia Lâm tò mò hỏi.

(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ