Beta: Miki.
Ngày: Cnh, 23/07/2023.
...
"Tại hạ Băng Phong, hôm nay đến đây có việc muốn nhờ tiền bối."
Băng Phong là tên kiếp trước mà nàng hay dùng để đi ra ngoài làm nhiệm vụ, nay dùng lại vì nàng chưa nghĩ ra tên mới, hơn đó là nàng cũng lười không muốn đổi.
Bên trong không truyền ra bất cứ âm thanh nào cũng không khiến Hàn Băng tức giận. Nàng khẽ cười trong lòng, một người có thể viết tên lò rèn cao ngạo như vậy sao có thể là một người dễ mời chứ? Nếu dễ dãi như vậy thì lò rèn này chắc đã bị phá bỏ từ rất lâu rồi!
"Tại hạ Băng Phong, hôm nay đến đây có chuyện muốn nhờ tiền bối." Hàn Băng vẫn từ tốn nói lại.
Sau hai lần thông báo không nhận được câu trả lời, Hàn Băng liền dứt khoát đi đến một thân cây nằm dưới đất gần đó, trực tiếp ngồi thiền tu luyện nội lực.
Ánh mặt trời từ hướng đông dần chuyển về hướng tây, Hàn Băng vẫn ngồi im ở đó không nhúc nhích, tĩnh lặng như một pho tượng đất.
Khi mặt trời lặn xuống núi hoàn toàn, sương đêm buông giăng kín mọi nơi, cảnh vật được phủ lên một lớp sa mỏng mờ ảo, bên trong gian nhà mới bắt đầu có tiếng động.
"Tiểu tử ngoài kia, ngươi vào đây đi."
Một tiếng nói hùng hậu truyền đến, Hàn Băng chậm rãi mở mắt nhìn về phía cửa hiên, bên trong cánh cửa có ánh nến lập lờ leo lắt đang nhảy múa.
Hàn Băng rời khỏi chỗ ngồi, bước vào bên trong, lúc đứng trước cửa ra vào, nàng hơi cúi người nói:
"Xin phép."
"Tiểu tử có lễ. Mời vào." Tiếng nói hùng hậu ấy lại tiếp tục vang lên.
Hàn Băng cầm một chiếc khăn lau, lau sơ qua đế giày đầy bùn đất của mình xong rồi mới đi vào.
Trên một chiếc bàn gỗ mộc mạc và cũ kĩ, một lão giả râu tóc bạc phơ ngồi dựa lưng vào ghế, hai mắt lim dim không mở ra nhìn Hàn Băng nhưng lại chỉ cái ghế đối diện: "Ngồi đi."
Hàn Băng nghe lời đi đến, ngồi vào cái ghế lão giả chỉ. "Tại hạ Băng Phong, xin ra mắt tiền bối."
Hàn Băng đơn giản giới thiệu lại tên mình, hai mắt nhìn chằm chằm người ngồi trước mặt.
"Ngươi tìm ta có việc gì?" Lão giả vẫn nhắm mắt hỏi.
"Tại hạ muốn nhờ tiền bối rèn hộ tại hạ một ít đồ." Hàn Băng đưa tay vào trong tay áo, lấy ra một bản vẽ chi chít gạch ngang dọc, bình tĩnh đặt lên mặt bàn.
Lúc này đây, lão giả mới chịu mở một con mắt ra nhìn tấm bản vẽ cuộn tròn hở ra một đoạn giấy ngắn có nét vẽ lạ trên bàn sau đó mới nhìn lên mặt Hàn Băng.
Đối diện lão là một tiểu tử tóc búi cao sau đầu, mặt đeo mặt nạ bạc, hai mắt lạnh lùng cùng bình tĩnh nhìn thẳng vào lão.
"Ta có lợi ích gì khi làm giao dịch này với ngươi?" Ánh mắt lão giả có phần hứng thú hỏi.
"Mời tiền bối ra điều kiện." Hàn Băng vẫn lạnh lùng như cũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AdventureTên truyện: Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo Tác giả: Miki Tinh Nghịch Thể loại: Xuyên không, Nữ cường, Cổ đại, Kiếm hiệp. Cô_một sát thủ đứng đầu thế giới ngầm, với sắc đẹp mị hoặc chúng sinh và một đầu óc thông minh khó ai sánh k...