Chương 28: Phần thưởng

3 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th7, 05/08/2023.

...

Ngồi ở vị trí khách mời, Tam hoàng tử Hoàng Tiêu Dương hai mắt vẫn chăm chú đuổi theo bóng dáng của Hàn Băng, đôi mắt dài sắc lâu lâu lại lóe sáng, thâm trầm không biết đang suy nghĩ điều gì.

Thái tử Minh Khang Chiêu đồng thời cũng giống với Hoàng Tiêu Dương, gắt gao nhìn theo bóng dáng Hàn Băng, trong lòng suy tính nên lôi kéo người này về phe mình như thế nào? Làm sao có thể lợi dụng Hàn Băng giúp mình bày mưu tính kế? Lợi dụng triệt để sự thông minh lẫn tài trí của nàng, phục vụ cho công cuộc đăng cơ hoàng đế của hắn.

Nhị hoàng tử Minh Vương Nguyên mắt hoa đào híp lại, ý nghĩ không khác Thái tử là bao, bất quá lại không mãnh liệt như hoàng huynh của mình, tựa như có thì tốt không có cũng chẳng sao.

Nhị công chúa Minh Phương Uyên hai mắt mê ly nhìn Hàn Băng, gò má đào ửng hồng nhìn chằm chằm dung mạo của thiếu niên tài tuấn lịch lãm, trong lòng nảy sinh cảm giác mơ hồ xao xuyến khác lạ khó miêu tả.

Khi thấy Hàn Băng di chuyển đến bàn cuối cùng, Tam hoàng tử Hoàng Tiêu Dương giống như không chịu nổi nữa, y đẩy ghế đứng dậy, đi về phía bàn cờ.

Những thí sinh bên dưới mải lo chen lấn nhau, tập trung phá giải thế cờ nên không quá chú ý tới biến động nhỏ ở nơi các vị hoàng thất ngồi, chỉ một lòng muốn biết cách đánh cờ của Hàn Băng liệu có thể thắng tiếp hay không, vì thế nên khi Hoàng Tiêu Dương đến gần, bọn họ cũng không ai phát hiện ra y đang đứng bên cạnh.

Hoàng Tiêu Dương chọn vị trí đứng gần Hàn Băng nhất, thuận tiện nhìn xuống thế cục bàn cờ trước mặt, ngoài mặt bình thản, trong lòng kinh ngạc khen ngợi.

Quả là một bàn cờ tuyệt luân!

Quân đen quân trắng giao nhau không ai nhường ai, mỗi quân cờ như sống mà cũng như chết, bỏ qua không được mà chú ý cũng không xong. Cho dù là quân cờ chết cũng có tác dụng không thua một quân cờ sống, chỉ cần đi sai một bước sẽ ngay lập tức rơi vào tình thế vạn kiếp bất phục.

Hàn Băng cũng có một suy nghĩ gần giống với Hoàng Tiêu Dương nhưng lại không phải là cảm giác ngạc nhiên kinh hãi, bởi vì ván cờ này đã bị nàng phá giải không dưới chục lần rồi.

Cho dù nhắm mắt, nàng vẫn tự tin có thể đánh thắng ván cờ này.

Nở một nụ cười tự tin nhàn nhạt, Hàn Băng bắt đầu phá giải bàn cờ cuối cùng.

Hoàng Tiêu Dương đứng cạnh bên Hàn Băng, dư quang khóe mắt nhìn thấy nụ cười tự tin thoải mái của nàng, cả người như đông cứng lại, thoáng si mê nhìn nụ cười như có như không kia.

Trái tim vốn tĩnh lặng vậy mà lại 'thình thịch' như đánh trống ra trận, không thể kìm chế nổi.

Không tự chủ được hít sâu một hơi, Hoàng Tiêu Dương lại cứng ngắc người một lần nữa.

Trong khoang mũi của y hiện tại tràn đầy mùi bạc hà thanh mát, là mùi bạc hà tỏa ra từ trên người Hàn Băng, mặc dù rất nhạt nhưng Hoàng Tiêu Dương là người tập võ, khứu giác tất nhiên sẽ tốt hơn người bình thường rất nhiều.

(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ