Chương 14: Vào thành

9 1 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th7, 22/07/2023.

...

"... Thái tử và Đại công chúa được kế thừa sự thông minh của Hoàng hậu nương nương nên từ ba tuổi đã có thể viết chữ, năm tuổi liền có thể làm thơ, bảy tuổi liền biết bày binh bố trận. Tam công chúa tuy không được thông minh như hoàng huynh và đại tỷ của mình nhưng công chúa lại rất nhân hậu."

*kỳ tài nữ tử: người con gái tài giỏi.

"Nếu vậy thì muôn dân của Minh Thần quốc hẳn là rất hạnh phúc." Hàn Băng nhẹ nói.

"Đúng vậy! Tiếp theo là Nhị hoàng tử cùng Nhị công chúa do Lệ quý phi nương nương sinh ra. Nghe người đời đồn thổi rằng Lệ quý phi là tiên nhân giáng trần, nhan sắc của người khiến nhân loại phải khiếp sợ mê đắm vì không giống thật, dung mạo người thật sự quá xinh đẹp và lộng lẫy."

"Nhị hoàng tử được kế thừa phần lớn dung mạo của Lệ quý phi, nếu nói Nhị hoàng tử là đệ nhất mỹ nam cũng không phải nói ngoa! Nhị công chúa cũng là một kỳ tài nữ tử hiếm thấy, nghe nói tiếng đàn của Nhị công chúa có thể thu hút bươm bướm, chim chóc nhỏ bé đến cạnh nàng vui ca thưởng thức hòa thanh."

"Tam hoàng tử là do một phi tần nhỏ sinh ra nhưng vị phi tần ấy lại bất hạnh mà mất sớm nên Tam hoàng tử được Nhãn quý phi nhận làm con thừa tự rồi nuôi dưỡng dạy dỗ. Tam hoàng tử mặc dù dáng vẻ thể hiện ra bên ngoài có hơi lạnh lùng nhưng y lại luôn âm thầm giúp đỡ bá tánh cơ khổ bần hàn." Lão nhân gia càng kể càng vui sướng, hai mắt híp lại nhìn về phía xa xa.

"Tứ công chúa là do Phong quý phi sinh ra. Tứ công chúa là một tiểu nữ tử nhỏ xinh, tính cách thì rất tinh nghịch cùng kỳ quái. Mặc dù nàng năm nay mới có tám tuổi nhưng cầm kì thi họa cái gì cũng tinh thông, được hoàng thượng hết mực sủng ái nuông chiều." Lão nhân gia cười kể, trong ánh mắt tràn đầy niềm tự hào theo từng lời nói ra.

"Quả là hổ phụ sinh hổ tử. Hoàng thượng tài giỏi, con của người cũng không thể thua kém." Hàn Băng nhẹ phất dây cương một cái, mặt lạnh mở lời khen.

"Tiểu tử, nhóc con ngươi đi du lịch đây đó để tăng thêm hiểu biết đúng không? Sắp tới, kinh thành có mở hội đố đèn đấy, ngươi có muốn tham gia thử thách chút tài nghệ, phô bày thực lực của bản thân ra không?" Lão nhân gia híp hai mắt lại nhìn nàng.

"Xin lão gia chỉ giáo cho." Hàn Băng nhìn về phía lão nhân gia hai tay ôm quyền. Nàng cũng từng hỏi tên nhưng đối phương bảo chỉ cần gọi hắn là lão gia, không cần phải biết tên nên Hàn Băng cứ theo đó mà gọi.

"Ha ha ha... Tiểu tử, ta nào dám chỉ giáo cho ngươi chứ! Đố đèn này mỗi năm kinh thành của Minh Thần quốc sẽ tổ chức một lần. Ai vượt qua được hội đố đèn này sẽ nhận được một phần thưởng vô cùng hậu hĩnh quý giá. Mà phần thưởng này mỗi năm lại đổi mới một lần, không năm nào giống năm nào." Lão nhân gia vuốt chòm râu trắng cười ha ha.

"Vậy hội đố đèn này tổ chức nhằm mục đích gì ạ?" Hàn Băng nhẹ hỏi.

"Chuyện này sao? Ta cũng không biết nữa!" Lão nhân gia gãi đầu cười nhìn Hàn Băng.

(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ