Beta: Miki.
Ngày: Cn 23/07/2023.
...
Nhìn lại phương thuốc của mình một lần nữa, Hàn Băng móc ra một thỏi bạc lớn khoảng mười lượng đưa cho Mộ Anh Thiên đi bốc và mua đồ ăn, còn nàng thì ngồi lại nói chuyện với Mộ phu nhân.
Thì ra Mộ phu nhân tên là Du Quan Nhi, trước đây là cũng con của một phú nông nhưng phụ mẫu mất sớm, bá phụ cùng bá mẫu* hợp sức với nhau chiếm lấy tài sản của ba mẹ bà xong liền đuổi bà ra khỏi nhà. Sau khi bị đuổi khỏi nơi đáng lẽ phải là của bản thân mình, bà lưu lạc đầu đường xó chợ, gặp được Mộ Thiên Tôn rồi cưới y làm chồng.
*bá phụ/bá mẫu: chú/cô ruột theo bên nội.
Hai người chung sống với nhau vô cùng hòa thuận, vài năm sau đó liền sinh ra Mộ Anh Thiên. Hai người vì có thêm thành viên mới nên càng cố gắng làm việc kiếm tiền để cho Mộ Anh Thiên đi học nhưng ông trời lại phụ lòng người, Mộ bá phụ trong một lần đi làm thuê gặp phải sự cố liền ra đi mãi mãi, để lại hai mẹ con bà cô độc nương tựa lẫn nhau.
Hai mẹ con từ đó liền dựa dẫm vào nhau mà sống. Thân thể bà từ lúc còn nhỏ đã vô cùng yếu ớt, trong một lần ra ngoài gặp phải trời mưa, bị nhiễm phong hàn nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên chỉ mua chút thuốc uống qua loa, sau khi khỏi bệnh lại để lại di chứng. Cứ mỗi khi trái gió trở trời sẽ lại bị ốm nằm liệt giường, đầu đau như búa bổ không thể làm việc.
Mặc dù là như vậy nhưng Mộ mẫu vẫn luôn cố gắng kiếm tiền để cho Mộ Anh Thiên đi học, chỉ là dạo gần đây, bà lại bị ốm, Mộ Anh Thiên vì muốn chăm sóc cho bà nên tạm thời nghỉ học, nói là tự đi kiếm tiền mua gạo.
Hàn Băng bình tĩnh và im lặng ngồi nghe câu chuyện mà Mộ phu nhân kể, trong lòng có một cảm xúc nhỏ nhen nhói mang tên: hâm mộ.
Hàn Băng thật sự hâm mộ với Mộ Anh Thiên, hâm mộ tình cảm mà hai người dành cho đối phương.
Mặc dù Hàn Băng chưa nhận được tình yêu thương từ gia đình một lần nào ngoại trừ bức thư kia nhưng nàng vẫn biết, tình mẫu tử vô cùng cao cả và thiêng liêng.
Ngồi nói chuyện một lúc lâu, chủ yếu là nghe Mộ phu nhân kể chuyện đời mình thì Mộ Anh Thiên cũng lật đật trở về.
Mộ Anh Thiên tự tay nhóm bếp và làm đồ ăn khiến Hàn Băng có chút kinh ngạc.
Không phải nam nhân cổ đại không bao giờ xuống bếp sao? Ở thời đại này mà nhìn thấy hình ảnh như vậy thật sự là rất... dáng quý nha!
Mặc dù tay nghề của Mộ Anh Thiên không được tốt lắm nhưng vì tiểu tử nấu bằng cả tấm lòng nên Hàn Băng miễn cưỡng ăn một bát, mỗi món gắp một đũa.
Loay hoay ở nhà của Mộ Anh Thiên hết một buổi chiều, Hàn Băng liền được phép dẫn Mộ Anh Thiên tham gia hội đố đèn. Trước khi vào hội, Hàn Băng kéo tiểu tử vào một tiệm vải, mua cho đối phương một bộ quần áo mới.
"Tạm thời bây giờ ngươi sẽ là thư đồng của ta. Ngươi chỉ cần đi đằng sau và không cần nói gì cả, hiểu chứ?" Hàn Băng phe phẩy cây quạt quay lại nhìn Mộ Anh Thiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AdventureTên truyện: Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo Tác giả: Miki Tinh Nghịch Thể loại: Xuyên không, Nữ cường, Cổ đại, Kiếm hiệp. Cô_một sát thủ đứng đầu thế giới ngầm, với sắc đẹp mị hoặc chúng sinh và một đầu óc thông minh khó ai sánh k...