Beta: Miki.
Ngày: Th5, 21/12/2023.
...
Hàn Băng cầm bút lông trong tay di chuyển nhẹ nhàng trên tờ giấy trắng, miệng khẽ nói những lời thấm thía.
"Y thuật có thể cứu người cũng có thể giết người. Tâm sạch là thiện, tâm ma là ác. Cứu người là tốt, nhưng không phải ai cũng đáng để được cứu! Đệ đã nhớ rồi!" Nam Thiên Sang lẩm nhẩm ghi nhớ lời nói của nàng, gật đầu chắc chắn.
"Nhưng mà ca ca, làm sao biết được người nào đáng cứu và người nào không đáng cứu?"
"Rồi sau này đệ sẽ biết. Những người không đáng được cứu, có rất nhiều." Cũng đáng giết và đáng sợ nữa.
Nam Thiên Sang câu hiểu câu không mơ hồ gật đầu, lại tiếp tục nhìn vào quyển sổ tay học tập.
Những đứa trẻ bị bắt cóc đã được về với gia đình của chúng. Trong phủ cũng chỉ còn lại gần mười hài tử cần điều trị vào tĩnh dưỡng thêm. Nhưng những việc này có Đông Hùng cùng mấy đại phu kia lo được, nên Hàn Băng có ý định muốn rời đi.
"Diêu quản gia."
"Có lão nô, công tử có gì phân phó sao?"
"Vãn bối muốn gặp Tam hoàng tử, có chuyện cần bàn bạc, nhờ ngài chuyển lời hộ vãn bối."
"Vâng, lão nô sẽ chuyển lời giúp công tử."
Buổi tối ngày hôm đó, Hoàng Tiêu Dương nhận được lời nhắn liền đi tới tiểu viện Hàn Băng đang ở.
Vừa bước vào tiểu viện, hình bóng nhỏ nhắn của Hàn Băng đã đập vào mắt hắn. Làn da trắng hồng mịn màng, ngũ quan tuấn tú sạch sẽ, một thân bạch y không nhiễm bụi trần, cả người toát lên khí chất lạnh lùng thanh khiết xa cách ngàn dặm.
Hàn Băng ngồi đó, yên tĩnh cầm một quyển sách lên đọc, hệt như một bức tượng đá sống động. Biết Hoàng Tiêu Dương đã tới, nàng chuyển dời tầm nhìn từ quyển sách lên, đối diện thẳng với hắn.
"Mọi chuyện đã xong, đến lúc tại hạ rời đi rồi." Không một lời dư thừa, Hàn Băng ngay lập tức nói ra lý do bản thân muốn gặp hắn của ngày hôm nay.
Hoàng Tiêu Dương ít nhiều cũng đoán được nàng muốn nói chuyện gì, nhưng hắn không ngờ tới vị này lại trực tiếp nói ngay như vậy, đến cả việc mời hắn ngồi xuống uống một ngụm trà cũng không có.
"Những đứa trẻ..."
"Bọn chúng đã ổn định, các đại phu cũng có thể làm tốt phần việc còn lại. Chuyện tiền thưởng coi như tại hạ đã nhận từ hoàng ân, không còn nợ nần gì nữa cả. Và, tại hạ hôm nay chỉ thông báo."
Điều này có nghĩa là, dù hắn có ngăn cản hay tìm bất cứ lý do gì để níu giữ nàng lại cũng đều vô dụng.
"Bao giờ?"
"Ngay bây giờ."
Hoàng Tiêu Dương im lặng một lúc, sau đó cười mỉm gật đầu. "Băng công tử muốn rời đi, vậy ta cũng không tiện níu kéo. Chuyện này coi như ta thiếu nợ công tử một ân tình, sau này nếu công tử có gặp phải khó khăn phiền toái hãy đến tìm ta, ta sẽ hộ trợ hết sức mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
AventuraTên truyện: Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo Tác giả: Miki Tinh Nghịch Thể loại: Xuyên không, Nữ cường, Cổ đại, Kiếm hiệp. Cô_một sát thủ đứng đầu thế giới ngầm, với sắc đẹp mị hoặc chúng sinh và một đầu óc thông minh khó ai sánh k...