Beta: Miki.
Ngày: Th2, 29/04/2024.
....
Sau khi Mê Tung Quái Trận yếu đi vẫn vô cùng cường hãn mà vây nhốt bọn họ lại.
Mỗi tháng vào ngày mùng một và ngày mười năm, trận pháp sẽ bị lới lỏng ra một phần, lão tổ tông đã hi sinh bản thân làm đường dẫn, để một người trong bộ tộc tiến ra ngoài tìm kiếm thức ăn mang về cứu sống những người khác, duy trì nguồn sống.
Trước khi buông tay, lão tổ tông để lại một huyết cầu và lời nhắn tìm người mang dòng máu có khả năng thanh lọc nó, người đó sẽ là người dẫn dắt tất cả ra khỏi nơi âm u này, một lần nữa tìm về vinh quang vô hạn.
Cứ như vậy trôi qua đã hơn ba trăm năm, các lão tộc trưởng đều mong muốn tìm được "người" trong lời tổ tiên truyền lại.
Mỗi một đứa trẻ trong bộ tộc khi trào đời đều được mang đến thạch động này, lấy máu kiểm nghiệm xem có hi vọng là "người đó" hay không.
Huyết cầu chính vì hấp thu máu nhiều người như vậy nên màu sắc càng thêm diễm lệ rực rỡ, cho đến khi Hàn Băng thanh lọc huyết cầu, mọi hi vọng gần như không còn đã được thắp sáng cháy bùng lại một lần nữa.
"Vậy còn Hoàng Mệnh Thạch là như thế nào?"
"Hoàng Mệnh Thạch là vật gia truyền của bộ tộc Mị gia, truyền từ đời lão tổ tông xuống đến hiện tại. Bên trong hoàng thạch có chứa sức mạnh của lão tổ tông, sức mạnh này giúp cho con cháu nhận định "người" trong lời dặn dò lúc lâm chung, từ đó tìm ra chủ nhân tương lai giúp bộ tộc rời khỏi nơi này." Lão tộc trưởng lấy Hoàng Mệnh Thạch trong người mở ra nhìn.
"Vậy... nếu ngày mùng một và mười năm có thể đi ra khỏi trận pháp, tại sao các người không nhân cơ hội đi ra từng người một?" Hàn Băng đưa ra nghi hoặc trong lòng.
"Nếu được vậy thì chúng ta cũng không bị nhốt tại nơi này lâu như thế!" Lão tộc trưởng buồn bã lắc đầu.
"Nếu như người tiến ra ngoài không trở lại sẽ tự động bị truyền tống về giữa trận pháp, tiếp đó sẽ bị phản hệ, mất mạng ngay tại chỗ. Chúng ta đã thử không ít lần, nhưng kết quả vẫn luôn là như vậy!"
"... Tại sao ta có thể vào nơi này?"
"Chuyện này..." Lão tộc trưởng nhìn nàng, trong mắt hiện lên sự nghi hoặc cùng chần chừ. "Lão cũng không biết nữa! Có lẽ là... duyên phận? Mê Tung Quái Trận hẳn là không ảnh hưởng đến người ngoại tộc nên tiểu chủ nhân mới có thể tiến vào nơi này."
"Tại sao Mị Uyên có thể nói được hai loại ngôn ngữ?" Đây cũng là điều nàng khá tò mò, trong khi tất cả mọi người đều dùng ngôn ngữ địa phương thì tiểu cô nương tại sao lại biết ngôn ngữ bên ngoài kia?
"Tiểu chủ nhân, cái này là do muội ham chơi, nhân hai ngày đó đến liền trốn ra ngoài du ngoạn, từ đó cũng học được không ít thứ!" Mị Uyên không phiên dịch cho lão tộc trưởng mà gãi đầu trả lời Hàn Băng.
Hàn Băng gật đầu, sau đó bắt đầu suy nghĩ lại mọi chuyện và tìm hướng giải quyết.
Có lẽ lão tổ tông biết được huyết cầu kia là một không gian độc lập, lại không thể mở ra nên đã ký thác vào người có thể liên kết với huyết cầu_cũng chính là nàng, người vô tình có thể thanh lọc và kết nối với không gian Vô Thần. Đồng thời nàng cũng là một ngoại tộc, có thể tùy ý ra vào trong trận pháp không chút ràng buộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo
PrzygodoweTên truyện: Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều Ngạo Tác giả: Miki Tinh Nghịch Thể loại: Xuyên không, Nữ cường, Cổ đại, Kiếm hiệp. Cô_một sát thủ đứng đầu thế giới ngầm, với sắc đẹp mị hoặc chúng sinh và một đầu óc thông minh khó ai sánh k...