Chương 36: Nước mắt của Tuyết Thiên Hồ

5 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày: Th2 09/10/2023.

....

"Ca ca, những căn nhà bị tàn phá kia hầu hết đã được xây lại hai, ba lần rồi. Thêm lần này nữa sẽ là lần thứ tư, thứ năm." Đại Từ chỉ vào căn nhà phía trước nói.

Người dân trong làng hầu hết đều là nữ tử, trẻ con cùng lão nhân. Trai tráng trẻ khỏe hầu như không thấy một ai.

Những thôn phụ* chung tay giúp đỡ, di chuyển đống đổ nát của những căn nhà qua một bên, quét dọn đất cát và thu dọn đồ đạc bên trong, những đồ vật bị hỏng đều mang vứt đi.

*thôn phụ: những người phụ nữ đã có chồng và sống ở thôn quê.

Đại Từ dẫn Hàn Băng đi từ đầu làng đến cuối làng, thăm quan một vòng 'làng sống tối' sau đó đưa nàng về lại nhà của tiểu tử.

"Băng thiếu niên cùng A Từ quay lại rồi sao? Mau mau vào đây, ăn uống một chút đi. Mau lên nào!" Đại lão thái - bà của Đại Từ, tay bê đĩa rau cười nói.

"Ca ca, huynh vào ăn chút cơm nghèo của nhà đệ, mong huynh đừng từ chối tâm ý của bọn ta nhé! Nào, mau vào ăn sáng thôi!" Đại Từ kéo tay Hàn Băng vừa đi vừa nói.

Bữa cơm cũng không có gì đặc biệt, cơm gạo nứt trộn sắn tinh cùng ít hạt ngô khô, rau hẹ xào, canh nấm tuyết cùng một ít thịt linh thú phơi khô.

Hàn Băng chậm chạp ăn một hai miếng rồi thôi, không ăn thêm nữa, không phải vì đồ ăn dở mà là do nàng không có hứng muốn ăn. Sau đó, Đại Từ dẫn Hàn Băng về phòng, để nàng nghỉ ngơi.

***

"Ca ca, ca ca! Huynh mau dậy đi theo đệ nào! Trời sắp sáng rồi, chúng ta nên đi xuống tầng hầm thôi."

Đại Từ cầm khay nến, đến cạnh giường Hàn Băng đang nằm, lay nhẹ người nàng khẽ gọi, giọng nói của tiểu tử vừa khẽ khàng vừa vội vàng.

Hàn Băng từ từ mở hai mắt, con ngươi bình tĩnh dị thường, không một chút giống người mới ngủ dậy.

Nàng đi theo Đại Từ vào trong buồng bên trong, đi xuống một tầng hầm nhỏ, qua vô số bậc thang ẩm ướt nhấp nhô không đồng đều, đi thêm một đoạn đường thẳng nữa mới dần thấy ánh sáng yếu ớt hiện ra.

Nơi đây mọi thứ đều tối đen, chỉ có thể nương nhờ vào ánh nến mỏng manh ở bốn góc mà nhìn mọi thứ.

Người dân cả làng tụ tập thành một đoàn, người thì nằm trên chiếu manh, người thì ngồi trên đất, người thì quỳ lạy cúng vái tượng đất ở trước mặt.

Hầm này nói rộng không rộng, nói chật không chật. Nhưng quy tụ tất cả người dân trong làng lại đây, cũng có chút chật chội bí bách khó thở.

"Tầng hầm này là công sức của những ca ca, bá bá lúc sinh thời đã cùng nhau đào lên cho dân làng cư trú, mỗi nhà đều có một đường hầm dẫn đến đây." Đại Từ tay cầm đèn chỉ về những lối đi nhỏ phía trước giải thích.

"Đó là tượng thần mà già làng* dựng nên để cúng vái. Già làng nói, tượng thần này là của vị thần Sabinora* trên thượng giới, là vị thần xua đuổi tà ma, mang lại phước lành cho những người cúng tế."

(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ